Bí quyết Pochettino dành cho Eriksen sẽ nâng Bruno lên một tầm cao mới

12:19 Thứ năm 25/11/2021

TinTheThao.com.vnChiến lược gia người Argentina từng nhiều lần bày tỏ sự ngưỡng mộ dành cho nhạc trưởng Man Utd.

Những ngày gần đây, đã xuất hiện hàng loạt thông tin cho rằng Man Utd đang ra sức tiếp cận HLV Mauricio Pochettino và có thể sẽ mời ông về dẫn dắt câu lạc bộ vào giai đoạn nửa sau mùa giải.

Dù những đồn đoán kể trên vẫn chưa được xác thực, nhưng nếu chiến lược gia người Argentina đồng ý ngồi vào chiếc ghế nóng tại Old Trafford, CLB sẽ mở ra một tương lai đầy hứa hẹn.

Pochettino must wait until summer for Man Utd job - Bóng Đá

 Pochettino đang được Man Utd liên hệ.

Ngay cả khi tất cả chỉ dừng lại ở mức độ tin đồn, nhiều NHM đã bắt đầu đặt câu hỏi về cách vận hành chiến thuật mà Pochettino sẽ áp dụng tại Man Utd. 

Đội hình Quỷ đỏ hiện tại có khá nhiều cái tên từng được thuyền trưởng PSG nhắm đến khi còn dẫn dắt Spurs, ví dụ như Anthony Martial, Jadon Sancho hay Donny van de Beek. Nhưng ngoài những ngôi sao kể trên, Pochettino từng liên hệ chặt chẽ với một cầu thủ và thậm chí đã tiến gần đến việc ký hợp đồng, đó là Bruno Fernandes.

Trước tháng Giêng 2020, Bruno vốn đã gây ấn tượng mạnh mẽ bởi những màn trình diễn tại Sporting Lisbon. Vì vậy, cũng như Man Utd, Pochettino đã đề nghị ban lãnh đạo Spurs đàm phán chiêu mộ tiền vệ sinh năm 1994. Tuy nhiên sau tất cả, Bruno quyết định chuyển đến Old Trafford và trở thành nhân tố quan trọng bậc nhất CLB trong cả hai mùa giải gần nhất.

Dù thời điểm hiện tại, Bruno không còn duy trì phong độ đỉnh cao, song sự sa sút này phần nào cũng đến từ việc Man Utd chiêu mộ CR7. Sự xuất hiện của siêu sao 36 tuổi buộc Bruno phải thi đấu xa hơn so với hàng công để đảm nhận nhiệm vụ kiến tạo. Thay vì hoạt động như một số 9 ảo và thường xuyên ghi bàn như khoảng thời gian trước đó.

 - Bóng Đá

 Bruno vẫn thể hiện đẳng cấp của một chân chuyền hàng đầu.

Tuy nhiên nếu Pochettino đến Old Trafford, ký giả từ trang M.E.N tin rằng, ông hoàn toàn đủ sức để giúp Bruno tìm lại sự cân bằng ở khâu ghi bàn và kiến thiết. Bởi lẽ khi còn dẫn dắt Spurs, chiến lược gia 51 tuổi đã từng giúp Christian Eriksen trở thành một trong những tiền vệ tấn công hay nhất châu Âu.

Trong mùa giải đầu tiên dưới triều đại của nhà cầm quân 49 tuổi, cựu sao Ajax ghi được 8 bàn thắng và có 16 pha kiến tạo trên mọi đấu trường. Nhưng ở mùa giải tiếp theo (2015/16), điều này được cải thiện đáng kể khi Eriksen ghi 12 bàn và kiến tạo 24 lần sau 48 trận.  Vào mùa giải 2017/18, cầu thủ người Đan Mạch thậm chí đã cân bằng tỷ lệ ghi bàn và kiến tạo (14 bàn thắng, 13 đường chuyền thành bàn).

Dưới thời Pochettino, Eriksen chơi trong đội hình 4-2-3-1, tương tự như sơ đồ chiến thuật Solskjaer thường xuyên sử dụng tại Man Utd. Vì vậy, vai trò của Bruno sẽ không thay đổi nếu Pochettino tiếp quản Quỷ đỏ. Tuy nhiên, NHM có thể hy vọng ông sẽ giúp một cầu thủ vốn đã xuất sắc hơn nhiều so với Eriksen lên một tầm cao mới, nhờ kinh nghiệm cùng sự am hiểu của mình.

Mauricio Pochettino nói về tin đồn dẫn dắt Man United:

 
Trường Sơn | 11:21 25/11/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục