Bị Newcastle bóp nghẹt, Arsenal vỡ mộng Champions League

04:14 Thứ ba 17/05/2022

TinTheThao.com.vnPháo thủ đã không còn quyền tự quyết trong cuộc đua giành vị trí top 4, sau thất bại vừa qua.

 

Trong bối cảnh Tottenham đã tạm vươn lên vị trí thứ 4 sau chiến thắng 1-0 trước Burnley, đoàn quân HLV Mikel Arteta buộc phải giành 3 điểm trong chuyến hành quân đến St. James' Park để tái thiết lập khoảng cách với đại kình địch.

Tuy nhiên trước một Newcastle United thi đấu chủ động và nhận được sự cổ vũ cuồng nhiệt từ khán giả nhà, Pháo thủ đã gặp vô vàn khó khăn ngay từ những phút đầu trận.

Sau trận Arsenal - Bóng Đá

 "Sóng gió" liên tục xuất hiện trước khung thành Ramsdale.

Nhờ khả năng pressing tốt nơi tuyến giữa, Chích chòe hoàn toàn làm chủ cuộc chơi. Họ liên tiếp gây sức ép lên khung thành Arsenal, khiến cặp trung vệ Gabriel Magalhaes và Ben White phải làm việc hết công suất.

Kết thúc hiệp một, Newcastle cho thấy sự vượt trội hoàn toàn khi sở hữu tỷ lệ cầm bóng lên đến 67%. Trong khi đó, Pháo thủ chẳng những bất lực trong việc giành lại thế trận mà còn đón nhận tổn thất về mặt nhân sự, với việc hậu vệ Takehiro Tomiyasu phải rời sân vào phút 38 vì dính chấn thương.

Sau trận Arsenal - Bóng Đá

 Tomiyasu rời sân vào phút 38 và được thay thế bởi Cedric.

Sau giờ nghỉ, Arsenal nhập cuộc khởi sắc hơn. Nhưng khi hy vọng vừa được nhen nhóm, họ đã phải nhận bàn thua sau một tình huống phản công mẫu mực đến từ Newcastle.

Xuất phát từ đường chọc khe của Allan Saint-Maximin bên hành lang trái cho Joelinton, số 7 Newcastle đã có pha tăng tốc đầy ấn tượng trước khi tung ra đường căng ngang thuận lợi cho Callum Wilson băng vào dứt điểm. Tuy nhiên trước khi bóng chạm chân tiền đạo này, trung vệ Ben White bên phía Pháo thủ trong lúc cố gắng cản phá đã đưa bóng vào lưới.

Sau trận Arsenal - Bóng Đá

 Ben White phản lưới nhà.

Không còn gì để mất, HLV Mikel Arteta lần lượt tung hết những sự lựa chọn trên hàng công vào sân, nhưng đội khách vẫn bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành đối phương.

Còn ở phía bên kia chiến tuyến, Newcastle dù đã giảm bớt áp lực tuy nhiên họ vẫn biết cách đe dọa khung thành Ramsdale bằng những tình huống tổ chức phản công chớp nhoáng. Phút 85, cũng từ một pha bóng như thế, Bruno Guimaraes đã ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0, qua đó dập tắt mọi hy vọng của Pháo thủ.

Sau trận Arsenal - Bóng Đá

 Tân binh mùa Đông của Newcastle lập công.

Bị bóp nghẹt trong chuyến hành quân đến St. James' Park, giờ đây Arsenal đã không còn quyền tự quyết ở cuộc đua giành vé dự Champions League. Hiện tại, họ đang xếp ở vị trí thứ 5, kém Tottenham 2 điểm trong khi EPL chỉ còn 1 vòng đấu nữa sẽ khép lại.

Trước tình hình hiện tại, khả năng cao đoàn quân Mikel Arteta sẽ vẫn tiếp tục vắng mặt tại giải đấu danh giá nhất CLB.

Kết quả: Newcastle 2-0 Arsenal

Ghi bàn: Ben White 55' (OG); Bruno Guimaraes (85')

Đội hình ra sân:

Newcastle: Dubravka, Krafth, Schar, Burn, Targett, Guimaraes, Longstaff, Joelinton, Almiron, Saint-Maximin, Wilson.

Arsenal: Ramsdale; Tomiyasu, White, Gabriel, Tavares; Elneny, Xhaka; Saka, Odegaard, Smith Rowe; Nketiah.

Trường Sơn | 03:44 17/05/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục