Bị M.U ruồng bỏ sau 14 năm, bạn thân Rashford làm lại sự nghiệp ở châu Á

21:51 Thứ bảy 12/02/2022

TinTheThao.com.vnCharlie Scott lớn lên cùng Marcus Rashford và dành 14 năm ở Manchester United, giờ anh đã tìm thấy niềm vui ở Hong Kong sau chuỗi ngày tưởng chừng hết hy vọng.

 

Mối liên hệ giữa M.U với PSV

Cuối năm 2019, Charlie Scott đã gặp lại người bạn cũ Marcus Rashford để chơi bi-a. Trong vài năm qua, cặp đôi vẫn thường xuyên liên lạc và Scott hy vọng có thể sớm trở lại Anh để gặp bạn mình. Rất nhiều chuyện đã xảy ra kể từ lần cuối cặp đôi gặp nhau.

Rashford đã trải qua cảm giác vinh quang và thất bại trong hành trình của đội tuyển Anh đến trận chung kết EURO 2020, anh cũng trở thành anh hùng dân tộc với những nỗ lực ngoài sân cỏ của mình. Nhưng Scott cũng sẽ có những câu chuyện của riêng mình để kể cho bạn. Scott nói: "Chúng tôi thường nói chuyện trên mạng xã hội. Nhưng chúng tôi đã đi chơi bi-a trước khi tôi rời đi để trò chuyện và gặp gỡ. Tôi đã biết cậu ấy từ khi cậu ấy 6 tuổi, cậu ấy có lẽ là người bạn đồng hành tốt nhất của tôi trong bóng đá, vì vậy sẽ thật tốt khi chúng tôi có cơ hội gặp lại nhau."

Lần cuối cùng Scott và Rashford gặp mặt trực tiếp, anh đang làm việc trên một công trường xây dựng và chơi bán thời gian ở hạng tám cho đội bóng địa phương. Trước đó chưa đầy 2 năm, anh đã thi đấu chuyên nghiệp tại Manchester United cùng với Rashford, được tập luyện cùng với những tên tuổi như Paul Pogba, Wayne Rooney và Zlatan Ibrahimovic.

Bị M.U ruồng bỏ sau 14 năm, sao trẻ làm lại sự nghiệp ở châu Á - Bóng Đá

 Charlie và Rashford ở đội trẻ.

Anh nhớ lại: "Cuối cùng thì tôi cũng bắt đầu làm việc với bố mình. Làm việc trên các công trường xây dựng. Nhưng tôi không từ bỏ bóng đá. Tôi thường dậy lúc 5 giờ sáng, 1 giờ trước khi chúng tôi đi làm và chạy 5km mỗi sáng trước khi đi làm. Nghe có vẻ điên rồ, nhưng chưa đầy 2 năm trước đó tôi là cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp cho Manchester United, được tập với những người như Paul Pogba và Marcus Rashford. Sau đó, đột nhiên tôi thức dậy lúc 5 giờ sáng, đi làm việc trên một công trường xây dựng và chỉ chơi cho đội bóng địa phương vào cuối tuần."

"Từ ngày đầu tiên ở học viện cho đến khi chúng tôi lọt vào đội dự bị, tôi và Marcus là 2 người duy nhất đã ở đó kể từ ngày đầu tiên. Khi chúng tôi còn nhỏ, dưới 13 tuổi và 14 tuổi, tôi nghĩ chúng tôi đã trải qua khoảng 2 năm bất bại, điều đó cho thấy chúng tôi mạnh như thế nào."

"Không có nhiều người có thể nói rằng họ đã có 14 năm ở một câu lạc bộ như United, vì vậy tôi tự hào về điều đó. Khi chúng tôi lên khoảng 14 hoặc 15, tôi luôn đứng cuối nhóm. Nhưng tôi đã nhận được học bổng 2 năm, sau đó là một hợp đồng chuyên nghiệp. Thật điên rồ khi nói với mọi người rằng bạn là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp tại câu lạc bộ lớn nhất thế giới."

Tuy nhiên Charlie bị M.U giải phóng hợp đồng cuối mùa giải 2017/2018, sau khi chơi trận ra mắt. Khi rời câu lạc bộ sau 14 năm, Scott hy vọng anh sẽ không gặp nhiều vấn đề ở nơi khác. Thay vào đó, anh không nhận được cơ hội sau những lần thử việc ở một loạt các câu lạc bộ khác nhau. Sheffield United, Forest Green, Scunthorpe, Crewe Alexandra, Carlisle, Salford, Altrincham, Chester đều từ chối anh, cũng như các câu lạc bộ ở nước ngoài.

"Tôi đã dành tất cả sự nghiệp trẻ của mình ở United, đó là tất cả những gì tôi thực sự biết, từ năm 6 tuổi đến khi tôi được ra mắt năm 20 tuổi. Khi tôi không nhận được một hợp đồng nào khác ở United và phải đi tìm một câu lạc bộ khác, đó là một việc khó khăn hơn tôi nghĩ. Mọi người nghĩ, 'ồ, bạn đã ở Man United được 14 năm, bạn sắp bước vào một câu lạc bộ khác', nhưng 100% không phải vậy. Bạn không nhận được bất kỳ sự đối xử đặc biệt nào chỉ vì bạn đã chơi ở United."

"Tôi đã trải qua khoảng 1 năm thử thách với các câu lạc bộ khác, thậm chí tôi còn đến một câu lạc bộ ở giải Đan Mạch và châu Mỹ, tôi đã thử việc với LA Galaxy. Và tất cả đều nói không. Và nó có lẽ là do tôi, theo một cách nào đó. Tôi có lẽ đã có suy nghĩ rằng, 'ồ, tôi đã ở United nhiều năm rồi, tôi có thể đi và chơi ở bất cứ đâu'."

Đó là giai đoạn Scott bắt đầu vật lộn với vấn đề tâm lý. Rashford nằm trong số những người thường xuyên quan tâm khi Scott thấy mình đang ở đáy vực. Khi bắt đầu chấp nhận thực tại, anh bắt đầu chơi bóng nghiệp dư: "Tôi chơi một chút cho Newcastle Town, ngay trước cửa nhà tôi. Theo nghĩa đen, tôi có thể chỉ cần bước ra khỏi nhà, xuống đường để chơi bóng."

Cuối cùng thì sự kiên trì của Scott cũng được đền đáp. Một người đại diện đã liên lạc để thảo luận về khả năng chuyển đến Hong Kong. Sau 3 năm kể từ khi rời United, anh hướng đến châu Á để có một khởi đầu mới trong và ngoài sân cỏ: "Tôi và gia đình thậm chí không cần phải bàn bạc. Nó có thể được nhìn nhận như một rủi ro lớn đối với một số người, nhưng đối với tôi, đó là cơ hội tôi cần để bắt đầu lại sự nghiệp bóng đá của mình."

Khi Scott đến Happy Valley, một đội bóng ở Giải hạng nhất Hong Kong, anh đã phải cố gắng làm quen với khí hậu, nhưng nhanh chóng thích nghi: "Công bằng mà nói, tôi thích nó. Đây là lần đầu tiên tôi đến châu Á, vì vậy tôi không biết mình sẽ mong đợi điều gì nhưng kể từ ngày tôi đến đây, tôi đã yêu nó. Thời tiết thật tuyệt vời, nhưng nó kinh khủng đối với việc đá bóng vì nó giống như luôn ở 30 hoặc 40 độ mỗi khi bạn bước lên sân, tôi mất một chút thời gian để làm quen."

"Về cơ bản, tôi đã chơi miễn phí trong 6 tháng, nhưng tôi tiếp tục làm việc trên sân và giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu, được bầu chọn vào Đội hình xuất sắc nhất trong năm đầu tiên của tôi ở đây. Thành thật mà nói thì điều đó là không thực. Tôi không bao giờ mong đợi sẽ làm được điều đó trong năm đầu tiên trở lại bóng đá chuyên nghiệp."

Bị M.U ruồng bỏ sau 14 năm, sao trẻ làm lại sự nghiệp ở châu Á - Bóng Đá

 Charlie làm lại sự nghiệp ở châu Á.

Vài tuần sau, anh được Kitchee, nhà đương kim vô địch Hong Kong Premier League và đã vô địch 5 lần trong 7 mùa giải vừa qua ký hợp đồng: "Bạn chỉ được phép có 5 cầu thủ nước ngoài ở Hong Kong. Vì vậy, khá khó để có được một trong những vị trí đó, đặc biệt là đối với Kitchee, đội xuất sắc nhất ở Hong Kong. Họ vô địch nhiều lần và chơi ở Champions League châu Á, vì vậy tôi đã rất lo lắng khi họ liên hệ với tôi sau chuyến tàu lượn siêu tốc vài năm qua. Một lần nữa, đó là một điều không tưởng. Tôi đã gia nhập Kitchee vào tháng 8 năm ngoái và ký hợp đồng 2 năm ở đó, vì vậy tôi chỉ hy vọng mình có thể tiếp tục thi đấu tốt ở đây."

Vẫn mới 24 tuổi, Scott cuối cùng đã tìm được ngôi nhà của mình ở Hong Kong và cảm thấy như sự nghiệp chỉ mới bắt đầu: "Tôi cảm thấy như sự nghiệp của mình đã bắt đầu lại theo đúng nghĩa đen và tôi hạnh phúc hơn bao giờ hết. Tôi cũng có bạn gái ở đây, vì vậy mục tiêu của tôi là tiếp tục làm việc. Tôi vẫn mới 24 tuổi, vẫn còn cả sự nghiệp phía trước. Cho dù đó là ở lại châu Á hay cố gắng quay trở lại châu Âu, tôi sẽ tiếp tục thúc đẩy và hy vọng nỗ lực sẽ được đền đáp."

Lần tới khi anh bay trở lại Anh và gặp Rashford, chắc chắn hai người sẽ có nhiều chuyện để nói với nhau.

Thanh Vũ | 21:21 12/02/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục