Bí mật nằm đằng sau màn trình diễn siêu hạng của Kalvin Phillips

20:00 Thứ hai 14/06/2021

TinTheThao.com.vnĐội hình toàn sao của tuyển Anh đã có màn ra quân thuận lợi trước Croatia. Tuy nhiên, tất cả đều bất ngờ với cái tên xuất sắc nhất trận.

Đêm qua, tuyển Anh đã phá được cái dớp chưa từng thắng trong các trận mở màn ở các vòng Chung kết EURO. Nhiều người đã ngợi khen Sterling và cho rằng việc để anh ra sân ngay từ đầu là quyết định táo bạo của Gareth Southgate. Tuy nhiên, công bằng mà nói, người góp công lớn nhất trong trận thắng trước Croatia, hẳn phải là cái tên Kalvin Phillips. 

Bí mật nằm đằng sau màn trình diễn siêu hạng của Kalvin Phillips - Bóng Đá

 Bielsa đã giúp Phillips có những tiến bộ vượt bậc. 

Cầu thủ 25 tuổi này đã chơi cực kì máu lửa trong vai trò của một tiền vệ con thoi. Anh chính là người đã tung đường chuyền quyết định để Sterling lập công ở phút 57. Ngoài ra, Phillips cũng thực hiện chính xác 93,9% các đường chuyền ở trận gặp Croatia. Song, điều gì đã biến Phillips từ một cầu thủ xa lạ với NHM, vươn mình trở thành trụ cột của tuyển Anh và Leeds? Phần lớn là nhờ vào bàn tay dìu dắt của HLV Marcelo Bielsa. 

Theo đó, trong ba năm gắn bó với Bielsa, chiến lược gia người Argentina đã có những phương pháp huấn luyện riêng biệt để biến giấc mơ được chơi ở đội tuyển Anh của Phillips trở thành sự thật. 

Bí mật nằm đằng sau màn trình diễn siêu hạng của Kalvin Phillips - Bóng Đá

 Đêm qua, Phillips có quãng đường di chuyển 10,3 km( nhiều nhất trên sân), 44 lần chạm bóng, 7 lần thu hồi bóng thành công (cao nhất đội).

Cụ thể, Bielsa đã thiết lập một kế hoạch ăn kiêng tỉ mỉ đối với Phillips. Một chút bia và thức ăn nhanh giờ hoàn toàn không nằm trong thực đơn của Phillips nữa.

"Với trường hợp của Phillips, anh ấy phải làm việc thật chăm chỉ dưới sự chỉ đạo đặc biệt của Bielsa. Bia và thức ăn nhanh, nhanh chóng được loại bỏ ra khỏi thực đơn. Phillips là một minh chứng rõ nét nhất cho cái cách chơi áp sát của Bielsa. HLV này rất khắt khe, đặc biệt là trong vấn đề cân nặng của anh ấy. Ông ấy đã thúc ép Phillips rất nhiều mỗi ngày," tờ The Athletic cho biết. 

"Trong khách sạn của đội trước mỗi trận đấu, Bielsa thường tổ chức một cuộc họp cá nhân 15 phút với mỗi cầu thủ, nhưng với Phillips, Bielsa xem anh như một 'dự án cá nhân'," tờ The Athletic bổ sung. 

Rõ ràng, sự chỉ đạo tận tình cả bên trong lẫn bên ngoài sân cỏ đã hun đúc nên một  Kalvin Phillips như ngày hôm nay. Trước khi giải đấu bắt đầu, người Anh có rất nhiều sự lựa chọn ở vị trí tiền vệ trung tâm, bao gồm: Declan Rice, Jordan Henderson, Phil Foden hay Jude Bellingham. Song, với màn trình diễn chói sáng như hôm qua, thật khó để ông Gareth Southgate gạch tên Phillips ra khỏi đội hình xuất phát cho trận đấu gặp Scotland vào ngày 19/6 tới. Và nếu người Anh thành công ở kì EURO này, họ nên cảm ơn Bielsa vì đã trao cho Tam sư một viên ngọc quý giá đến thế. 

Những khoảnh khắc đáng nhớ của Phillips ở mùa giải vừa qua: 

 
Ngọa Long | 19:30 14/06/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục