Bí mật giúp Nadal khỏe như người ngoài hành tinh

10:30 Thứ bảy 14/09/2013

Để duy trì sự ổn định cho những cú đánh ở trận chung kết Grand Slam kéo dài không dưới 4 tiếng, Rafael Nadal phải tuân thủ chế độ tập luyện khắc nghiệt ngay từ khi mới 14 tuổi.

Đây là bài tập kết hợp cả tay và lưng với mục đích tạo nên sức chịu đựng của cơ. Ngoài ra, bài tập này còn giúp Rafael cải thiện tốc độ cho những cú đánh. Anh có thể nâng trọng lượng lên tới 117 kg.
Tay vợt người Tây Ban Nha luyện cơ lưng và cơ ở phần trên của vai. Tác dụng của bài tập này là phục vụ cho những cú giao bóng và thực hiện những pha đánh trái tay. Bài tập này còn giúp ổn định cơ vai và tránh chấn thương.
Rafael Nadal thực hiện bài tập nhằm tăng sức mạnh cho những cú đánh thuận tay. Trong thời gian nghỉ giữa các giải đấu, Nadal chủ yếu thực hiện bài tập có tác dụng cải thiện khả năng xoay cổ tay.
Bài tập này giúp "ông vua sân đất nện" cải thiện việc xoay các khớp tay.
Rafael Nadal sẽ cải thiện khả năng giao bóng và những cú thuận tay nhờ kết hợp bài tập vai, cánh tay, ngực và lưng.
HLV thể lực Joan Forcades chia sẻ: "Nadal dễ dàng thực hiện đổi hướng di chuyển trên sân nhờ nển tảng thể lực tuyệt vời".
Bác sĩ Angel Ruiz-Cotorro cho biết Nadal có thể bùng nổ với khả năng chạy nước rút của một VĐV điền kinh tham dự cự ly 200m.
Tay vợt người Tây Ban Nha đã phải trải qua 4 đến 5 tiếng rưỡi/ngày với khối lượng khá nặng trong phòng tập từ lúc 14 tuổi.
Bơi lội cũng là một trong những phương pháp tập luyện của "ông vua sân đất nện". Có thời điểm gặp vấn đề liên quan đến đầu gối, Nadal đã phải tập chạy ở mức nước ngập đến thắt lưng.

Nadal không phải sao thể thao duy nhất khổ luyện tập thể lực, khi Cristiano Ronaldo cũng nhận được sự kính nể với quá trình vã mồ hôi trong phòng gym.
Đức Mạnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục