Bị loại sớm nhưng Djokovic vẫn "nổ"

13:51 Thứ bảy 20/04/2019

Khởi đầu mùa giải đất nện 2019 với phong độ tệ hại khi sớm nói lời chia tay Monte-Carlo Masters ở tứ kết vì thất bại trước đối thủ người Nga Daniil Medvedev nhưng Novak Djokovic vẫn "nổ" vang trời.

nole-1

 

"Đây là giải đấu mở màn cho mùa giải sân đất nện. Tôi chỉ tập trung vào ngôi vô địch ở Roland Garros, là giải đấu tôi khát khao lên ngôi vương. Hãy chờ xem điều gì sẽ xảy ra, quan trọng Grand Slam ở Roland Gorros chứ không phải Monte-Carlo", tay vợt số 1 thế giới người Serbia cho biết sau khi bị loại khỏi giải đấu cấp độ Masters 1.000 ở Monaco hôm 19-4.

Trong một chiều đầy gió ở Monaco, hạt giống số 10 người Nga khởi đầu hoàn hảo bằng phần thắng game giao bóng của Djokovic. Liên tiếp mắc sai lầm cũng khiến Nole phải trả giá trước đối thủ đang có phong độ cao. Tay vợt từng vô địch Roland Garros vào năm 2016 thất thủ trước đối thủ 23 tuổi người Nga, Daniil Medvedev với tỉ số 3-6, 6-4, 2-6 và mất cơ hội cân bằng 33 danh hiệu Masters 1.000 với Rafael Nadal.

nole-2

 

Dù thua cuộc nhưng Djokovic vẫn nhấn mạnh rằng muốn tập trung tối đa cho các giải Grand Slam, với mục tiêu bắt kịp thành tích của Rafael Nadal và Roger Federer. Hiện tại, Nole sở hữu 15 danh hiệu Grand Slam, trong khi Nadal và Federer lần lượt sở hữu 17 và 20 danh hiệu. Ở ba giải Masters 1.000 gần nhất, Djokovic đều không vào nổi bán kết khi bị loại bởi những tay vợt chơi cuối sân tốt, như Roberto Bautista Agut, Philipp Kohlschreiber hay Daniil Medvedev.

nole-3

 

nole-4

 

Đây cũng là lần đầu tiên trong sự nghiệp Medvedev giành quyền chơi trận bán kết Masters. "Thực sự đó là một trận đấu hay nhất của tôi, không chỉ ở chất lượng chuyên môn mà còn ở kết quả nữa. Thật tuyệt vời khi đánh bại tay vợt số 1 thế giới để chơi trận bán kết Masters đầu tiên", Medvedev chia sẻ sau trận đấu. Đối thủ tiếp theo của Medvedev sẽ là Dusan Lajovic, tay vợt người Serbia đã vượt qua Lorenzo Sonego sau 2 ván với tỉ số 6-4, 7-5.

Tường Phước - Ảnh: Reuters, Clip: ATP | 12:09 20/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục