Bị Leicester cầm hòa, mới thấy Solskjaer đã đúng

12:37 Chủ nhật 27/12/2020

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Old Trafford đánh rơi 2 điểm một cách đáng tiếc trước Leicester City.

 "Trong bàn thua tiên của chúng tôi, áp lực các cầu thủ gây ra cho phía Leicester là không đủ tốt. Ở bàn thua tiếp theo, chúng tôi đã có thể đã ngăn chặn được quả tạt của họ."

Đó những chia sẻ đến từ HLV Ole Gunnar Solskjaer sau trận, và rõ ràng ông cũng nhận thấy những chệch choạc trong hàng phòng ngự của Quỷ đỏ. Vào đêm qua, số cơ hội thực sự nguy hiểm mà các cầu thủ bên phía Leicester City tạo ra là khá ít ỏi, nhưng các hậu vệ của Manchester United đã không chơi đủ tốt để ngăn chặn họ.

 - Bóng Đá

 Man Utd cần nhiều hơn một Maguire.

Thiếu đi đối tác ưng ý của mình - Victor Lindelof, Harry Maguire vẫn chơi tương đối ổn định và không mắc sai lầm nghiêm trọng nào. Nhưng, người sát cánh cùng anh trước Leicester - Eric Bailly thì lại có một ngày thi đấu dưới mức trung bình.

Trong tình huống Harvey Barnes gỡ hòa cho Leicester, Bailly khó tránh khỏi một phần tránh nhiệm. Dù là trung vệ có được góc quan sát tốt nhất, anh vẫn tỏ ra rất chần chừ và không kịp thời đưa ra phán đoán. Dĩ nhiên, khi Barnes tung ra cú sút thì nỗ lực che chắn của Bailly đã là quá muộn.

 - Bóng Đá

 Bailly đã có thể phản ứng từ sớm để che chắn góc sút.

 - Bóng Đá

 Nhưng phải đợi đến khi Barnes ra chân, Bailly mới nỗ lực ngăn cản.

Bên cạnh đó, tình huống để bóng chạm tay ngớ ngẩn của Bailly cũng suýt khiến Quỷ đỏ phải ôm hận nếu James Maddison dứt điểm chuẩn xác hơn trên chấm đá phạt trực tiếp. Có thể thấy, sau quãng thời gian dài ngồi ngoài vì chấn thương, phong độ của trung vệ người Bờ Biển Ngà đã giảm sút đáng kể.

Đáng nói hơn, trong bàn thắng thứ hai của Leicester, không chỉ Bailly, lỗi còn thuộc về Axel Tuanzebe khi cả hai trung vệ này đều không gây áp lực lên Jamie Vardy và để chân sút người Anh thoải mái sút tung mành lưới của David De Gea. Thậm chí, bóng còn chạm vào chân của Tuanzebe trước khi lăn vào khung thành.

 - Bóng Đá

Vardy không nhận được bất kỳ sự "chăm sóc" nào từ Tuanzebe hay Bailly.

Có thể nói, ngoại trừ Maguire và một phần nào đó là Lindelof, Man Utd không có cho mình một trung vệ nào đủ khả năng mang đến sự chắc chắn cần thiết. Thế mới thấy, Solskjaer đã hoàn toàn đúng đắn về chính sách chuyển nhượng của Quỷ đỏ trong tháng Một.

Theo tiết lộ từ giới truyền thông, chiến lược gia người Na Uy sẽ ưu tiên chiêu mộ thêm một trung vệ trong phiên chợ sắp tới. Trước đó, có lẽ nhiều người sẽ tỏ ra khó hiểu với quyết định đến từ Solskjaer, khi hàng thủ của Quỷ đỏ đang khá ổn định về mặt lực lượng, nhưng sau màn trình diễn của họ trước Leicester thì chắc có lẽ đã không còn ai thắc mắc.

 - Bóng Đá

 Solskjaer luôn nhạy bén trong công tác chuyển nhượng.

Thực tế, nếu không củng cố hàng thủ, Man Utd đừng mơ đến chức vô địch Premier League. Mùa này, Quỷ đỏ thi đấu 14 trận và đã để thủng lưới đến 23 bàn, thành tích tệ hại nhất trong số 11 CLB đang đứng ở nửa trên bảng xếp hạng.

Nói thêm về Liverpool - đối thủ đáng gờm nhất của Quỷ đỏ trong cuộc đua đến danh hiệu Premier League, tuy thiếu vắng trung vệ số một của mình là Virgil Van Dijk, nhưng The Kop cũng chỉ mới nhận về 19 bàn thua. Vì vậy, kế hoạch chuyển nhượng của Solsa là vô cùng hợp lý khi ông muốn có thêm một trung vệ chất lượng trong phiên chợ Đông.

Solskjaer chia sẻ về Cavani

 
Huỳnh Phong | 11:39 27/12/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục