Bí kíp vàng để có một cú "Pump Fake" hoàn hảo

09:22 Thứ ba 05/12/2017

TinTheThao.com.vnPump Fake (giả ném) là một trong những kinh nghiệm hay đúng hơn nó đã bắt buộc trở thành một kỹ năng không thể thiếu trong bóng rổ.

Một cú giả ném chỉ phát huy tác dụng khi bạn đã trang bị cho mình những kỹ năng ném bóng cần thiết. Thực tế cho thấy, nếu đối phương nắm được yếu điểm bạn không biết ném rổ thì dù bạn có làm động tác giả 1000 lần cũng chẳng lừa được ai cả.

Pump Fake

 Pump Fake là một kỹ năng không thể thiếu trong bóng rổ.

Do vậy, khả năng ném bóng vào rổ ở những tình huống trống trải sẽ giúp ích nhiều hơn (hay làm nền) cho những cú giả ném. Nói như vậy, không có nghĩa rằng bạn phải là một tay ném cừ khôi (SG) thì mới có thể thực hiện giả ném được, điều cần lưu ý ở đây là bạn sẽ tạo ra nhiều mối đe dọa hơn cho đối phương khi bạn có thể "Triple Threat": ném rổ, chuyền hoặc đột phá.

Khi thực hiện giả ném, bạn sẽ kéo đối phương đến gần mình nhất có thể đủ để vượt qua anh ta một cách dễ dàng. Bí quyết là ở chỗ phản xạ của đối phương. Nếu bạn làm động tác giả quá nhanh, đối phương sẽ không thể nhìn thấy và tất nhiên không phản ứng kịp, thế là bạn mất lợi thế nhồi bóng buộc phải chuyền hoặc cố gắng ném rổ. Thực hiện động tác giả ném chậm vừa phải, sau đó bức phá qua người bằng bước đầu tiên thật nhanh (Explosive First Step).

pump-fake-gia-nem-trong-bong-ro

 Càng đơn giản, Pump Fake càng hiệu quả.

Một điều lưu ý là trong khi thi đấu, đừng nên lạm dụng quá nhiều những cú giả ném, điều đó gây phản tác dụng cho chính nó khi đối phương đã kịp nhận ra vấn đề, thực hiện càng ít càng tốt và càng đơn giản lại càng tốt hơn, sự phức tạp chỉ dành cho các ngôi sao của NBA.

Hãy cố gắng sử dụng khung ném giống y như bình thường của bạn và dừng lại trước khi bóng đến mũi! Không nên cao hơn nữa bởi 2 lý do sau:

- Hạn chế tầm nhìn

- Giảm nhịp độ đột phá của bạn

Thời gian trong mỗi động tác bóng rổ được tính bằng mili giây, vì vậy đừng lãng phí bất cứ hành động nào có thể giúp bạn vượt qua đối phương. Việc đưa bóng lên quá cao đồng nghĩa với việc gia tăng thời gian bạn đưa bóng trở về hông để chuyền hoặc đưa bóng chạm đất để đột phá qua người.

wade2-700x466

Pump Fake sẽ hoàn toàn thất bại nếu có quá nhiều động tác thừa, dĩ nhiên, trừ những ngôi sao NBA bởi họ ở một đẳng cấp khác hẳn chúng ta.

Không cần biết đôi chân bạn nhanh cỡ nào, vì nó chỉ giúp ích cho việc phạm luật chạy bước mà thôi. Và nếu chỉ vì vài động tác thừa đó làm bạn chậm đi một nhịp, mất cơ hội ghi điểm, điều đó có nghĩa là cú Pump Fake của bạn hoàn toàn thất bại.

Cách tốt nhất để tập kỹ năng này là đứng trước một tấm gương lớn, bắt đầu thực hiện động tác thật chính xác từ chậm đến nhanh dần, cho đến khi bạn có thể đánh lừa chính người trong gương tức là đã thành công, có thể mang ra áp dụng thử vào trận đấu được rồi đó.

Bí quyết thực hiện cú pump fake hoàn hảo:

Bảo Bảo - TinTheThao.com.vn - TTVN | 09:00 05/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục