Bi kịch trọng tài trong đêm ác mộng ở Milan

06:52 Thứ ba 14/11/2017

TinTheThao.com.vnNhân vật chính trong tấn bi kịch này lại không xuất phát từ một chân sút nào mà lại đến từ những ông vua áo đen.

Vẫn biết là Italia sẽ gặp rất nhiều khó khăn ở chuyến làm khách của Thụy Điển cách đây 3 ngày, nhưng không nhiều CĐV của đội quân áo màu thiên thanh có thể hình dung thầy trò HLV Ventura lại thi đấu tệ đến thế. Bước vào trận lượt về mang tính sống còn ở Milan, chiến lược gia này quyết định tin dùng cặp tiền đạo Immobile và Gabbiadini thay cho Belotti – Immobile. 

Bước vào trận đấu, Italia chủ động chơi tấn công. Tình huống nguy hiểm đầu tiên nhanh chóng được tạo ra khi Candreva nhận bóng ở khoảng trống bên cánh phải nhưng cú sút chéo góc của anh vượt qua được hàng hậu vệ bên phía Thủy Điển, bóng bật ra nhưng cú sút tiếp theo của Florenzi cũng không mang lại hiệu quả.

 - Bóng Đá

 Hàng công Italia tiếp tục thi đấu kém hiệu quả.

Bi kịch của trận đấu bắt đầu ngay sau đó khi trọng tài chính Mateu Lahoz từ chối một quả phạt đền cho người Ý trong pha cài chân của Ausgutinsson bên phía Thụy Điển với Parolo. Vấn đề trọng tài thật sự đã khiến trận đấu trở nên méo mó khi ông liên tiếp bỏ qua những tình huống đáng lý phải có penalty. 

Căng thẳng lên cao khi 4 phút sau đó, hậu vệ Darmian của Italia để bóng chạm tay trong vòng cấm đội nhà nhưng lần này đội khách cũng bị từ chối một quả 11m. Đến phút 29, Forberg đá bóng chạm tay Barzagli trong tình huống tương tự nhưng trọng tài Lahoz vẫn nói không với việc thổi phạt đền.

Jorginho dù đã được tin dùng nhưng anh vẫn có được những đường chuyền hiệu quả nhất cho tuyến trên. Phút cuối cùng của hiệp 1, Florenzi thử tài thủ thành Olsen bằng cú sút căng vượt qua hàng thủ Thụy Điển nhưng vẫn không thể làm nên chuyện. 

Tuy nhiên, tình huống bỏ lỡ đáng tiếc nhất của hiệp 1 thuộc về tiền đạo Ciro Immobile khi anh bỏ lỡ pha ăn bàn mười mươi sau cú dứt điểm vượt qua tầm với thủ thành Olsen nhưng đã bị Granqvist phá bóng ngay trước vạch vôi khung thành Thụy Điển.

 - Bóng Đá

 Nước mắt của Buffon trong đem buồn ở Milan.

Sang hiệp 2, Italia vẫn miệt mài tìm kiếm cơ hội trong vô vọng. Thiếu vắng nhạc trưởng Veratti, Italia thi đấu thiếu ý tưởng như người đi trong bóng tối. Trong khi đó, Thụy Điển vẫn chủ động lùi sâu đội hình để dựng xe bus trước khung thành.

Trọng tài tiếp tục là nhân vật trung tâm của trận đấu. Vẫn là Darmian nhưng lần này anh là nạn nhân của cú vào bóng rất thô bạo của hậu vệ Lustig trong vòng cấm đội khách. Ông vua áo đen người Tây Ban Nha tiếp tục từ chối penalty.

Những phút sau đó lần lượt Candreva, Florenzi liên tiếp tung ra những cú sút từ ngoài vòng cấm để thử vận may nhưng tất cả đều thất bại. Trong cơn vô vọng, HLV Ventura tung cả El Shaarawy, Belotti và Bernardeschi vào sân nhưng vẫn không thay đổi được tình hình. Cơ hội đáng chú ý nhất chỉ là cú volley của El Shaarawy ở phút 87 nhưng thủ môn Olsen đã thi đấu rất xuất sắc.

Phút 90+1, Granqvist của Thụy Điển lại để bóng chạm tay trong vòng cấm nhưng bi kịch trọng tài vẫn ám ảnh người Ý khi không hề có tiếng còi vang lên. Trận đấu khép lại với tỷ số hòa 0-0, người Ý bị loại khỏi World Cup sau 2 lượt trận với tổng tỷ số 0-1. 

 - Bóng Đá

 Italia thất bại đầy cay đắng.

Người ta có thể bao biện cho thất bại của ĐT Ý tại Solna rằng Jakob Johansson đã ghi bàn đầy may mắn. Nhưng trận hòa không bàn thắng ở Milan thêm lần nữa khẳng định sơ đồ 3-5-2 đã không mang lại hiệu quả. HLV nổi tiếng bảo thủ Ventura sau 2 năm trung thành với sơ đồ 4-2-4 đã xoay chuyển lắp ghép 1 tuyến tiền vệ 5 người vô cùng rời rạc. Sự mất cân bằng trong đội hình của ĐT Ý đã bị Thụy Điển khai thác triệt để khiến các đợt tấn công của Ý một là bị bẻ gãy, 2 là bế tắc với những cú tạt cánh vô vọng vào trong. 

 - Bóng Đá

 Thụy Điển ăn mừng chiến thắng lịch sử.

Không thể khuất phục Thụy Điển tại quê hương, Italia đã lần đầu tiên sau 60 năm bị loại khỏi ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Lần gần nhất Italia bị loại khỏi World Cup là vào năm 1958, mùa mà World Cup được tổ chức trên đất...Thụy Điển. 

Đội hình xuất phát:

Italia (3-5-2): Buffon; Barzagli, Bonucci, Chiellini; Candreva, Parolo, Jorginho, Florenzi, Darmian; Immobile, Gabbiadini.

Thụy Điển (4-4-2):  Olsen; Lustig, Lindelof, Granqvist, Augustinsson; Claesson, Larsson, Johansson, Forsberg; Toivonen, Berg.

Hoài Vũ - Bongda.com.vn - Thể thao Việt Nam | 05:50 14/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục