Bi kịch của Gerard Pique

13:42 Thứ năm 28/07/2022

Trung vệ Gerard Pique đang trải qua giai đoạn khó khăn kể cả trong sự nghiệp lẫn đời tư.

Ở tuổi 35, Gerard Pique không còn là sự lựa chọn hàng đầu trong đội hình Barcelona. Theo Marca, HLV Xavi Hernandez sẽ hạn chế tầm ảnh hưởng của Pique từ mùa giải tới. Tuổi tác cộng với sự xuất hiện của các tân binh ở hàng thủ khiến vị trí của Pique lung lay.

Theo chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano, CLB xứ Catalonia vừa hoàn tất chữ ký của Jules Kounde. Động thái này có thể đặt dấu chấm hết cho trung vệ người Tây Ban Nha ở mùa giải 2022/23.

Sự nghiệp lao dốc cộng với đời tư không suôn sẻ, Pique đang đối mặt với khủng hoảng sau khi chia tay Shakira.

Bi kịch của Gerard Pique - Bóng Đá

 Pique dần đánh mất vị thế trong đội hình Barca.

Khó có suất đá chính

Hàng thủ từ lâu đã là vấn đề đối với đội chủ sân Camp Nou. Trong mùa hè năm nay, họ dành nhiều thời gian nâng cấp vị trí này. Andreas Christensen gia nhập đội bóng theo dạng chuyển nhượng tự do từ Chelsea.

Barca cũng không ngần ngại chi 55 triệu bảng cho Kounde. Thương vụ này về cơ bản đã hoàn tất. Mặt khác, Ronald Araujo đang cho thấy sự tiến bộ. Cũng đừng quên Barca mang về Eric Garcia từ Man City vào mùa hè năm ngoái.

Hàng thủ Barca do đó trở nên chật chội. HLV chắc chắn sẽ đau đầu trong việc lựa chọn cặp đôi trung vệ lý tưởng. Tuy nhiên, theo Marca, khả năng đá chính của Pique là rất thấp.

Araujo, 23 tuổi, mất một thời gian để hòa nhập. Nhưng thời điểm này, anh chứng minh bản thân là một khoản đầu tư khôn ngoan, cũng như là một món hời với mức giá dưới 2 triệu euro mà Barca bỏ ra cách đây 2 năm. Bằng chứng là Barca vừa trao cho Araujo bản hợp đồng mới kéo dài tới năm 2026.

Barca chắc chắn không chi số tiền lớn hỏi mua Kounde chỉ để cầu thủ này đánh bóng ghế dự bị. Hậu vệ của Sevilla suýt gia nhập Chelsea, nhưng khi hay tin Xavi muốn có anh ở Camp Nou, mọi thứ thay đổi. Araujo và Kounde chính là hiện tại và tương lai của hàng thủ Barca.

Ngay cả khi Xavi quyết định đá với sơ đồ 3 trung vệ, Christensen sẽ là lựa chọn thứ 3 thay vì Pique. Eric Garcia, trong khi đó, không có mùa giải đầu tiên thuyết phục ở đội một "Blaugrana". Tuy nhiên, ở tuổi 21, Garcia còn nhiều thời gian phát triển. Mùa trước, Xavi tạo điều kiện cho cựu sao Man City ra sân 36 trận trên mọi đấu trường.

Và khi Kounde cập bến Camp Nou, Xavi có thể không cần Pique nhiều về mặt chuyên môn. Theo Sport, cách đây 2 tuần, Xavi thậm chí đã nói với thẳng với Pique rằng trung vệ sinh năm 1987 không nằm trong kế hoạch của ông ở mùa giải tới.

Đây là một kiểu khủng hoảng mới mà Pique đang phải đối mặt sau khi chia tay Shakira. Ở trận El Clasico diễn ra trên đất Mỹ hôm 24/7, Pique liên tục bị la ó. Xuất hiện nhiều tiếng hô vang "Shakira, Shakira" trên khán đài sân Allegiant hướng về phía Pique.

Bi kịch của Gerard Pique - Bóng Đá

 Pique đánh mất hạnh phúc đời thường.

Hình ảnh dần hoen ố

Danh tiếng của Pique đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Truyền thông Tây Ban Nha phanh phui nhiều vụ ăn chơi của trung vệ sinh năm 1987. "Pique sẵn sàng chi tối thiểu 2.000 USD cho một cuộc vui. Người luôn góp mặt cùng Pique ở những bữa tiệc đó là đồng đội Riqui Puig", phóng viên Martin của đài Telecinco cho biết.

Theo Marca, lượng người theo dõi Pique trên mạng xã hội giảm mạnh sau sự cố. Pique và Shakira cũng đang tranh chấp quyền nuôi con. Cả hai xác nhận tin chia tay hồi tháng 6. "Vì sự an toàn của những đứa trẻ, vốn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi, chúng tôi yêu cầu tôn trọng quyền riêng tư của chúng. Chúng tôi xin cảm ơn vì sự thấu hiểu từ các bạn", cặp đôi ra tuyên bố chung.

Theo The Things, Shakira giàu gấp 6 lần Pique. Cô sở hữu khối tài sản 350 triệu USD, trong khi tình cũ khiêm tốn hơn với 55 triệu USD. Shakira thuê luật sư và quyết tâm giành quyền nuôi con, sau đó đưa chúng sang Mỹ sinh sống. Trong khi đó, Pique muốn các con ở lại thành phố Barcelona.

Tình hình kinh doanh của Pique cũng không được suôn sẻ trong thời gian qua. Báo chí xứ sở bò tót phanh phui việc Pique lợi dụng vị thế cầu thủ để làm ăn với các công ty thể thao khác.

Trong đoạn ghi âm rò rỉ do El Confidencial công bố, Pique cùng Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha (RFEF), ông Luis Rubiales, thông đồng với nhau để nhận tiền từ chính quyền Saudi Arabia nhằm tổ chức Siêu cúp Tây Ban Nha tại quốc gia này.

Trước khi hạnh phúc tan vỡ, Pique và Shakira là cặp sao có chuyện tình đẹp bậc nhất làng túc cầu. Họ bén duyên vào năm 2010, tại Nam Phi sau kỳ World Cup. Trung vệ điển trai mất một năm để theo đuổi giọng ca người Colombia. Cặp đôi không kết hôn nhưng có chung hai con là Milan (2013) và Sasha (2015).

Pique từng là hình mẫu lý tưởng trong giới cầu thủ. Anh có tài, sở hữu kỹ năng chơi bóng hiện đại, là sự kết hợp của sức mạnh, kỹ thuật và khả năng chuyền bóng. Bạn đời của anh là ca sỹ Shakira nổi tiếng hát hay và có sắc vóc.

Tuy nhiên, mọi thứ bỗng chốc "tan thành mây khói" chỉ trong một mùa hè. Pique đang đánh mất tất cả. Vị thế ở đội bóng, mối quan hệ bền chặt với bạn đời không còn, gia đình nhỏ ly tán và giá trị thương hiệu giảm sút.

Ở tuổi 35, đó là thứ bi kịch mà Pique đang phải gánh chịu.

Theo Hiểu Phong - Zing.vn | 13:00 28/07/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục