Bi kịch cho kẻ phản bội Mourinho

12:57 Thứ bảy 11/02/2023 | 1

Sau một loạt sự vụ ồn ào cùng những mâu thuẫn không thể hàn gắn với AS Roma, tiền vệ Nicolo Zaniolo đã chuyển sang khoác áo đội bóng Galatasaray của Thổ Nhĩ Kỳ. Đây thực sự là bước lùi trong sự nghiệp của cầu thủ tài năng và mới chỉ 23 tuổi này.

 

Zaniolo từng có những năm tháng tươi đẹp trong màu áo AS Roma. Anh từng được xem là thần tượng mới của sân Olimpico, là hoàng tử bé của “thành phố vĩnh cửu”, và được các Romanista yêu thương hết mực. Điều này cũng phải thôi, bởi từ khi khoác lên mình sắc áo Giallorossi hồi năm 2018, Zaniolo nhanh chóng chứng tỏ được năng lực của mình, dù tuổi đời còn rất trẻ.

Những phẩm chất ưu việt nơi Zaniolo đã được bộc lộ ra, từ kỹ năng đi bóng lắt léo, các tình huống bứt tốc xé gió, cho đến những pha ra chân táo bạo và quyết đoán. Mới nửa năm trước thôi, Zaniolo đã trở thành người hùng khi ghi bàn duy nhất trong trận Chung kết Europa Conference League giúp AS Roma đánh bại Feyenoord. Thời điểm đó, hàng loạt ông lớn tại châu Âu mê mệt và nung nấu tham vọng chiêu mộ chàng trai này.

 - Bóng Đá

 Zaniolo từ hero thành zero.

Nhưng những ngày xưa thân ái đã trôi qua, và giờ là một thực tại đầy khắc nghiệt: Zaniolo không còn là cầu thủ của AS Roma. Những mâu thuẫn và xung đột liên tục nổ ra khi Zaniolo bày tỏ nguyện vọng được rời Olimpico để tìm đến các đội bóng lớn hơn. Anh bắt đầu biểu hiện thói đỏng đảnh, không muốn ra sân và kiên quyết rời đi. Bấy giờ, huấn luyện viên Jose Mourinho thể hiện sự cứng rắn và thẳng tay gạt tên anh ra khỏi đội hình chính.

Không những thế, các Romanista cũng quay lưng lại với Zaniolo, bởi cho rằng anh là kẻ nổi loạn và phản bội lại tình yêu mà họ đã dành cho. Zaniolo có thể không bao giờ trở thành một nhân vật huyền thoại như Francesco Totti, với tình yêu son sắt và bất tử chỉ dành cho Giallorossi, nhưng ít ra, những người yêu mến AS Roma muốn thấy ở Zaniolo một thái độ chuẩn mực và chuyên nghiệp hơn.

 - Bóng Đá

 Zaniolo từng được ví với Totti.

Hồi đầu năm nay, Bournemouth từng đạt được thỏa thuận chiêu mộ Zaniolo, nhưng sau đó, anh đã từ chối gặp gỡ phái đoàn của đội bóng đang đá tại Premier League, cất công sang tận Roma để đàm phán. Zaniolo cho rằng đội bóng này chỉ thường thường bậc trung và không phải nơi lý tưởng để anh phát triển sự nghiệp.

Nghiệt ngã thay, khi thị trường chuyển nhượng sắp khép lại, ở tình thế khốn đốn và bị Mourinho cho ra rìa, Zaniolo lại quay sang cầu cạnh… Bournemouth. Nhưng lúc này, đội bóng nước Anh đã tiêu sạch tiền cho cho các thương vụ khác. Zaniolo đành cam lòng chuyển sang Thổ Nhĩ Kỳ để khoác áo Galatasaray.

 - Bóng Đá

 Thói đỏng đảnh khiến Zaniolo có bước đi lùi trong sự nghiệp.

Dù cho Galatasaray là đội bóng giàu truyền thống bậc nhất của Thổ Nhĩ Kỳ và hiện đang dẫn đầu giải vô địch quốc gia nước này, nhưng việc đang chơi tại một trong năm giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu như Serie A bỗng dưng chuyển sang thi đấu tại Super Lig, vốn bị đánh giá thấp hơn rất nhiều, rõ ràng là bước lùi lớn trong sự nghiệp của Zaniolo.

Zaniolo mới chỉ 23 tuổi, độ tuổi đẹp nhất đời cầu thủ, lẽ ra anh phải có những sự lựa chọn khôn ngoan hơn để không phí hoài thanh xuân. Tuy nhiên anh lại là người có cá tính mạnh, ưa nổi loạn và xốc nổi. Ngoài ra, cầu thủ này có tiền sử chấn thương nghiêm trọng với 2 lần bị đứt dây chằng chéo. Giờ đây, từ một tài năng nhận được rất nhiều kỳ vọng của AS Roma và cả Italia, Zaniolo khó lòng vươn đến những nấc thang mới trong sự nghiệp khi chơi bóng tại Thổ Nhĩ Kỳ.

(Bạn đọc: Khải My)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 11:59 11/02/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục