Bi kịch Chelsea giúp Barca trở thành một Juventus mới

22:47 Thứ năm 10/03/2022 | 1

TinTheThao.com.vnÁn phạt mà Chelsea vừa phải nhận là điều vui mừng dành cho kế hoạch của Barca trên bàn đàm phán.

 

Video Xavi nói về chấn thương của Fati

Chính quyền Vương quốc Anh quyết định áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Roman Abramovich và đóng băng tài sản của ông (bao gồm CLB Chelsea). Doanh nhân người Nga không thể tiến hành bán CLB cũng như The Blues lực bất tòng tâm trong việc gia hạn hợp đồng với các cầu thủ.

Đó sẽ là một vấn đề lớn đối với Chelsea khi Cesar Azpilicueta, Andreas Christensen và Antonio Rudiger đều chuẩn bị đáo hạn hợp đồng vào mùa hè 2022. Trong số này, Azpilicueta và Christensen đều là mục tiêu của Barca.

Sự việc Chelsea giúp Barca trở thành một Juventus mới - Bóng Đá

 Azpilicueta và Christensen đều là mục tiêu của Barca

Trong những tuần qua, Barcelona đã rất nỗ lực để thuyết phục Christensen đến Camp Nou khi hợp đồng với Chelsea của anh hết hạn. Và với sự việc Chelsea, Blaugrana càng tự tin trong việc sở hữu chữ ký của trung vệ người Hy Lap. Điều tương tự đồng thời đến ở thương vụ Azpilicueta. 

Có vẻ như số phận đang đưa đẩy Barca đi theo con đường của Juventus, một CLB từng phải chiêu mộ bản hợp đồng miễn phí như Paul Pogba hay Andrea Pirlo để nâng cấp sức mạnh, trong quá khứ. Tình hình tài chính khó khăn khiến đội chủ sân Nou Camp không thể móc hầu bao khủng trên TTCN. Ngoại trừ chữ ký 55 triệu euro mang tên Ferran Torres, Barca chỉ có thể bổ sung nhân sự bằng những thương vụ cho mượn hoặc miễn phí.

Trước khi có cơ hội lớn sở hữu Christensen và Azpilicueta, Barca đã đón Dani Alves cùng Aubameyang theo dạng miễn phí. Khi Christensen và Azpilicueta thực sự đến Nou Camp, không còn nghi ngờ về chính sách chuyển nhượng đầy khôn ngoan của Blaugrana vào thời điểm khó khăn tài chính.

Chưa dừng lại ở đó, gã khổng lồ TBN còn đề mắt đến Franck Kessie thuộc biên chế AC Milan. Kessie chưa đồng ý gia hạn hợp đồng với CLB chủ quản và có thể trở thành món hời 0 đồng khác của Barca.

Sự việc Chelsea giúp Barca trở thành một Juventus mới - Bóng Đá

 Kessie là mục tiêu 0 đồng khác của Barca.

Nhìn cái cách Barca đi chợ vào thời điểm này, đó là điều khiến dư luận thán phục. Họ không mức nhiều phí chuyển nhượng nhưng vẫn đón được các ngôi sao danh tiếng và chất lượng. Sự hồi sinh gần đây của Barca cũng đến từ khả năng hoạt động hiệu quả trên bàn đàm phán.

Một khi chiến lược chuyển nhượng hiện tại phát huy hiệu quả, không bất ngờ nếu CLB xứ Catalan trung thành với công việc này. Barca có thể nhờ điều đó để tiết kiệm khoản chi phí đáng kể.

Lữ Phong | 22:17 10/03/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục