Bị hỏi về kế hoạch giải nghệ, Roger Federer có câu trả lời

22:32 Thứ năm 06/02/2020 | 1

TinTheThao.com.vnRoger Federer tiếp tục phải nhận những câu hỏi về kế hoạch nghỉ hưu khi đã bước sang tuổi 38.

Trước cuộc đối đầu với Rafael Nadal ở Nam Phi, Roger Federer đã có 1 buổi họp báo trước truyền thông quốc tế. Tại đây như thường lệ tay vợt sở hữu 20 danh hiệu Gland Slam tiếp tục phải nhận những câu hỏi về thời điểm giải nghệ.

Roger-Federer-05

Roger Federer vẫn chưa có kế hoạch nghỉ hưu dù sắp bước sang tuổi 39.

Và huyền thoại đương thời của làng quần vợt đã nhẹ nhàng đáp trả: "Không có thông tin cập nhật mới nào về vấn đề nghỉ hưu hoặc bất kỳ kế hoạch ngừng thi đấu nào." Federer chia sẻ với các phóng viên.

"Gia đình khỏe mạnh, vợ tôi rất tuyệt và bản thân tôi cảm thấy khá tốt cũng như cảm thấy mình vẫn có thể tiếp tục thi đấu ở cấp độ cao nhất, điều mà tôi cảm thấy mình đã làm ở Australia. Tôi hạnh phúc khi tiếp tục được chơi quần vợt."

Roger Federer không thể chắc điều gì sẽ xảy ra trong tương lai nhưng khẳng định chưa có bất kỳ kế hoạch chi tiết nào cho chuyện nghỉ hưu. Tuy nhiên, tay vợt có biệt danh Tàu tốc hành cũng tiết lộ rằng mình sẽ dành nhiều thời gian cho quỹ từ thiện mà anh đứng tên hơn nếu điều trên xảy ra.

Roger Federer sẽ bước sang tuổi 39 vào tháng 8 tới. Dù vẫn duy trì 1 vị trí trong top 3 làng quần vợt thế giới nhưng nhiều ý kiến chuyên gia cho rằng ngôi sao người Thụy Sĩ nên cân nhắc đến việc giải nghệ khi còn trên đỉnh cao.

Tuy nhiên, cách đây không lâu, Federer đã khẳng định bản thân vẫn muốn được chơi chuyên nghiệp môn thể thao yêu thích đến năm 40 tuổi và hơn thế nữa. Không những vậy, tay vợt người Thụy Sĩ còn hy vọng có thể đổi màu huy chương nội dung đánh đơn ở thế vận hội Olympic mùa hè sắp tới tại Tokyo. Ở London năm 2012, Federer chỉ giành HCB sau khi để thua Andy Murray trong trận chung kết.

Australian Open 2020 Highlights - Roger Federer vs Novak Djokovic:

Nam Thành | 22:15 06/02/2020
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục