Bị hạ đo ván phải nhập viện, ‘Vị Vua’ Amir Khan vẫn nói cứng

08:13 Thứ hai 09/05/2016

Giấc mơ vô địch hạng trung của Amir “King” Khan đã tan thành mây khói khi anh gục ngã trên sàn đấu Las Vegas ở hiệp 6. Dù thua thảm đến mức phải nhập viện, tay đấm người Anh được mệnh danh “Vị Vua” vẫn nói cứng rằng mình không hề hối tiếc khi quyết định tăng cân để rồi trở thành… “mồi ngon” cho Saul “Canelo” Alvarez.

Amir Khan (quần đen) chiếm ưu thế trong hiệp 1.

Trong trận đấu diễn ra sáng nay 8.5 (giờ Việt Nam), võ sĩ 29 tuổi người Anh chỉ chiếm được ưu thế trong hiệp đầu tiên trước Saul “Canelo” Alvarez nhờ tận dụng ưu thế về sải tay (1m83) và kỹ thuật đánh liên hoàn của mình. Tuy nhiên, kể từ hiệp 2 trở đi, mọi chuyện trở nên phức tạp hơn với Amir “King” Khan khi đối thủ 26 tuổi người Mexico không còn chơi thăm dò như trong hiệp đầu.

Amir Khan xuống sức nhanh chóng trong khi Canelo càng đấu càng vững vàng.

Canelo chủ động tấn công vào hai bên mạn sườn khiến cho Amir Khan để lộ ra quá nhiều khoảng trống ở vùng mặt. Trong khi đó, Amir Khan xuống sức nhanh chóng do phải di chuyển nhiều để phòng thủ, nên càng đánh lại càng đuối. Cuối cùng thì Amir Khan cũng nằm sàn khi hiệp 6 diễn ra được 2 phút 37 giây, sau khi lĩnh nguyên cú đấm móc thuận tay trời giáng của Canelo vào cằm.

Amir Khan ngã ra bất tỉnh sau khi nhận cú đấm móc như trời giáng của Canelo ở giữa hiệp 6.

Amir Khan được chuyển ngay đến bệnh viện. Rất may “Vị Vua” không gặp vấn đề gì quá nghiêm trọng. Amir Khan nhanh chóng lên Twitter trấn an người hâm mộ bằng dòng trạng thái: "Tôi không sao mọi người ơi. Tôi yêu các bạn. Tôi cũng muốn chúc mừng cú đấm tàn bạo của Canelo."

Dù phải nhập viện sau trận thua thứ 4 trong sự nghiệp thượng đài 35 trận của mình, Amir Khan vẫn trở lại hoạt ngôn khi trả lời phỏng vấn của kênh HBO của Mỹ.

“Tôi vốn là tay đấm ở hạng cân bán trung, nhưng thật khó để bỏ qua cơ hội thách đấu với một võ sĩ vô địch hạng trung. Tôi muốn trở thành võ sĩ mạnh nhất, tôi muốn so găng với võ sĩ giỏi nhất, đó chính là lý do tôi tham gia trận đấu này.

Tôi là một trong những võ sĩ sẵn sàng bước lên sàn đấu so găng với bất kỳ đối thủ nào. Tôi đã thể hiện sự gan dạ của mình khi thượng đài với Canelo. Tôi muốn trở thành võ sĩ vô địch sau trận đấu.

Tiếc là tôi đã không thể thực hiện được điều đó. Tuy nhiên, tôi đã nỗ lực thi đấu tốt nhất và tôi muốn gửi lời cám ơn đến tất cả những người ủng hộ.

Giờ thì tôi quyết định quay lại với hạng cân bán trung.”

Về phía võ sĩ Mexico, Canelo cho biết sự kiên nhẫn chính là chìa khóa cho chiến thắng thứ 47 trong sự nghiệp thượng đài 49 lần của mình, trong đó có 33 trận thắng knock-out.

Canelo chia sẻ: “Amir Khan là một võ sĩ rất nhanh nhẹn, và tôi đã lường trước rằng tình hình sẽ phức tạp ngay từ đầu. Nhưng đồng thời tôi cũng biết rằng thời gian sẽ là đồng minh của tôi.

Rất nhiều người nói về sức mạnh của tôi, nhưng thật ra tôi cũng tiến bộ rất nhiều về mặt kỹ thuật. Người hâm mộ có thể thấy điều đó, và đó cũng là điều đã diễn ra trên sàn đấu.

Có một số võ sĩ có thể gây nhiều khó khăn cho bạn trên sàn đấu. Còn có một số khác lao vào tấn công tới tấp ngay khi lên sàn nhưng lại là những người trao cho bạn cơ hội có một trận đấu dễ chịu.”

Khi Amir Khan ngã ra bất tỉnh, Canelo đã quỳ xuống bên cạnh, theo dõi tình trạng của tay đấm người Anh.

Canelo cũng nói về việc đã quỳ xuống bên cạnh Amir Khan khi võ sĩ người Anh bị bất tỉnh sau cú đấm trời giáng của mình: “Là võ sĩ thì ai cũng muốn thắng knock-out, nhưng không muốn làm tổn hại bất kỳ ai. Đó là một phản ứng bình thường của con người khi tôi muốn biết anh ấy có ổn hay không, và tôi đã cảm thấy nhẹ nhàng hơn vì anh ấy có vẻ ổn.”

Chiến thắng thứ 47 trong sự nghiệp giúp cho Canelo bảo vệ thành công 3 danh hiệu Lineal, Ring và WBC hạng trung. Trong khi đó, Amir Khan không chỉ phải hứng chịu thất bại thứ 4 trong sự nghiệp, mà anh còn phải đối mặt với thực tế rằng anh chưa phải là “Vị Vua” thật sự trong thế giới quyền anh. Xem ra đó chính là lý do mà cả Manny Pacquiao lẫn Floyd Mayweather đều không nhận lời thách đấu của Amir Khan trong quá khứ.

Hoàng Anh | 20:22 08/05/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục