Bỉ giành chiến thắng sát nút trước Belarus trong ngày Lukaku vắng mặt

06:03 Thứ năm 09/09/2021

TinTheThao.com.vnQuỷ đỏ châu Âu đã có được 9 điểm sau 3 trận đấu tại vòng loại World Cup trong tháng này.

Sau những chiến thắng áp đảo ở 2 trận đấu gần nhất, HLV Roberto Martinez quyết định rút những ngôi sao chủ chốt như Romelu Lukaku hay Eden Hazard ra nghỉ để trao cơ hội cho một số cầu thủ dự bị trong chuyến hành quân đến sân Belarus.

Quỷ đỏ châu Âu một lần nữa thể hiện chiều sâu đội hình tuyệt vời. Dù chỉ sử dụng những ngôi sao ít tên tuổi hơn như Michy Batshuayi và Dodi Lukebakio, họ vẫn có thể tạo sức ép khủng khiếp về phía khung thành đối thủ.

Bỉ giành chiến thắng sát nút trước Belarus - Bóng Đá

 Bỉ sử dụng đội hình B để đối đầu Belarus.

Tuy nhiên, các cổ động viên tuyển Bỉ cũng phải chờ đến phút 34 của trận đấu mới có thể chứng kiến bàn thắng đầu tiên. Xuất phát bởi một tình huống phối hợp bóng ngắn nơi rìa phải vòng cấm, Alexis Saelemaekers nhận được đường chuyền thuận lợi từ Leandro Trossard trước khi tung pha tỉa bóng đặt Dennis Praet vào tư thế thuận lợi để mở tỷ số cho đội nhà.

Có được bàn thắng khai thông thế bế tắc, Bỉ thi đấu chậm rãi hơn trong khoảng thời gian sau đó. Họ chủ động kiểm soát thế trận nhằm hạn chế tối đa những cơ hội mà Belarus có được. Chính vì vậy không quá ngạc nhiên khi đoàn quân HLV Roberto Martinez sở hữu tỷ lệ cầm bóng lên đến 75% suốt cả trận đấu.

Giành chiến thắng với cách biệt tối thiểu, Bỉ củng cố vững chắc ngôi đầu bảng B với 16 điểm sau 6 trận, tạo khoảng cách 9 điểm trước đội xếp thứ hai - CH Séc.

Tỷ số chung cuộc: Belarus 0-1 Bỉ (Dennis Praet, 34')

Hazard tập luyện

 
Trường Sơn | 05:05 09/09/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục