Bị đá văng khỏi Carling Cup, Roberto Mancini điên tiết với trọng tài

09:17 Thứ năm 26/01/2012

Roberto Mancini vừa lên tiếng cáo buộc trọng tài chính Phil Dowd "kính biếu" Liverpool tấm vé đi tiếp vào tay thầy trò Kenny Dalglish khi thổi oan Man City một quả phạt đền.

Đêm qua, Man City đứng trước cơ hội rất lớn tiến váo chơi trận chung kết trong mơ với Cardiff trên sân Wembley sau 16 năm chờ đợi khi 2 lần vươn lên dẫn trước Liverpool (De Jong 32, Dzeko 68). Tuy nhiên, bằng sự lì lợm và một chút may mắn, đội chủ sân Anfield đã xuất sắc gỡ hòa 2-2 (Gerrard 39, Bellamy 76) và giành chiến thắng trước thầy trò nhà Mancio với tổng tỷ số 3-2 sau hai lượt trận

Tình huống Micah Richards bị thổi phạt

Điều đáng nói, khi trận đấu vừa trôi qua phút 38 và đội khách đang dẫn 1-0 sau bàn mở tỷ số của "gã đồ tể" người Hà Lan, Liverpool bất ngờ được Phil Dowd thưởng một quả penalty trong tình huống Daniel Agger sút bóng đập chân Micah Richards bật lên tay và trên chấm 11m, Steven Gerrard không mắc một sai sót nào mang về bàn gỡ hòa (cả về mặt tỷ số và tâm lý - PV) cho đội chủ nhà.

Cho rằng quyết định thổi phạt đền trong tình huống đó của Phil Dowd quá nặng tay, sau trận đấu, Roberto Mancini tỏ ra rất bức xúc: "Chẳng làm gì có penalty trong tình huống đó. Trái bóng đập chân cậu ấy trước khi bật lên cánh tay. Tôi thực sự không thể hiểu nổi tại sau ông ấy lại có thể cất còi trong tình huống đó. Ông ấy đã "kính biếu" Liverpool tấm vé vào trận chung kết".

Không chỉ có thế, trọng tài người Anh còn mắc một sai lầm nghiệm trọng khác khi từ chối quả penalty cho Man City sau tình huống Charlie Adam đốn ngã Edin Dzeko trong vòng cấm, khiến Mancio cảm thấy mình bị "áp bức": "Tôi cảm thấy chút gì đó bất công. Trong vòng 2 tháng nay, chúng tôi liên tục phải đón nhận hậu quả từ những quyết định thiếu chính xác của trọng tài. Tôi vẫn chưa có cơ hội để nói chuyện với ông ấy, mà chắc gì đã có cơ hội như vậy".

Văn Biển | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục