Bị CLB Hàn Quốc 'chơi đểu', cựu tuyển thủ U23 thất nghiệp nửa năm

12:41 Thứ hai 17/06/2019 | 4

TinTheThao.com.vnTiền đạo Nguyễn Hữu Khôi và câu chuyện ngày 31/11 của Siheung City.

Nguyễn Hữu Khôi là cái tên không quá nổi bật ở làng bóng đá Việt Nam. Trưởng thành từ lứa 1992 của Nam Định, anh từng được HLV Toshiya Miura gọi lên đội tuyển U23 Việt Nam trước khi chuyển sang Hàn Quốc thi đấu vào đầu năm 2018. Khôi đầu quân cho Siheung City tại K3 League Basic, giải đấu thuộc hệ thống bán chuyên của quê hương HLV trưởng ĐTQG Park Hang-seo. 

Quãng thời gian khoác áo Siheung có thể coi là "lên đời" dành cho Hữu Khôi. Tại đây, cầu thủ này đã có màn thể hiện tương đối tốt với 5 bàn thắng ghi được, góp phần giúp đội nhà vô địch trước 2 vòng đấu. Mức đãi ngộ anh nhận được ở đội bóng này cũng ngang ngửa với mặt bằng cầu thủ đội một ở V.League (40 - 45 triệu VNĐ/tháng).

Tiền đạo Nguyễn Hữu Khôi bị giam chân của đội bóng Hàn Quốc - Bóng Đá

Cùng Siheung City, Nguyễn Hữu Khôi đã vô địch giải K3 League Basic.

Kết thúc mùa giải 2018, cầu thủ này đề đạt nguyện vọng muốn được trở về quê hương thi đấu. Đội bóng Hàn Quốc đồng ý làm giấy thanh lý cho Hữu Khôi và đích đến của anh là Sanna Khánh Hòa BVN. Tuy nhiên, câu chuyện 'cười ra nước mắt' bắt đầu xuất hiện từ đây. 

HLV Võ Đình Tân của đội bóng phố Biển đã hé lộ lý do vì sao cầu thủ này chưa thể thi đấu tại V.League 2019. 

"Tôi không thể hiểu vì sao một đội bóng Hàn Quốc lại có thể bê bối đến vậy. Họ đã ký giấy thanh lý cho Hữu Khôi và ghi ngày 31/11 trong khi chúng ta đều hiểu là không hề tồn tại ngày đó. FIFA vì thế không thể chấp nhận giấy thanh lý để Khôi có thể đá cho Sanna Khánh Hòa BVN."

"Đến khi chúng tôi cố gắng yêu cầu phía đội bóng Hàn Quốc sửa đổi ngày tháng cho đúng thì họ lại thay đổi cơ cấu ban lãnh đạo nên mọi việc chưa đâu vào đâu. Tôi thật sự thất vọng về điều này."

Tiền đạo Nguyễn Hữu Khôi bị giam chân của đội bóng Hàn Quốc - Bóng Đá

Cho đến thời điểm tháng 6/2019, anh vẫn chưa thể thi đấu do giấy thanh lý sai ngày của CLB Hàn Quốc.

Có thể hiểu những bức xúc mà chiến lược gia đang chèo lái con tàu Sanna Khánh Hòa BVN phải chịu đựng vì sự thiếu chuyên nghiệp của đội bóng Hàn Quốc. Sau khi kết thúc lượt đi bằng trận thua 0-1 trước Viettel vào chiều qua, đội bóng miền Trung chính thức 'đội sổ' bảng xếp hạng lượt đi với vị trí thứ 14.

HLV Võ Đình Tân rất mong chờ sự xuất hiện của Hữu Khôi để đội bóng phố biển có thêm phương án tăng cường cho hàng công. Cầu thủ quê Thái Bình đã phải 'ngồi chơi xơi nước' gần 6 tháng nay chỉ vì một ngày 31/11 không có trên lịch. 

Lê Dũng | 11:55 17/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục