Bí ẩn về quyết định của Chelsea

12:30 Thứ tư 29/06/2022 | 1

TinTheThao.com.vnChelsea được cho là sẽ dốc toàn lực cho vụ chuyển nhượng Matthijs de Ligt nhưng liệu anh có phải là sự lựa chọn tốt hơn Jules Kounde?

 

Đã đến lúc Chelsea nên xem xét lại lời đề nghị dành cho Matthijs de Ligt của Juventus. Cầu thủ 22 tuổi đang có ý định rời đại gia nước Ý vào mùa hè này. Vấn đề duy nhất là cầu thủ người Hà Lan sẽ ngốn phần lớn  ngân sách chuyển nhượng của Todd Boehly nếu hai bên đồng ý ký kết.

Ban đầu, có thông tin cho rằng The Blues sẵn sàng đề nghị với Juventus Timo Werner cộng thêm 38 triệu bảng để đổi lấy De Ligt. Trong khi Juventus được cho là muốn có thêm 60-70 triệu bảng tiền mặt bên cạnh Timo Werner. Có vẻ như quan điểm của họ đã thay đổi. De Ligt có điều khoản giải phóng định giá anh vào khoảng 103 triệu bảng. Theo Mirror, Juventus sẵn sàng đàm phán xuống tổng cộng 70 triệu bảng. Do đó The Blues càng quyết tâm theo đuổi thương vụ này.

De Ligt:

 Chelsea theo đuổi bất chấp định giá cực cao của De Ligt.

Nhưng câu hỏi đặt ra lúc này là có nên ưu tiên De Ligt hơn Jules Kounde hay không, trong bối cảnh Matthijs de Ligt hiện đang đứng đầu danh sách chuyển nhượng trung vệ của Thomas Tuchel.

Câu chuyện về Jules Kounde đã bắt đầu từ lâu. Kể từ mùa hè năm ngoái, The Blues đã cố gắng chiêu mộ trung vệ của Sevilla nhưng không đạt được thỏa thuận do vấn đề giá cả. Sự nhập nhằng qua lại đã khiến Chelsea phải chuyển sang các mục tiêu khác - De Ligt là một trong số đó.

De Ligt 22 tuổi và có kinh nghiệm đáng ngưỡng mộ. Với 272 trận đấu ở đội 1 cho các câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia, anh không còn được coi là một tài năng trẻ. Vào năm 2019, anh đã dẫn dắt Ajax tiến sâu ở vòng loại trực tiếp Champions League. Anh thi đấu mạnh mẽ, quyết đoán và được kỳ vọng sẽ lấp đầy khoảng trống mà Antonio Rudiger để lại.

 - Bóng Đá

 Kounde vốn là mục tiêu số 1 của Chelsea.

Jules Kounde cũng có thế mạnh trong các pha 1-1 và tốc độ khi tăng tốc khiến anh trở thành ưu tiên hàng đầu cho tuyến sau của Chelsea. Dù được công nhận là một hậu vệ giỏi, khán giả vẫn không thể quên được rất nhiều những sai lầm mang tính quyết định mà De Ligt đã mắc phải trong sự nghiệp chưa quá dài của mình. Vậy lý do vì sao Chelsea lại quyết định theo đuổi De Ligt thay vì kiên định với Kounde, người dù có giá cao nhưng sẽ không quá 57,8 triệu bảng.

Thực tế, vẫn có khả năng Chelsea ký hợp đồng với cả 2 hậu vệ trẻ này để thay thế những người vừa ra đi. Cả hai đều còn nhiều thời gian để có thể cống hiến cho bóng đá.

Thanh Vũ - theo saigonthethao.vn | 11:32 29/06/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục