Bí ẩn về những giọt nước mắt của Andre Fagan

20:36 Thứ hai 22/08/2016

“Tôi khóc vì mình chưa đóng góp đủ nhiều, vì không giúp được Hải Phòng giành thắng lợi." Andre Fagan trả lời sau trận Hải Phòng hòa 1-1 với Thanh Hóa tại vòng 22 V-League.

Fagan bật khóc ngay trên sân vì không thể giúp Hải Phòng thắng trận. Ảnh: Thanh Hà.

Tôi khóc vì nghĩ rằng mình chưa đóng góp đủ nhiều cho Hải Phòng, tôi khóc vì không giúp được Hải Phòng giành thắng lợi. Tôi chỉ muốn chiến thắng, chiến thắng trong tất cả những trận đấu mình tham dự,” đó là những lời đầu tiên của Fagan trong đoạn trả lời phỏng vấn sau trận hòa 1-1 của Hải Phòng trước Thanh Hóa tại vòng 22 V-League hôm 21/8.

Không phải quả phạt đền tranh cãi của trọng tài ngoại, chẳng phải tấm áo tri ân Lê Thụy Hải của Thanh Hóa, nước mắt chàng ngoại binh Fagan mới là hình ảnh đẹp nhất trên sân Lạch Tray tối ngày 21/8.

Đối đầu với Thanh Hóa là lần đầu tiên Fagan trở lại sau 3 trận bị treo giò vì vái lạy trọng tài ở vòng 18. Tiền đạo người Jamaica đã chơi cực hay, tả xung hữu đột giữa hàng thủ Thanh Hóa. Anh không ghi bàn nhưng vẫn là cầu thủ hay nhất trận đấu, nhận được lời khen ngợi từ cả hai HLV. Nhưng nỗ lực của Fagan là không đủ để giúp đội bóng chiến thắng.

Khi tiếng còi kết thúc trận vang lên, Fagan gục xuống sân. Anh vừa kiệt sức, vừa buồn chán. Rồi anh bật khóc như một đứa trẻ, gục đầu xuống vai thủ thành kém mình 6 tuổi Đặng Văn Lâm. Anh phải nhờ Văn Lâm dìu vào phòng thay đồ. Đó là lần hiếm hoi trong lịch sử V-League, chúng ta được nhìn thấy một cầu thủ ngoại bật khóc vì không thể giúp CLB Việt Nam chiến thắng.

Sự nỗ lực của Fagan đã chinh phục được cả đối thủ. HLV Hoàng Thanh Tùng của Thanh Hóa thừa nhận: “Chúng tôi đánh giá rất cao hai tiền đạo của Hải Phòng, đặc biệt là Fagan. Thanh Hóa phải lựa chọn lối chơi phòng ngự phản công vì Fagan hoạt động quá tốt.”

90 phút trước Thanh Hóa không phải là lần đầu tiên Fagan thể hiện tình yêu của mình với Hải Phòng. Trước đó, trong thời gian nhận án treo giò, tiền đạo này không bỏ lỡ bất kỳ trận đấu nào của Hải Phòng. 3 trận vắng mặt là 3 trận Fagan kiên nhẫn nhìn theo các đồng đội từ khán đài.

Tiền đạo sinh năm 1987 chơi rất hay và gây nhiều khó khăn cho hàng thủ Thanh Hóa. Ảnh: Thanh Hà.

Một chi tiết nói lên tình cảm của Fagan với Hải Phòng: Khi Lê Xuân Hùng ghi bàn ấn định thắng lợi 2-1 cho Hải Phòng trước Hà Nội T&T ở vòng 20, Fagan - đang ngồi trên khán đài A, đã bay thẳng qua ghế, lao một mạch xuống sân ăn mừng với đồng đội. Hình ảnh chàng cầu thủ trong bộ đồ rocker đen xì, gào thét ăn mừng giữa các đồng đội áo đỏ sẽ mãi in đậm trong tâm trí các CĐV Hải Phòng.

Với tình cảm dành cho Hải Phòng, Fagan tự tin: “Chúng tôi còn tràn trề cơ hội vô địch nhưng đường tới chiến thắng không phải là một con đường thẳng. Hành trình tới vinh quang chưa bao giờ dễ dàng nhưng Hải Phòng sẽ cố gắng hết mình.

Lúc này, tôi chỉ sợ Chúa trời. Ngoài ra, tôi không sợ bất kỳ cầu thủ hay đội bóng nào trên thế giới. Mục tiêu của tôi là tập luyện chăm chỉ và hy vọng rằng đội bóng sẽ trở thành nhà vô địch.”

Hiện Hải Phòng vẫn đang dẫn đầu bảng với 41 điểm, nhiều hơn vị trí thứ 2 của Đà Nẵng 1 điểm. Bản thân Fagan đã có 4 pha lập công.

Minh Chiến | 18:55 22/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục