Besiktas: Kẻ bất ngờ từ chuyến tàu Phương Đông

14:51 Thứ năm 07/12/2017

TinTheThao.com.vnBóng đá Thổ Nhĩ Kỳ đã có thêm một nấc thang mới ở đấu trường danh giá nhất cấp câu lạc bộ. Điều thần kỳ của Besiktas cũng là điều thần kỳ đến từ Phương Đông.

Phải nói như vậy, vì dù là đại gia của bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ, nhưng Besiktas và nền bóng đá nước này chưa bao giờ được xem là "thế lực" thật sự ở các mùa giải Champions League. Nhưng khi vòng bảng Champions League mùa này khép lại, Besiktas xứng đáng là đội bóng đáng xem nhất giải.

Besiktas: Kẻ bất ngờ từ chuyến tàu Phương Đông - Bóng Đá

Khi vòng bảng Champions League mùa này khép lại, Besiktas xứng đáng là đội bóng đáng xem nhất giải.

Đoạt số điểm nhiều nhất (14) mà một CLB trong lịch sử bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ từng đạt được. Đội duy nhất bất bại khi vòng bảng kết thúc. Đội có nhiều chiến thắng nhất (4). Đội ghi nhiều bàn nhất vòng bảng ở Champions League, Besiktas là niềm tự hào của bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ nói riêng và bóng đá phương Đông nói chung, những người thường bị xem là kẻ chầu rìa ở giải đấu danh giá này.

Qarabağ - đội bóng đến từ Azerbaijan đã nhận cả rổ bóng ở vòng bảng, tương tự như những điều các CLB khác phải nhận những mùa trước. Và Besiktas, khi mùa giải chưa bắt đầu, đã bị nghi ngờ.

Tưởng chừng như bảng G của Champions League sẽ rất cân bằng, thì CLB Thổ Nhĩ Kỳ Besiktas đã thống trị bảng đấu. Họ làm điều đó nhờ niềm cảm hứng Quaresma, niềm cảm hứng từ những kẻ tưởng như đã hết thời?

Besiktas: Kẻ bất ngờ từ chuyến tàu Phương Đông - Bóng Đá

Chiến thắng 2-1 kịch tính trước RB Leipzig trên sân khách đêm qua giúp Besiktas kết thúc bảng đấu với vị trí nhất tuyệt đối.

Ai nói Besiktas chỉ là kẻ lót đường. Đại diện của Thổ Nhĩ Kỳ đã thống trị bảng G của Champions League khi toàn thắng sau lượt đi, và khi kết thúc lượt về, mọi chuyện cũng gần tương tự.

Chiến thắng 2-1 kịch tính trước RB Leipzig trên sân khách đêm qua giúp Besiktas kết thúc bảng đấu với vị trí nhất tuyệt đối. 4 chiến thắng và 2 trận hòa trong một bảng đấu có những cái tên như AS Monaco, Porto và ngựa ô nước Đức RB Leipzig.

Chuyển nhượng khôn ngoan trên thị trường giúp gã khổng lồ của bóng đá Thổ có được sự tỏa sáng của những cái tên muốn tìm lại bản thân, nhưng vẫn chứa đựng đẳng cấp như Quaresma, Ryan Babel, cựu cầu thủ Real Pepe hay chân sút lừng danh một thuở Alvaro Negredo.

Besiktas: Kẻ bất ngờ từ chuyến tàu Phương Đông - Bóng Đá

Negredo đang chơi rất hay trong màu áo Besiktas.

Nhưng niềm cảm hứng chính của CLB vẫn là những cái tên đang ở độ tuổi đỉnh cao, và sẵn sàng chinh phục bóng đá châu Âu. Đó là chân sút 26 tuổi Cenk Tosun hay ngôi sao U23 từng được Manchester United liên hệ Talisca.

Thổ Nhĩ Kỳ từ trước đến giờ vẫn được biết đến như một CLB, một nền bóng đá hạng Hai ở châu Âu, nơi những kẻ dưỡng gì muốn tìm nơi yên nghỉ, hoặc giải nghệ. Nhưng thành công của Besiktas, từ cả công tác đào tạo trẻ lẫn mua sắm trên thị trường chuyển nhượng, có thể mang lại một sức bật mới.

Xem lại trận RB Leipzig 1-2 Besiktas đêm qua:

Phương Thư - BongDa.com.vn - TTVN | 12:00 07/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục