Bernardo Silva: "Chàng phù thủy" bé nhỏ của BĐN và Manchester City

15:45 Thứ ba 11/06/2019

TinTheThao.com.vnBernardo Silva đang gây tiếng vang cực kỳ lớn vào thời điểm hiện tại.

Trước mùa giải 2018-2019, Bernardo Silva vốn chỉ là cái tên không mấy nổi bật trong đội hình toàn sao của Manchester City. Nhưng sau 1 mùa bóng, anh đã trở thành cầu thủ phi thường thu hút mọi ánh nhìn từ tất cả mọi người.

Từ một cầu thủ tầm thường đến ngôi sao phi thường, chỉ trong thời gian ngắn, Silva đã làm được điều tưởng chừng không tưởng ấy. Trong một năm mà Kevin de Bruyne thường xuyên làm bạn trên giường bệnh với tần suất dày đặc, tiền vệ sinh năm 1994 đã ngay lập tức chiếm sân khấu chính để tỏa sáng.

Bản hợp đồng 50 triệu euro cùng với một Silva khác, đóng vai trò nhạc trưởng trong triết lý chơi bóng của HLV Pep Guardiola. Những cú ngoặt bóng, lắc hông điêu luyện, nhiều đường chuyền xé toang hàng thủ đối phương của Silva phiên bản trẻ hơn ngay từ thời điểm đó đã nằm trọn trong trái tim những ai yêu mến Manchester City.

Bernardo Silva:

 Bernardo Silva đang trở thành một ngôi sao thực thụ.

De Bruyne chấn thương? Chẳng sao cả, vì họ đã sớm tìm được cho mình thần tượng mới, anh chàng có thân hình nhỏ nhắn nhưng lại sở hữu nguồn năng lượng dồi dào và chơi bóng theo phong cách có trí tưởng tượng bay xa nhất có thể, Silva phiên bản Bồ Đào Nha.

Ở Man City là thế và khi được gọi lên ĐTQG, dù thi đấu trong một hệ thống trái ngược hoàn toàn nhưng tiền vệ 25 tuổi vẫn giữ nguyên những phẩm chất thượng hạng. Để càng tôn thêm sự xuất sắc của Silva hãy xem qua lời phát biểu của Kevin de Bruyne khi bảo vệ John Stones trong trận đấu mà hậu vệ người Anh mắc sai lầm trước Hà Lan:

"Khi Stones chơi ở một đội bóng như Man City, cậu ta dễ dàng triển khai bóng từ phía dưới bởi các đồng đội tại đây hiểu được điều đó. Tuy nhiên, để làm được điều tương tự ở một đội bóng khác là cực kỳ khó khăn."

Ngoài Stones ra, chúng ta dễ dàng nhận ra thêm một vài cái tên thi đấu dưới mức kỳ vọng nếu không được chơi trong hệ thống mà Pep Guardiola áp dụng. Sterling, Walker, Fernandinho, Jesus, ... là vài ví dụ tiêu biểu cho điều đó.

Vì thế, Silva đang là trường hợp ngoại lệ cho vấn đề này. Bồ Đào Nha vô địch Nations League, người ta có thể chỉ chăm chú cuốn vào ánh hào quang rực rỡ từ cú hattrick của Ronaldo trước Thụy Sỹ, hay pha lập công quý như vàng nhờ Guedes trong trận chung kết với Hà Lan, nhưng đánh giá thấp giá trị mà Silva mang lại sẽ là một sai lầm.

Bernardo Silva:

 Ở Man City hay Bồ Đào Nha, Silva đều thi đấu xuất sắc.

Trong suốt hành trình 5 trận ở Nations League, ngôi sao Man City thi đấu trọn vẹn 450 phút. Và cũng chính anh là nhân tố quan trọng ở 2 cuộc chiến cuối cùng gặp Thụy Sỹ lẫn Hà Lan. Nếu ở trận bán kết, cựu tiền vệ Monaco kiến tạo cho Ronaldo ghi bàn vươn lên dẫn trước 2-1 thì trong cuộc đại chiến gặp Hà Lan, anh tiếp tục sắm vai trò đó để giúp Guedes lập công.

Quan trọng hơn hết, về thành tích giành danh hiệu, không cái tên nào bội thu nhiều như Silva bé. Nhạc trưởng 25 tuổi cùng câu lạc bộ chủ quản ẵm 4 danh hiệu quốc nội: Ngoại hạng Anh, FA Cup, League cup, siêu cúp nước Anh. Ngoài ra, anh còn vừa cùng ĐTQG vô địch Nations League. Nếu tính thêm cả thành tích cá nhân, số 20 tại Etihad còn có vinh dự trở thành cầu thủ hay nhất của Manchester City và giải đấu Nations League.

Bernardo Silva:

 Silva liên tiếp giành được các danh hiệu.

Chỉ trong vòng nửa năm 2019, vinh quang liên tục "gõ cửa" Silva và dĩ nhiên tất cả điều đó đều xứng đáng với đóng góp của anh cho câu lạc bộ lẫn tuyển quốc gia. Rõ ràng, Manchester City cùng với Bồ Đào Nha đang sở hữu báu vật thực sự trong làng túc cầu giáo, một "chàng phù thủy" bé nhỏ.

Những bàn thắng đẹp mắt nhất của Bernardo Silva cho Man City:

Lữ Phong | 14:50 11/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục