Berdych thua sốc, Djokovic thắng nhàn ở vòng 2 Roland Garros

03:23 Thứ năm 31/05/2018

TinTheThao.com.vnTrong khi Novak Djokovic tiếp tục thể hiện đẳng cấp của mình trước tay vợt đứng ngoài top 150 ATP, Jaume Munar thì Tomas Berdych lại bất ngờ bị loại bởi Jeremy Chardy ở ngày thi đấu thứ tư Roland Garros 2018.

Chỉ phải gặp tay vợt xếp hạng thứ 155 ATP là Jaume Munar, cựu số một thế giới Novak Djokovic được dự báo sẽ có một chiến thắng dễ dàng. Dù vậy mọi thứ khởi đầu không thực sự thuận lợi đối với nhà cựu vô địch Roland Garros 2016. Ngay trong game đầu tiên, tay vợt hiện xếp hạng 22 thế giới đã bất ngờ bị bẻ giao bóng sau những lỗi lầm đáng trách. Tuy nhiên với đẳng cấp vượt trội, tay vợt người Serbia nhanh chóng lấy lại tinh thần và giành liên tiếp hai break ở các game tiếp theo qua đó vươn lên dẫn 4-1. Tưởng như Nole sẽ sớm khép lại set một thì anh bất ngờ có một game 9 cầm giao bóng cực tệ qua đó để mất break vào tay đối thủ kém đúng 10 tuổi. Không thể giải quyết ván đấu sau 12 game, Djokovic và Munar bước vào loạt tie break căng thẳng. Tại đây, tay vợt sở hữu 12 danh hiệu Grand Slam đã thể hiện được bản lĩnh của mình khi sớm vượt lên dẫn 6-0 trước khi kết thúc loạt tie break bằng một cú giao bóng cực mạnh khiến Munar đỡ bóng ra ngoài. Nole dẫn trước 1-0 (7-6) sau 48 phút thi đấu.

Novak-Djokovic-06

 Jaume Munar (trái) dù rất cố gắng nhưng không thể tạo nên bất ngờ trước Novak Djokovic (phải).

Khác với set đấu đầu tiên, Novak Djokovic sớm có lợi thế trong ván đấu thứ hai sau khi giành break bằng những cú trái tay sở trường ở game 3. Bị dồn ép nhưng Jaume Munar không hề nao núng, tay vợt sinh năm 1997 đòi lại bàn bẻ giao bóng ngay ở game đấu tiếp theo. Vận động viên người Tây Ban Nha sớm đã không thể tạo thêm bất ngờ nào trước cựu số một thế giới. Munar mất break ở game thứ 9 trước những quả điều bóng cực hay từ đàn anh người Serbia. Djokovic kết thúc set 2 với thắng lợi thuyết phục 6-4.

Sau khi bảo vệ thành công bàn giao bóng trước một cơ hội break point từ Jaume Munar ở game 2, Djokovic bắt đầu thi đấu quyết tâm hơn. Anh chỉ cần giành một break ở game 7 trong ván này để khép lại trận đấu với thắng lợi 3-0 (7-6; 6-4; 6-4) sau hơn 2 giờ 19 phút thi đấu. Kết quả này đưa nhà cựu vô địch Roland Garros bước vào vòng 3, đối thủ của anh sẽ là hạt giống số 13 của giải Roberto Bautista Agut, người cũng có chiến thắng 3-0 trước tay vợt không được xếp hạng hạt giống Santiago Giraldo.

Tomas-Berdych-01

 Tomas Berdych bị loại ngay tại vòng 2 Roland Garros năm nay.

Trong ngày thi đấu chiều và tối qua (giờ Việt Nam) ở Roland Garros 2018 đã chứng kiến một bất ngờ khi hạt giống số 17 của giải là Tomas Berdych bị loại bởi tay vợt ít tên tuổi Jeremy Chardy sau 5 set đấu. Hai set đầu phải phân định thắng thua bằng loạt tie-break và đáng ngạc nhiên thay khi người kém hơn tới 66 bậc trên bảng xếp hạng ATP đều giành chiến thắng. Trong thế chân tường, Berdych đã vùng lên mạnh mẽ ở hai ván tiếp theo để quân bình tỷ số 2-2 nhưng đó cũng là tất cả những gì mà tay vợt người Cộng hòa Séc làm được bởi sau đó sự giảm sút về thể lực đã khiến anh không còn đủ sức chống đỡ và thua nhanh 2-6 trong set 5 qua đó chính thức dừng bước ngay vòng 2 giải Grand Slam trên sân đất nện năm nay. Ở các cặp đấu còn lại, dù gặp khó dễ khác nhau nhưng hầu hết các tay vợt được đánh giá cao đều qua ải thành công, điển hình như hạt giống số 2 của giải Alexander Zverev đã phải cần đến 5 set để khuất phục đối thủ người Serbia, Dusan Lajovic với tỷ số 3-2 (2-6; 7-5; 4-6; 6-1; 6-2).

Chiều tối 31/05, hạt giống số một của giải Rafael Nadal sẽ bước vào lượt trận vòng 2 của mình gặp Guido Pella. Ở lần đối đầu duy nhất giữa cả hai hồi Indian Wells 2017, ông vua sân đất nện có chiến thắng dễ dàng 2-0 (6-3; 6-2).

Thông số trận Novak Djokovic vs Jaume Munar

Novak-Djokovic-01

 

Novak-Djokovic-02

 

Highlights Roland-Garros 2018 - Novak Djokovic vs Jaume Munar:

Nam Thành | 02:30 31/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục