Berdych hạ Monfils để đăng quang tại Montpellier

11:42 Thứ ba 07/02/2012

Tối 5-2, tay vợt số 7 thế giới người CH Czech, Tomas Berdych đã thắng đối thủ chủ nhà Gael Monfils 6-4, 4-6, 6-3 tại giải Miền nam nước Pháp mở rộng. Ở giải đấu song song, tay vợt Nga Mikhail Youzhny đã đăng quang ở giải Zagreb mở rộng.

Berdych (phải) trên bục nhận cúp - Ảnh: AP

Trận chung kết giải Miền nam nước Pháp mở rộng, tổ chức tại Montpellier đã diễn ra rất căng thẳng và sôi nổi, kéo dài đến hơn hai giờ thi đấu. Nếu Berdych thắng dễ 6-4 ở séc đầu thì séc thứ hai đến phiên Monfils đáp trả và thắng lại với cùng tỷ số.

Ở séc thứ ba quyết định, khi giao bóng ở tỷ số bị dẫn 3-4, Monfils đã thoát khỏi hai điểm bẻ bàn giao bóng nhưng cuối cùng vẫn bị Berdych giành phần thắng. Sau đó Berdych cầm giao bóng và thắng dễ dàng để giành chiến thắng chung cuộc 6-3.

Sau trận đấu, Gael Monfils, người vô địch giải năm ngoái thừa nhận người hay hơn đã thắng. Monfils nói: "Tôi cố gắng trả giao bóng hiểm hơn và mạnh mẽ hơn nhưng điều này không dễ".

Đây là chức vô địch đơn thứ 7 trong sự nghiệp của Tomas Berdych và là lần thứ hai kể từ đầu năm 2012, Monfils thua trong một trận chung kết. Còn nhớ hồi tháng 1 vừa qua, Monfils đã thất thủ trước đồng hương Jo-Wilfred Tsonga ở giải Qatar mở rộng tổ chức tại Doha.

Trong khi đó tại giải Zagreb mở rộng, tay vợt Nga Mikhail Youzhny đã không gặp chút khó khăn nào khi thắng tay vợt người Slovakia Lukas Lacko 6-2, 6-3. Tại giải Youzhny được xếp hạt giống số 3 trong khi Lacko không được xếp hạt giống và đây cũng là lần đầu tiên Lacko lọt vào chung kết một giải ATP.

Về phần Youzhny, đây là chiến thắng đầu tiên kể từ khi anh đăng quang tại Kuala Lumpur vào cuối năm 2010 và là chức vô địch đơn thứ 8 trong sự nghiệp.

Đ.K.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục