Berdych bị loại, Cilic chờ tranh bán kết với Federer

06:50 Thứ sáu 05/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Bất ngờ đả bại Tomas Berdych, Marin Cilic đã trở thành chủ nhân của tấm vé thứ 3 góp mặt tại bán kết US Open.

Kém hẳn Berdych về hiệu số đối đầu (thắng 3 thua 5) nhưng Cilic bước vào trận tứ kết với tâm lý không hề e sợ. Tay vợt Croatia chọn phương án tấn công dồn dập ngay từ đầu và những pha dứt điểm của anh đạt hiệu suất rất cao.
Trong khi đó, khó khăn đến với Berdych ở cả những cú giao bóng sở trường. Tỉ lệ giao bóng 1 giành điểm chỉ 50% và những lỗi tự đánh hỏng đã khiến Berdych đánh mất đến 3 break và thua nhanh 2-6 chỉ sau 27 phút.
Set 2, Cilic nhập cuộc cực tốt để bẻ bàn giao bóng của Berdych ngay trong game mở màn. Dẫn 2-0, 4-2, rồi 5-3, Cilic không phạm phải sai lầm nào để giành thêm một set thắng với tỉ số 6-4.
Phía bên kia lưới, Berdych dường như không còn là chính mình và đánh mất luôn phong độ ấn tượng kể từ đầu giải. Hiệu suất giành điểm trong những quả giao bóng 1 đã được cải thiện (67%), nhưng việc không có lấy nổi một break khiến anh tiếp tục bế tắc.
Về phần Cilic, hạt giống số 14 của giải đã có một set đấu tuyệt vời. Anh tung ra tổng cộng 7 cú ace, tỉ lệ giao bóng 1 giành điểm cũng cực cao, lên đến 97% (16/17 điểm).
Bước vào set 3, sự nôn nóng đã khiến Berdych có một vài tình huống khiếu nại khá căng thẳng với trọng tài.
Tay vợt CH Séc nhiều lần phản đối và tỏ thái độ với quyết định cho điểm Cilic của trọng tài chính.
Trong khi đó, yếu tố ngoài chuyên môn dường như không ảnh hưởng nhiều đến Cilic. Anh tiếp tục chơi ấn tượng ở set 3, đặc biệt là khi bị dẫn trước 3-0 rồi 4-1, Cilic vẫn bình tĩnh để giành những break cần thiết qua đó cân bằng tỉ số và kéo đối thủ vào loạt tie-break.
Tại đây, Cilic tiếp tục thể hiện sự ổn định để giành thắng lợi 7-4, qua đó ấn định chiến thắng chung cuộc sau 2 giờ 14 phút.
Gương mặt không giấu nổi thất vọng của Berdych.
Chiến thắng thuộc về Cilic hoàn toàn xứng đáng khi anh tung ra tổng cộng 19 cú ace và 46 điểm winner.
Đây là lần thứ 2 trong sự nghiệp Cilic giành quyền vào bán kết Grand Slam sau Australian Open 2010. Đối thủ của anh là người thắng trong cặp đấu giữa Roger Federer và Gael Monfils.
TBK | 22:50 23/02/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục