Benzema thức tỉnh đúng lúc, Real níu giữ giấc mơ vô địch

00:55 Thứ hai 08/03/2021

TinTheThao.com.vnBàn thắng của ngôi sao người Pháp ở những phút cuối trận giúp Real Madrid tiếp tục nuôi hy vọng bảo vệ ngôi vương La Liga.

Cách đây ít giờ, Real Madrid đã có chuyến làm khách đến sân của đội bóng cùng thành phố, Atletico. Trong bối cảnh đang bị đối thủ dẫn trước 5 điểm, đoàn quân HLV Zinedine Zidane đặt quyết tâm giành chiến thắng ở màn đụng độ này để tiếp tục nuôi hy vọng bảo vệ thành công ngôi vương La Liga.

Tuy nhiên, sự chủ động đến từ Los Rojiblancos ngay từ những phút đầu tiên đã khiến Real bị choáng ngợp. Đội chủ nhà đẩy nhanh tốc độ trận đấu và thường xuyên đẩy bóng sang hành lang cánh trái, để tận dụng khả năng tạo đột biến của Yannick Carrasco.

Sau khoảng thời gian liên tục ép sân, cuối cùng thành quả đã đến với Atletico ở phút 15. Sau một nỗ lực tranh chấp bóng thành công, tiền vệ Marcos Llorente đã có một pha dốc bóng đầy tốc độ nơi hành lang phải, sau đó thực hiện đường chọc khe ấn tượng để Luis Suarez băng xuống, tung cú dứt điểm bằng má ngoài điệu nghệ xé toang mành lưới Thibaut Courtois.

Suarez vẩy má ngoài đẳng cấp, Atletico dập tắt hy vọng của Real - Bóng Đá

 Suarez  mở điểm cho Atletico.

Có được lợi thế sớm, Atletico chủ động nhường không gian nơi tuyến giữa cho đối thủ và quay trở lại với lối chơi phòng ngự phản công sở trường. Tuy nhiên, với việc hàng tiền vệ đội chủ nhà pressing quá ấn tượng,  Real không thể tìm thấy được sự liên kết cần thiết giữa các vệ tinh, vì vậy họ đành phải đẩy bóng sang hai cánh và trông chờ vào những đường tạt.

Vào khoảng thời gian cuối hiệp một, tình huống gây tranh cãi đã xảy ra. Xuất phát từ tình huống Real được hưởng phạt góc, bóng bất ngờ chạm vào tay trung vệ Felipe , tuy nhiên sau khi tham khảo VAR, trọng tài chính cho rằng đây là một tình huống không có chủ đích của ngôi sao Atletico và từ chối trao cho đội khách quả phạt đền.

Suarez vẩy má ngoài đẳng cấp, Atletico dập tắt hy vọng của Real - Bóng Đá

 VAR lại gây tranh cãi.

Bước sang hiệp hai, Real Madrid tăng tốc mạnh mẽ nhằm tìm kiếm bàn gỡ, song việc đẩy đội hình lên quá cao cũng khiến họ để lộ ra nhiều khoảng trống giúp cho những Suarez, Carrasco hay Angel Correa thỏa sức uy hiếp khung thành Courtois. Mặc dù vậy, tất cả nỗ lực đến từ đội chủ nhà chỉ dừng lại ở mức cơ hội.

Khi trận đấu dần kéo về khoảng thời gian cuối trận, các cầu thủ Atletico có dấu hiệu xuống sức. Chính điều này đã tạo điều kiện cho Real gia tăng sức ép lên phần sân đối thủ và sau nhiều tình huống lên bóng đáng chú ý, cuối cùng họ cũng tìm được bàn gỡ sau pha phối hợp ăn ý giữa bộ đôi Casemiro - Karim Benzema. Tỷ số hòa 1-1 cũng là kết quả cuối cùng của màn đụng độ này. 

Suarez vẩy má ngoài đẳng cấp, Atletico dập tắt hy vọng của Real - Bóng Đá

 Benzema mang hy vọng trở lại cho Real.

Kết quả chung cuộc: Atletico Madrid 1-1 Real Madrid

Ghi bàn: Luis Suarez (15'), Karim Benzema (88')

Năm bàn thắng hàng đầu của Luis Suarez cho Ajax

 
Trường Sơn | 23:57 07/03/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục