Bentley ra mắt phiên bản sản xuất Continental GT3 tại Goodwood

09:56 Chủ nhật 14/07/2013

Chiếc xe đua mới nhất của Bentley có công suất tối đa 600 mã lực và có trọng lượng chưa tới 1.300 kg.

Tháng 9 năm 2012, Bentley giới thiệu chiếc Continental GT3 Concept tại Paris Motor Show, và hãng xe siêu sang Anh quốc vừa chính thức ra mắt phiên bản sản xuất của chiếc xe đua này tại Goodwood Festival of Speed 2013.

Bentley Continental GT3 được trang bị động cơ V8 Twin-Turbo 4.0 lít, nhưng đã được hiệu chỉnh để sinh ra công suất 600 mã lực, cùng với độ bền bỉ cao hơn. Sức mạnh từ động cơ được gửi tới bánh sau thông qua hộp số tuần tự sáu cấp Xtrac, một hệ thống vi-sai chống trượt giới hạn cùng hệ thống phân bố trọng lượng tối ưu. Chiếc xe cũng có hệ thống treo khí nén mới và cần số dạng gạt được bố trí dưới vô-lăng…

Chiếc xe đua mới nhất của Bentley được trang bị hệ thống treo xương đòn kép ở cả phía trước và phía sau hiệu chỉnh ở cả bốn góc. Ngoài ra, cơ cấu phanh được nâng cấp với sáu piston hãm ở phía trước và sáu piston hãm ở phía sau.

Không giống như phiên bản thương mại của chiếc Continental GT, Continental GT3 là một chiếc xe rất nhẹ, với trọng lượng khô ở mức dưới 1.300 kg, nhẹ hơn khoảng 1.000 kg so với chiếc Continental GT. Có được điều này nhờ chiếc xe đã được loại bỏ rất nhiều tiện nghi trong cabin như bộ ghế da nặng nề, hệ thống điện tử phức tạp cùng những vật liệu sang trọng khác.

Bên ngoài, Bentley Continental GT3 đi kèm với gói trang bị khí động lực học mới, với cản trước lớn, hệ thống khuếch tán gió lớn ở bên sườn xe và phía sau, cánh gió cố định lớn… Ngoài ra, chiếc xe còn có nắp ca-pô mới với các khe thoáng giúp tăng cường khả năng làm mát động cơ, các hốc hút gió được mở rộng… Tất cả nhằm tối ưu hóa hệ số lực kéo, tính khí động lực học.

Bentley Continental GT3 sẽ tham gia các cuộc đua từ mùa giải 2014 sau khi tham gia một số cuộc đua thử nghiệm trong năm nay.

Lamtv | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục