Benitez mừng như 'bắt được Vàng' khi Terry, Lampard trở lại

20:50 Thứ hai 03/12/2012

Trong bối cảnh Chelsea của Benitez đang thi đấu vô cùng kém cỏi, sự trở lại sau chấn thương của bộ đôi trụ cột Frank Lampard và John Terry chẳng khác nào một sự cứu cánh cho nhà cầm quân người Tây Ban Nha.

Kể từ khi ngồi vào "chiếc ghế nóng" của sân Stamford Bridge thay cho người tiền nhiệm Roberto Di Matteo, có lẽ chưa lúc nào Rafa Benitez cảm thấy yên thân. Ngoài sự phản đối ra mặt của các CĐV, áp lực thành công từ ông chủ Roman Abramovich, cựu HLV của Liverpool còn phải đối mặt với rất nhiều thách thức từ chính các học trò. Đã không ít tin đồn cho rằng, những ngôi sao trong phòng thay đồ của The Blues chẳng mấy thích thú với việc ở dưới trướng Benitez và họ đang cố tình chơi dưới sức nhằm tống khứ được nhà cầm quân người Tây Ban Nha càng sớm càng tốt.

Chỉ kiếm nổi 2 trận hòa sau 3 vòng đấu gần nhất tại Premier League, Chelsea lúc này đã bị Man Utd bỏ xa tới 10 điểm trên BXH. Và nếu không thể sớm giúp The Blues lấy lại cảm hứng chiến thắng ở những trận đấu sắp tới, "chiếc ghế" mà Benitez vừa ngồi chưa ấm chỗ có thể sẽ lại được chuyển giao cho một người khác. Và đó chẳng phải là một tin đồn nữa khi mà mới đây, tỷ phú Abramovich đã đánh tiếng muốn mời Avram Grant, một "người cũ" của sân Stamford Bridge, quay trở lại nắm quyền.

Lampard và Terry đã có thể trở lại sau chấn thương

Trước mắt, cơ hội vẫn còn với Benitez. Ít nhất là ở 2 trận đấu sắp tới với Shakhtar Donetsk và Sunderland. Trong khi khả năng giúp Chelsea lách qua khe cửa hẹp để đi tiếp tại đấu trường Champions League có thể được xem là mục tiêu quá sức và đó cũng chỉ là hậu quả do Di Matteo để lại thì việc giành trọn 3 điểm trong chuyến hành quân tới The Light cuối tuần này sẽ gần như là một nhiệm vụ bắt buộc bởi nếu không, vị chiến lược gia 52 tuổi sẽ chẳng còn gì để có thể biện minh cho mình nữa.

Thật may là trong bối cảnh khó khăn ấy, Benitez lại bất ngờ nhận được tin vui từ John Terry và Frank Lampard , những trụ cột cả trên sân cỏ lẫn trong phòng thay đồ của Chelsea. Cả Lampard và Terry đều vắng mặt kể từ khi Benitez lên nắm quyền vì chấn thương. Theo dự kiến, cả 2 đều sẽ trở lại tập luyện trong tuần này và nhiều khả năng sẽ góp mặt trong đội hình The Blues tham dự cuộc chạm trán với Sunderland.

"Cả Terry và Lampard đều sẽ trở lại tập luyện vào đầu tuần này. Cả hai sẽ ra sân ở trận đấu với Sunderland ư? Chúng ta hãy chờ xem. Tôi sẽ nói chuyện với họ và các bác sỹ để nắm tình hình. Thông thường, tôi sẽ không để họ thi đấu ở những trận đấu không quan trọng nhưng nhiều cầu thủ có thể chơi bóng khi chưa hoàn toàn bình phục. Nó sẽ phụ thuộc vào mức độ rủi ro. Mặc dù vậy, những cầu thủ có tầm ảnh hưởng quan trọng như Terry hay Lampard sẽ thật sự cần thiết cho đội bóng vào lúc này", Benitez hồ hởi cho biết.
QQ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục