Benitez 'bay ghế' vì sự kình địch ở Merseyside

12:10 Thứ tư 21/09/2022

TinTheThao.com.vnChiến lược gia người Tây Ban Nha cho rằng công việc của ông tại Everton không thuận lợi vì từng dẫn dắt Liverpool.

 

Rafael Benitez từng dẫn dắt Liverpool từ năm 2004 đến 2010. Ông giúp Lữ đoàn đỏ giành được Champions League, FA Cup và UEFA Super Cup trong thời gian đó. Benitez vì vậy là cái tên được đông đảo người hâm mộ yêu mến tại Anfield.

Vào tháng 7/2021, chiến lược gia người Tây Ban Nha khiến các CĐV Liverpool phẫn nộ khi trở lại Merseyside để dẫn dắt đại kình địch Everton. Tuy nhiên khoảng thời gian Benitez làm thuyền trưởng The Toffees chỉ kéo dài vỏn vẹn 6 tháng. Trong cuộc phỏng vấn mới nhất, HLV 62 tuổi thừa nhận quyền lực của ông bị hạn chế vì từng cầm quân Liverpool trong quá khứ.

'I couldn't do it' - Benitez admits Liverpool ties affected his decision-making at Everton - Bóng Đá

 Benitez không thành công trên cương vị HLV Everton.

Chia sẻ với Sky Sports, Benitez cho biết: “Tôi nhận ra rằng chúng tôi phải thay đổi mọi thứ bên trong. Nhưng tôi không thể làm điều đó ngay lập tức, bởi tôi là cựu HLV Liverpool và có thể bị coi là ‘ồ, ông ta đến để thay đổi CLB của chúng tôi’.

Ở một đội bóng khác, tôi sẽ đưa ra những quyết định đó. Tôi đã làm điều đó trong quá khứ, bởi vì bạn biết rất rõ đó là cách để cải thiện. Nhưng ở Everton, tôi đã không thể làm điều đó.”

Everton của Benitez chỉ thắng 1 trận và để thua đến 9 trong số 13 trận tại Premier League, bao gồm cả thất bại 1-4 trước Liverpool ngay trên sân nhà. BLĐ The Toffees ra quyết định sa thải Benitez vào tháng 1/2022, sau đó bổ nhiệm Frank Lampard thay thế.

Endo - theo xevathethao.vn | 11:40 21/09/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục