Bên lề World Cup: Câu chuyện về chàng thanh niên Mexico

22:59 Thứ ba 26/06/2018

Mang đến nước Nga chiếc nón phớt vành rộng của Mexico, một tình yêu bóng đá và một kế hoạch, chúng ta cùng lắng nghe câu chuyện của chàng thanh niên Jose Ramon Diaz.

Với người dân Mexico, Sombrero (nón phớt vành rộng) mang một sức mạnh đặc biệt mà không phải món phụ kiện nào cũng có được. Sức mạnh đó phần nào giúp ích được anh chàng Jose Ramon Diaz, một cổ động viên Mexico tại kỳ World Cup năm nay. Là vật phẩm giúp anh bắt đầu những câu chuyện, thu hút sự chú ý của truyền thông và hơn thế nữa là thỏa lòng ước mong của anh tại nước Nga.

Là một cậu sinh viên đại học, đang sống dưới sự chăm sóc của bố tại Tehuacan, Mexico, Diaz đã có một quyết định táo bạo hay nói cách khác là sự hi sinh bản thân mình, cậu ấy quyết định rời quê nhà để tìm một công việc. Cậu ấy muốn một cuộc sống mới, muốn trải đời và hơn thế nữa là để kiếm tiền trang trải cho những tháng ngày tại Nga, những tháng ngày World Cup theo chân đội tuyển Mexico, đó là ước mơ của anh chàng 23 tuổi.

 - Bóng Đá

Cậu sinh viên theo đuổi ước mơ trên đất Mỹ.

Thế rồi, cậu ta rời quê hương Bắc Mỹ đến với Los Angeles, Mỹ, một nơi có vẻ như là lí tưởng cho một khởi đầu mới. Đất nước cờ hoa cũng không còn quá xa lạ với Diaz khi anh được sinh ra tại đây, có một chất Mỹ chảy trong huyết quản và có thể sẽ là thứ nuôi dưỡng ước mơ của cậu sinh viên.

Bắt đầu kế hoạch đi Nga với hai công việc, một tại kho đóng gói hải sản và một tại nhà hàng Nhật Bản với công việc chính là rửa chén bát. Thời gian làm việc chiếm trọn gần như cả ngày của anh, từ 06h00 sáng đến 23h00. Ngày này qua ngày khác, công việc cứ thế diễn ra, tiết kiệm cả tiền ăn và tiền chi tiêu, đến cuối tháng Diaz mang về cho mình được số tiền 2000 USD. Kế hoạch đã thành công bước đầu.

 - Bóng Đá

Diaz trong nhà kho nơi anh thực hiện công việc đóng gói hải sản.

Anh chàng 23 tuổi cùng chiếc mũ phớt của mình lên đường đến nước Nga, ước mơ đã chuẩn bị thành sự thực, cậu ấy háo hức trong từng khung đường đi qua và phấn khích trong từng suy nghĩ. Anh liên tưởng đến khoảnh khắc đăng quang của tuyển Mexico tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh trong từng giây, từng phút. Một niềm tin mãnh liệt trong Diaz rằng đội tuyển anh yêu sẽ vô địch.

Tuy nhiên, trước suy nghĩ háo hức đó là một sự thật, anh không hề có vé để xem trực tiếp các trận đấu. Lại thêm một khó khăn nữa. Anh ta tìm mọi các để có được những chiếc vé với mức giá không quá cao, đặc biệt là từ những người không muốn vào sân. Anh ấy biểu diễn bóng ngoài các khu fanfest, bắt chuyện với các cô gái và dò hỏi những người xung quanh, nhưng những nỗ lực đó bất thành.

 - Bóng Đá

Diaz biểu diễn ở khu fanfest với mục đích săn tìm những chiếc vé.

Điều duy nhất anh nhận lại được là sự chú ý của cánh báo giới bởi chiếc mũ thật đặc biệt và những cô gái thích thú với vẻ bề ngoài của anh chàng đến từ Bắc Mỹ. Không một chiếc vé, và đương nhiên không được chứng kiến Mexico "hạ đo ván" nhà đương kim vô địch Đức ngay trong trận ra quân. Có một chút buồn nhưng không khí tại khu xem bóng đá ngoài trời cùng các cổ động viên khác cũng khiến anh phần nào thỏa mãn.

Kết thúc mỗi ngày tìm kiếm, Diaz thuê một nhà nghỉ có giá 10 USD/1 đêm, một khoản chi tiêu có thể tiết kiệm để tiếp tục săn lùng vé vào sân trận tiếp theo.

Vào ngày thứ Bảy, trước giờ bóng lăn trận Hàn Quốc gặp Mexico vài tiếng, cậu thanh niên 23 tuổi vẫn đang đi quanh sân vận động Rostov Arena để tìm kiếm những chiếc vé cuối cùng. Và, một vận may "từ trên trời rơi xuống" với anh, anh gặp được vị cứu tinh của đời mình, cựu huấn luyện viên trưởng đội tuyển Mexico Enrique Meza (hay còn được gọi với biệt danh “Ojitos”). Vị chiến lược gia lão làng này đã bán lại một chiếc vé thừa cho Diaz với giá 100 USD. Quá tuyệt vời, giấc mơ đã thành hiện thực, niềm đam mê với đội tuyển đã được đền đáp một cách xứng đáng.

 - Bóng Đá

Diaz đã gặp được vị cứu tinh của đời mình - cựu huấn luyện viên Enrique Meza.

Bên trong sân vận động, hòa cùng tiếng reo hò của 43.472 khán giả trên sân, chiếc Sombrero hòa chung sắc xanh trên khán đài. Được tận mắt chứng kiến ĐTQG thi đấu tại World Cup, cảm xúc như vỡ òa trong Diaz:

"Tôi không biết phải diễn tả sao, nhưng tôi đã hoàn thành được giấc mơ của mình. Tôi đã được chúa phù hộ."

 - Bóng Đá

Hình ảnh Diaz trong sân vận động Rostov Arena.

Vào chiều hôm thứ Hai, anh đã lên xe để đến với Yekaterinburg, tiếp tục cuộc hành trình nơi đội tuyển đi qua.

Một câu chuyện đẹp về tình yêu bóng đá của một cổ động viên đến từ đất nước Mexico, mong rằng những nỗ lực không ngừng của Diaz sẽ được đền đáp xứng đáng, dẫu biết rằng vé máy bay trở về nhà sẽ là một câu chuyện rắc rối nữa với chàng thanh niên 23 tuổi đang theo đuổi ước mơ của mình.

Tùng Nguyễn | 22:06 26/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục