Bén duyên cột-xà, tuyển Bỉ nhận thất bại cay đắng trước tuyển Italia

22:36 Chủ nhật 10/10/2021

TinTheThao.com.vnCả hai ông lớn tạo ra thế trận hấp dẫn ở trận tranh hạng Ba Nations League 2020/21. Đáng tiếc may mắn không thuộc về thầy trò HLV Roberto Martinez.

Cả hai đội tuyển đều không tung ra đội hình mạnh nhất. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Italia và Bỉ đã tạo ra thế trận cởi mở. Phải đến phút 18, cơ hội đáng chú ý đầu tiên mới được tạo ra. Azzurri cướp được bóng ngay trước vòng cấm của tuyển Bỉ, chếch về bên cánh phải. Berardi cắt vào trung lộ và tung cú đá uy lực bằng chân trái, buộc thủ thành Thibaut Courtois phải đổ người đẩy bóng. 7 phút sau, Batshuayi nỗ lực đi bóng bên cánh phải và chuyền ngang cho Saelemaekers thoải mái dứt điểm trong tư thế không bị ai theo kèm. Donnarumma đã chôn chân đứng nhìn, đáng tiếc bóng dội xà ngang.

 - Bóng Đá

 Hai đội tạo ra thế trận khá cân bằng.

Những phút tiếp theo, các nhà ĐKVĐ châu Âu là đội tạo ra được nhiều pha bóng sóng gió hơn về phía khung thành đối thủ. Phút 45, Berardi có đường chuyền dài như đặt để Chiesa phá bẫy việt vị thoát xuống đối mặt với Thibaut Courtois. Đáng tiếc ngôi sao thuộc biên chế Juventus lại trượt trụ, khiến cú dứt điểm của anh đưa bóng đi chệch khung thành. Hiệp một kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Ngay đầu hiệp hai, đội tuyển Italia đã có bàn mở tỷ số. Xuất phát từ tình huống đá phạt góc bên cánh phải bị hàng thủ tuyển Bỉ phá ra, nhưng Nicolo Barella đã băng lên rất nhanh từ tuyến hai và tung cú volley đẹp mắt, hạ gục thủ thành Courtois.

Phút 59, HLV Roberto Martinez tung Kevin de Bruyne và Charles De Ketelaere vào sân để tăng cường hàng công. Phút 60, Batshuayi nhận bóng trong vòng cấm. Dù góc sút không thuận lợi, tiền đạo 28 tuổi vẫn tung ra cú đá uy lực, đánh bại Donnarumma, nhưng thêm một lần nữa không chiến thắng được xà ngang.

Khi những nỗ lực chưa có được bàn gỡ, tuyển Bỉ đã nhận “gáo nước lạnh” ở phút 63, khi Timothy Castagne phạm lỗi với Chiesa trong vòng cấm, và trọng tài lập tức cho Azzurri hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, dù Courtois đã chạm tay được vào cú đá của Berardi, nhưng không thể ngăn bóng đi vào lưới.

 - Bóng Đá

Tuyển Ý dẫn trước đối thủ 2-0. 

Đoàn quân của HLV Martinez vẫn không hề chán nản mà tiếp tục đẩy cao tốc độ tìm kiếm bàn thắng. Phút 82, Batshuayi có pha bỏ bóng thông minh từ đường chuyền của De Ketelaere, tạo điều kiện cho Yannick Carrasco dứt điểm trong tư thế thuận lợi. Đáng tiếc cú sút của ngôi sao thuộc biên chế Atletico Madrid lại đưa bóng dội cột dọc.

Chỉ 4 phút sau đó, tuyển Bỉ có bàn rút ngắn cách biệt. Sau khi bắt dính quả phạt góc của đối thủ, Courtois lập tức ném bóng cho De Bruyne mở ra tình huống phản công thuận lợi. Tiền vệ mang áo số 7 đã tung ra đường chuyền dọn cỗ cho De Ketelaere thoát xuống và dứt điểm xâu kim qua khe chân của Donnarumma.

Những phút còn lại, dù chơi đầy nỗ lực nhưng thầy trò HLV Martinez đã không thể xuyên thủng mành lưới Italia thêm lần nữa. Tuyển Bỉ đành chấp nhận thất bại 1-2 và hạng tư chung cuộc tại Nations League 2020/21.

Chung cuộc: Italia 2-1 Bỉ

Ghi bàn: Barella (46’), Berardi (65’), De Ketelaere (86’)

Đội hình ra sân

 - Bóng Đá

 Đội hình ra sân của hai đội.

Đội tuyển Italia vô địch EURO 2020

 
Endo | 21:38 10/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục