Bellingham và Saka tạo kỷ lục cho tuyển Anh

21:32 Thứ hai 21/11/2022

TinTheThao.com.vnJude Bellingham và Bukayo Saka đã có 45 phút đầu tiên chói sáng trước tuyển Iran.

Sau 45 phút đầu tiên trước Iran, tuyển Anh của Gareth Southgate thi đấu vượt trội so với đối thủ. Họ kiểm soát bóng và tỏ ra lợi hại trong các tình huống không chiến. Nhờ lối chơi như thế, Tam Sư đã tìm được 2 bàn thắng do công của Jude Bellingham và Bukayo Saka.

Cả hai cầu thủ trẻ tài năng của xứ sương mù chính thức giúp tuyển Anh làm nên lịch sử tại World Cup. Cụ thể, theo Opta Joe, với việc Bellingham (19 tuổi) và Saka (21 tuổi) cùng nổ súng, tuyển Anh lần đầu tiên trong lịch sử chứng kiến hai cầu thủ từ 21 tuổi trở xuống ghi bàn trong một trận đấu tại World Cup. Đây là kỷ lục độc nhất của Tam Sư ở sân chơi danh giá nhất hành tinh.

England have had two players aged 21 or under both score in a single World Cup - Bóng Đá

 Bellingham và Saka cùng nổ súng giúp tuyển Anh nắm lợi thế lớn trước Iran.

Thành tích này cho thấy xứ sương mù đang sở hữu quá nhiều cầu thủ trẻ triển vọng nhưng sớm tạo ra những màn trình diễn đẳng cấp thế giới. Thực chất, Bellingham và Saka đều chơi tốt ở CLB chủ quản mùa này.

Bellingham dù chỉ là 1 tiền vệ nhưng sở hữu 9 pha lập công cùng 3 kiến tạo sau 22 trận ra sân trên mọi đấu trường cho Borussia Dortmund. Về phần Saka, chân chạy cánh sinh năm 2001 góp công giúp Arsenal dẫn đầu Premier League và vượt qua vòng bảng Europa League. Sau 20 lần thi đấu ở mọi đấu trường, Saka bỏ túi 5 bàn và 6 kiến tạo.

Lữ Phong - theo xevathethao.vn | 21:02 21/11/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục