Bellingham so tài Musiala: Siêu kinh điển của hai thần đồng

19:13 Thứ sáu 31/03/2023

Hai người bạn tốt ngoài sân cỏ Jude Bellingham và Jamal Musiala là tâm điểm Siêu kinh điển bóng đá Đức giữa Dortmund với Bayern Munich.

Đôi bạn thân ngoài đời

Bellingham sinh ra ở Birmingham và Musiala xuất thân từ Stuttgart, có cha người Anh gốc Nigeria và mẹ người Đức gốc Ba Lan. Hai người sớm hình thành một mối quan hệ bền chặt khi cùng nhau thăng tiến ở các đội trẻ Anh.

 - Bóng Đá

 Musiala (10) và Bellingham (6) ở đội trẻ Anh.

Mặc dù hiện đang thi đấu cho đội tuyển và các CLB khác nhau ở Bundesliga, nhưng cặp đôi này vẫn giữ liên lạc chặt chẽ khi sự nghiệp của họ bùng nổ trên đấu trường bóng đá thế giới.

Mới chỉ 20 và 19 tuổi, Musiala và Bellingham tự hào về tài năng phi thường. Cả hai trưởng thành đáng kinh ngạc đến mức đại diện cho cả hiện tại và tương lai về trận đấu mà họ thống trị.

Tại thời điểm này, hành trình cuộc đời hấp dẫn của Musiala được kể lại. Sinh ra ở Baden-Wurttemberg, anh rời quê hương để đến Anh với cha mẹ khi mới 7 tuổi. Tiền vệ tấn công này gây ấn tượng tại Southampton trước khi gia nhập đội trẻ Chelsea.

Chính trong thời gian ở câu lạc bộ thứ hai, anh gặp Bellingham ở cấp độ quốc tế.

Bộ đôi này nhanh chóng thành công trong đội hình U15 Anh. Cùng với nhau, họ tiếp tục thi đấu ở U16 và U17. Trong các cấp độ đội trẻ xứ sương mù, đôi bạn cùng hiện diện trên sân 13 lần.

Kevin Betsy, cựu HLV trẻ người Anh, kể về hai chàng trai tuổi teen: "Jamal và Jude có những tính cách thực sự độc đáo; họ rất cạnh tranh. Mọi thứ họ làm, họ làm với mục tiêu giành chiến thắng và cải thiện, nhưng cũng với sự khiêm tốn tuyệt vời, luôn tôn trọng mọi thứ xung quanh".

"Hai người đều không ích kỷ và điều này càng thu hút mọi người yêu mến họ hơn", Betsy nói thêm. "Họ là những chàng trai tuyệt vời, những chàng trai mà mọi ông bố bà mẹ đều muốn thấy ở con trai mình".

Ngã rẽ

Musiala gia nhập Bayern Munich khi 16 tuổi, anh chọn ĐTQG Đức sau vài lần thi đấu U1 Anh. Trái tim anh vẫn dành cho hai đất nước, và luôn theo dõi bước tiến của Bellingham với "Tam sư".

"Tôi vẫn dành tình yêu cho nước Anh, các chàng trai của tôi ở đó, giống như Jude", Musiala nói với BBC.

Cho đến nay, các chàng trai của Bayern và Dortmund đối mặt nhau 4 lần trong các cuộc tranh tài "Der Klassiker" - Siêu kinh điển bóng đá Đức. Bellingham - đến Borussia từ tháng 7/2020 - vẫn chưa giành chiến thắng.

Bellingham khao khát chiến thắng Musiala và Bayern ở vòng 26 (23h30 ngày 1/4), trận đấu quyết định đến chức vô địch Bundesliga. Dù vậy, ngoài sân cỏ, anh luôn biết ơn người bạn Jamal trong việc giúp đỡ học tiếng Dức.

Kỹ năng ngôn ngữ phần nào giúp Bellingham được chọn làm đội trưởng thứ ba của Dortmund, sau Marco Reus và Mats Hummels.

"Jude đến với chúng tôi khi còn là một thiếu niên và đang dần trở thành thanh niên trưởng thành, cả về thể chất lẫn tính cách", HLV Edin Terzic khen ngợi tiền vệ không biết mệt mỏi của mình. "Cậu ấy là một trong những cầu thủ ổn định nhất của chúng tôi trong vài năm qua".

Cho đến nay, Musiala có 81 lần ra sân tại Bundesliga so với 85 của Bellingham. Người đầu tiên có tổng cộng 22 bàn thắng và 14 pha kiến tạo trong khi cầu thủ Dortmund có 8 bàn thắng và 15 pha kiến tạo, những con số thể hiện vai trò khác nhau trên sân.

Những ngôi sao Bundesliga

Ở tuổi 17 và 82 ngày, Bellingham trẻ hơn Musiala 33 ngày khi ra mắt Bundesliga. Ngôi sao Bayern ghi bàn thắng đầu tiên ở sân chơi lớn nhất bóng đá Đức sớm hơn 80 ngày so với người bạn của mình.

Bellingham chạm mốc 50 lần ra sân ở Bundesliga trẻ hơn Musiala, người cách nay không lâu vượt qua cột mốc 100 trận đấu trên mọi đấu trường cho Bayern (113). Jude thậm chí đạt con số cao hơn (124 trận).

Cả hai đều xuất sắc, nhưng hoàn toàn khác biệt trên sân cỏ. Tính linh hoạt là đặc điểm chung nhất. Bellingham hoạt động sâu hơn một chút, là một người đọc trận đấu, người có thể thiết lập tốc độ, không ngừng truy đuổi đối thủ và xử lý, trước khi giúp đội nhà chuyển trạng thái tấn công.

 - Bóng Đá

 Musiala và Bellingham là tương lai bóng đá.

Musiala, theo cách nói của riêng mình trên BBC, thích "rê bóng trong không gian chật hẹp, kiểm soát chặt chẽ. Đánh bại đối thủ là điều tôi luôn thích làm. Tôi đã tập luyện những động tác này từ khi còn nhỏ với bố. Ông khuyến khích tôi đối đầu và đánh bại các đối thủ và tôi luôn giữ điều đó bên mình".

Tính đến thời điểm hiện tại của mùa giải, Bellingham xuất hiện hầu hết trong 25 trận đấu của Dortmund ở Bundesliga, ngoại trừ vắng mặt vòng 17 vì án treo giò. Điều này cho thấy tầm quan trọng của anh trong giai đoạn CLB thăng hoa với HLV Edin Terzic.

Musiala, trong khi đó, cũng có 24 trận ra sân ở Bundeslia, đá chính 21 lần, ghi 11 bàn và kiến tạo 8 bàn trong một mùa giải mà đội bóng xứ Bavaria không phải lúc nào cũng đạt phong độ tốt nhất.

Cuộc chiến "Der Klassiker" tuần này sẽ rất khác, khi Bayern có Thomas Tuchel trên ghế kỹ thuật. Dù kết quả cuối cùng và tương lai thế nào đi chăng nữa, có một điều chắc chắn: Musiala và Bellingham đều được định sẵn cho đỉnh cao của bóng đá.

Nguồn: VietNamNet
Ngọc Huy | 18:05 31/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục