Beckford: Tuchel dùng Havertz sai cách

10:14 Thứ bảy 02/07/2022

TinTheThao.com.vnHuyền thoại của Leeds United, Jermaine Beckford, đã gợi ý cho HLV Chelsea, Thomas Tuchel về vị trí tốt nhất cho Kai Havertz trong đội hình The Blues.

 

Beckford tin rằng Tuchel đã sử dụng Havertz không đúng vị trí trong phần lớn của mùa giải trước. Theo cựu danh thủ này, vị trí phù hợp nhất để Tuchel sử dụng tuyển thủ Đức là vai trò số 10.

Havertz, người đã trải qua 2 mùa giải ở Chelsea, là một cầu thủ tấn công đa năng. Anh đã được Tuchel bố trí ở một vị trí số 9 ảo trong nửa sau của mùa giải, đặc biệt là khi Romelu Lukaku gặp khó khăn. Havertz kết thúc mùa giải với 14 bàn thắng và 6 đường kiến tạo trên mọi đấu trường cho đội bóng của Tuchel mùa trước.

Dù vậy anh vẫn được cho là đã bị sử dụng sai. Beckford nói với talkSPORT: "Với Kai Havertz, tôi rất ngưỡng mộ cậu ấy. Tôi không nghĩ cậu ấy được xây dựng để trở thành một số 9. Đó không phải là vị trí tự nhiên của cậu ấy."

5 best U23 footballers in the Premier League - Bóng Đá

 Sao trẻ người Đức từng xuất sắc ở vai trò số 10.

"Đó không phải là nơi chúng ta thấy những gì tốt nhất ở cậu ấy. Cậu ấy làm việc tốt hơn khi làm việc bên cạnh ai đó hoặc với tư cách là một số 10."

Dù sở hữu hàng loạt cầu thủ tấn công đắt giá nhưng không ai chơi tốt cho Chelsea, do đó Tuchel buộc phải đưa Havertz lên đá cao. Hiện tại The Blues đang tìm cách giải quyết tuyến tiền đạo và đã ở rất gần với việc mang Raheem Sterling về từ Manchester  City.

Thanh Vũ - theo saigonthethao.vn | 09:16 02/07/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục