Becamex Bình Dương và những hoài niệm lịch sử ở AFC Cup 2009

15:32 Thứ ba 30/07/2019

TinTheThao.com.vnTròn 10 năm trước, đội bóng đất Thủ từng khiến bóng đá Việt Nam nở mặt khi làm được điều này.

Vào chiều ngày mai (30/7), mọi sự chú ý sẽ đổ dồn về sân Gò Đậu khi Becamex Bình Dương có màn đón tiếp CLB Hà Nội tại chung kết AFC Cup khu vực Đông Nam Á. Trận đấu này đã được giới hâm mộ bóng đá Việt Nam chờ đợi suốt một tháng qua, kể từ sau khi Hà Nội vượt qua Ceres Negros và đội bóng đất Thủ đánh bại PSM Makassar ở bán kết. 

Từ khi AFC Cup áp dụng hình thức chia khu vực (2017), đây là lần đầu tiên trận chung kết chọn ra đại diện xuất sắc nhất Đông Nam Á diễn ra giữa 2 CLB cùng một quốc gia. 

Đại chiến Hà Nội, B.Bình Dương nhớ về hoài niệm đẹp tròn 10 năm trước - Bóng Đá

Becamex Bình Dương đứng đầu bảng H, giành 13 điểm sau 6 lượt trận. 

Với người yêu bóng đá Bình Dương nói riêng, tròn 10 năm trước đội bóng đã đem lại cho họ những kỷ niệm rất đẹp ở sân chơi này. Tập thể dưới sự dẫn dắt của HLV Mai Đức Chung khi đó đứng đầu bảng H, trên những đội bóng mạnh của Đông Nam Á lúc bấy giờ như Home United (Singapore), PEA (Điện Lực Thái Lan). 

Bước vào vòng 16 đội, đội bóng đất Thủ dễ dàng vượt qua Kedah (Malaysia) với tổng tỉ số 8-2 sau hai lượt trận. Tuy nhiên, Becamex Bình Dương vấp phải một ngọn núi rất lớn là Chonburi, đội ĐKVĐ Thái Lan ở tứ kết. 

Bằng một bản lĩnh tuyệt vời, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã hòa 2-2 tại Rajamangala ở lượt đi trước khi hạ gục đối thủ 2-0 tại lượt về trên sân Gò Đậu để điền tên vào vòng bán kết. Vinh dự góp mặt trong top 4 đội mạnh nhất AFC Cup 2009 có lẽ là điều mà Becamex Bình Dương không hề dám nghĩ đến trước khi giải đấu diễn ra. 

Đại chiến Hà Nội, B.Bình Dương nhớ về hoài niệm đẹp tròn 10 năm trước - Bóng Đá

Đội bóng đất Thủ hạ gục đại diện Thái Lan trong một chiều mưa tầm tã ở Gò Đậu. 

Tuy câu chuyện cổ tích đã phải khép lại khi chúng ta thua Al-Karamah ở bán kết với tổng tỉ số 2 - 4 (thắng 2-1 ở lượt đi tại Việt Nam, thua 0-3 lượt về trên đất Syria), nhưng không thể phủ nhận đó vẫn là cột mốc chói sáng của bóng đá Việt Nam tại AFC Cup cho đến ngày hôm nay. 

Đại chiến Hà Nội, B.Bình Dương nhớ về hoài niệm đẹp tròn 10 năm trước - Bóng Đá

Al Karamah (áo xanh), CLB đến từ Syria đã chặn Bình Dương viết nên câu chuyện cổ tích vào năm 2009. 

Với biệt danh 'Vua đấu cúp', Becamex Bình Dương được đánh giá nhỉnh hơn chút ít so với CLB Hà Nội trong màn đại chiến vào ngày mai. Dù cho thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm sở hữu nhiều tuyển thủ quốc gia trong đội hình nhưng phong độ gần đây ở V-League của đại diện Thủ Đô đang rất báo động với 3 trận liên tiếp để mất điểm phút cuối. 

Liệu Becamex Bình Dương có thể viết lại giấc mơ 10 năm trước hay không, thời gian sẽ có câu trả lời. 

Lê Dũng | 14:15 30/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục