Becamex Bình Dương và hoài niệm đẹp 10 năm ở AFC Cup

11:41 Thứ tư 19/06/2019

TinTheThao.com.vnTrước màn so tài vào chiều nay (19/6), đội bóng đất Thủ có quyền mơ về kỷ niệm đẹp tại đấu trường này tròn 10 năm về trước.

Chiến thắng tối thiểu trước Ceres-Negros ở lượt trận cuối vòng bảng đã đưa Becamex Bình Dương lách qua khe cửa rất hẹp để có mặt ở bán kết AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á. Chiều nay (19/6), đội bóng đất Thủ sẽ bước vào trận lượt đi với PSM Makassar, câu lạc bộ rất mạnh của Indonesia.

Chiến thắng ngay trên sân nhà là điều thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn hướng đến nhằm cố gắng tìm lợi thế bởi lượt về họ phải hành quân đến Andi Mattalatta, thánh địa của PSM Makassar.

Khai sinh vào năm 1915, PSM Makassar là một trong những đội bóng lâu đời và thành công nhất trong lịch sử của bóng đá xứ vạn đảo. Đội hình hiện tại của họ sở hữu một vài tuyển thủ quốc gia Indonesia như Rizky Pellu, tiền đạo Muhammad Rachmat, trung vệ Abdul Rahman. 

Becamex Bình Dương và hoài niệm đẹp 10 năm ở AFC Cup - Bóng Đá

Được thi đấu trên sân nhà, Becamex Bình Dương sẽ đánh bại PSM Makassar?

Trong quá khứ, Makassar từng hai lần đụng độ các CLB Việt Nam. Vào năm 2000, họ đánh bại Sông Lam Nghệ An 4-1 ở cúp CLB châu Á. Sau đó 4 năm, đội bóng này thắng Hoàng Anh Gia Lai 3-0 ở sân nhà, thua 1-5 ở Pleiku khi cả hai nằm chung bảng đấu ở AFC Champions League

Ở sân chơi AFC Cup trong quá khứ, Becamex Bình Dương từng để lại những kỷ niệm rất đẹp. Chưa một CLB nào của Việt Nam tái hiện thành tích góp mặt ở bán kết như cách đội bóng của HLV Mai Đức Chung làm được cách đây tròn 10 năm. 

AFC Cup 2009, đội bóng đất Thủ đứng đầu bảng H. Sau đó, họ lần lượt vượt qua Kedah (Malaysia) với tỉ số 8-2 ở vòng 16 đội, đánh bại Chonburi (Thái Lan) 4-2 sau hai lượt tại tứ kết để điền tên vào vòng bán kết.

Tại vòng 4 đội mạnh nhất, Becamex Bình Dương đã phải dừng chân trước Al-Karamah của Syria. Đại diện Việt Nam thắng 2-1 ở lượt đi tại Gò Đậu nhưng thua 0-3 ở lượt về. Cho đến nay, đó vẫn là thành tích tốt nhất mà các đội bóng Việt Nam có được ở sân chơi châu lục.

Becamex Bình Dương và hoài niệm đẹp 10 năm ở AFC Cup - Bóng Đá

Tiền đạo Nguyễn Anh Đức, chứng nhân lịch sử duy nhất của Becamex Bình Dương còn sót lại từ chiến tích năm 2009. 

Nhắc lại câu chuyện cũ để thấy nếu thi đấu với một quyết tâm cao nhất, các đại diện Việt Nam như Bình Dương hay CLB Hà Nội hoàn toàn có thể tiến xa ở đấu trường này. Vào ngày hôm qua (18/6), đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm đã có trận hòa 1-1 tại Philippines trước Ceres, tạo một lợi thế không nhỏ trước trận lượt về nhờ luật bàn thắng sân khách.

AFC Cup 2019 có thể thức thi đấu phức tạp nhất thế giới. Các đội được chia theo các khu vực khác nhau, gồm Tây Á, Trung Á, Nam Á, Đông Nam Á và Đông Bắc Á. Khu vực Tây Á được chia thành 1 nhánh riêng để tiện việc di chuyển. Bốn khu vực còn lại gộp lại thành 1 nhánh. Sau đó, 1 đội mạnh nhất khu vực Tây Á và đội mạnh nhất liên khu vực Trung Á, Nam Á, Đông Nam Á và Đông Bắc Á, sẽ tranh chức vô địch AFC Cup.

Lê Dũng | 11:30 19/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục