Becamex Bình Dương sau thất bại ở thành Vinh: Vẫn tin ở tương lai

08:24 Thứ ba 02/04/2013

Dù đã có tin tức phát ra từ chính lãnh đạo cấp cao của CLB rằng HLV Cho Yoon Hwan sẽ ra đi nếu B.BD thất bại tại thành Vinh cuối tuần qua. Nhưng dường như, đội bóng đất Thủ chưa sẵn sàng tinh thần để…thừa nhận thất bại của mình.

Sự kiên nhẫn của CĐV đất Thủ gần như đã cạn kiệt sau 4 trận thua liên tục của B.BD ở V-League và Cúp QG. Ảnh: VSI

1. Sau rất nhiều động thái được xem là để chuẩn bị cho việc đưa HLV Cho Yoon Hwan ra khỏi cabin huấn luyện, lãnh đạo đội bóng đất Thủ bỗng bình chân như vại khi tiếp tục đón nhận tin buồn từ thành Vinh.

Đã 4 trận đấu B.BD toàn thua kể từ đầu giải, một kết quả khó tin đối với những CĐV Bình Dương, vốn dĩ lâu nay được biết đến là rất lạc quan và dễ tính. Dưới thời ông Cho, B.BD có khởi đầu tệ hại nhất trong lịch sử thành lập CLB này.

Theo lời lãnh đạo B.BD thì lý do mà CLB này chưa vội thay thế HLV Cho Yoon Hwan là rất hợp tình, hợp lý: “So với 3 trận thua trước đó, B.BD đã có sự tiến bộ lên theo từng trận đấu, từ tinh thần tới chuyên môn. Dù thua SLNA gần đây nhưng lối chơi của đội bóng chúng tôi được cải thiện rõ rệt và phải rất vất vả, SLNA mới giành được phần thắng.

CLB vẫn tin vào sự chỉ đạo của HLV Cho Yoon Hwan trên băng ghế HLV. Có thể vài vòng đấu tới, thành tích của B.BD sẽ được cải thiện. Sau những bài học thay tướng trước đó, B.BD nhận thấy không cần thay HLV Cho Yoon Hwan, dù cho CLB có phải xuống hạng. Đó là quan điểm của lãnh đạo CLB. Còn khi ông Cho có thoái thác nhiệm vụ với CLB thì khi đó đội bóng sẽ xem xét”.

2. Tiếp tục dành niềm tin vào HLV Cho Yoon Hwan đồng nghĩa với việc B.BD đang chơi một canh bạc tất tay. 3 trận thua liên tiếp ở đầu mùa giải khiến cho người ta thấy rằng B.BD đã đầu hàng sớm với chức vô địch V-League 2013, một chỉ tiêu mà sau 4 năm trắng tay, ai cũng hiểu, đội bóng đất Thủ mong muốn giành lại đến chừng nào.

Sau rất nhiều sự đầu tư bị xem là lãng phí, B.BD dường như đang “ngậm bồ hòn làm ngọt” trước sự thất vọng cũng như sự chỉ trích của CĐV nhà. B.BD không muốn đổ thêm dầu vào lửa bằng cách thừa nhận thêm bất cứ một sai lầm nào, nên có lẽ vì thế mà họ không sẵn sàng buộc ông thầy Hàn Quốc ra đi.

Là một HLV chuyên nghiệp đã quen với áp lực, ông Cho cũng không dại gì để tự đánh mất một công việc rất tốt ở đất Thủ lúc này. B.BD để ngỏ khả năng nếu ông Cho mở lời thì họ chắc chắn không muốn chối từ. Vấn đề ở đây dường như không phải là chuyện tiền bạc, bởi B.BD có thể móc hầu bao chi đậm để tậu những Kesley, Sunday… trước mùa giải thì không lý gì họ lại ngại ngần bỏ ra vài tháng lương đền bù để sa thải HLV Cho Yoon Hwan, một điều rất bình thường sau những kết quả thất vọng của CLB.

3. Trưa qua, B.BD đã trở về nhà để chuẩn bị cho trận đấu cuối tuần với XM V.HP.  Lại thêm một trận đấu mà lãnh đạo B.BD đặt niềm tin rất cao vào thầy trò HLV Cho Yoon Hwan, và nếu B.BD chỉ có được một điểm trong trận đấu vào cuối tuần này thì cũng xem như là thất bại.

Và CĐV B.BD đang chờ đợi xem liệu đội bóng con cưng của mình có chơi với tinh thần cao nhất để giành chiến thắng như cách lãnh đạo CLB đã đặt hết niềm tin vào thầy Cho hay không. Những trận thua trước của B.BD đều diễn ra trên sân khách và CĐV Bình Dương chỉ thể hiện sự thất vọng của mình bằng những bình luận trên các diễn đàn.

Còn nếu cuối tuần này, B.BD tiếp tục màn thể hiện thất vọng như 4 trận đấu trước đó, không có lý do gì để CĐV đất Thủ không phản đối HLV Cho bằng cách vây kín cổng SVĐ Bình Dương, như cách họ đã từng gâp áp lực buộc HLV Fomorsinho phải từ chức năm 2011.

Ở trận thua SLNA, B.BD còn gặp thiệt thòi khi trung vệ Chí Công phải rời sân vì chấn thương nặng. Cầu thủ gốc Cần Thơ phải đi cấp cứu ngay vì chấn thương được cho là rất nặng. Dẫu vậy, khi đến bệnh viện, Chí Công đã được bác sĩ nắn lại khớp vai và tình hình nhìn chung không có gì đáng lo ngại. Để chấm dứt chấn thương, có thể Chí Công phải ngồi ngoài hơn nửa tháng. Nhưng nếu tình hình tiến triển tốt, có thể Chí Công sẽ kịp xung trận với B.BD trong cuộc so tài với XM V.HP cuối tuần này.
Việt Hòa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục