Becamex Bình Dương 3-1 Vissai Ninh Bình: “Người hùng” Anh Đức

10:22 Thứ hai 12/03/2012

Trận so tài tưởng chừng sẽ rất quyết liệt này được quyết định chỉ vẻn vẹn trong khoảng thời gian chưa đầy 2 phút. Càng bất ngờ hơn khi người đem về khoảnh khắc xuất thần đó lại là người hùng thầm lặng vào sân từ ghế dự bị Nguyễn Anh Đức.

Cái tên Đức “củi” bỗng chốc buộc người ta phải nhớ đến sau trận đấu chiều qua bởi 2 khía cạnh. Đầu tiên là 2 bàn thắng giúp Anh Đức trở thành người hùng của B.BD. Còn sau đó, những pha vấp bóng té ngã vô duyên của cầu thủ này vô tình tạo ra những tràng cười sảng khoái cho khán giả trên khán đài.

Nhưng nói gì thì nói, Anh Đức vẫn là diễn viên chính với màn diễn xuất xứng đáng được điểm tối ưu trong cái sân khấu quá tẻ nhạt ở Bình Dương chiều qua. Những bàn thắng của tiền đạo B.BD đã khiến ngày về của trung vệ Như Thành trở thành một kỷ niệm buồn. Và dù chủ nhà chưa chắc chơi hay hơn đội khách, nhưng cái duyên của tiền đạo B.BD là đủ để định đoạt trận đấu.

Chiến thắng của B.BD trước V.Ninh Bình chỉ được định đoạt trong vòng có 2 phút. Ảnh: V.V

Như thường lệ, HLV Đặng Trần Chỉnh tiếp tục xới tung đội hình để chạy thử. Helio được đẩy lên trên hàng công với Philani. Chí Công trở lại đá cặp với Van Bakel. Bryan về đá tiền vệ trung tâm với Hữu Thắng và Công Huy.

V.NB cũng có một vài thay đổi khi Mota được tin dùng ngay từ đầu để tăng cường tuyến giữa cùng với Ibrahim. Gustavo ngồi ngoài và HLV Văn Sỹ chỉ tin dùng mỗi Sanogo Moussa ở trên cao.

Cách bố trí đó giúp đội khách chơi lấn lướt hơn hẳn chủ nhà. Ngay phút thứ 3, quả tạt đẹp mắt của Văn Thành từ biên trái vào vòng cấm được Moussa bắt vôlê rất đúng tầm nhưng bóng lại chệch khung thành.

Nhưng khoảng một trăm CĐV Ninh Bình có mặt trên khán đài sân Bình Dương chiều qua cũng không phải đợi lâu. Đường chuyền về quá nhẹ và vô duyên của Huỳnh Phú vô tình là cơ hội để Moussa cướp bóng, lừa qua cả Hoàng La và 1-0 cho V.NB.

Lúc này, HLV Đặng Trần Chỉnh có sự điều chỉnh khi thay Anh Đức vào sân, Chí Công ra nghỉ và Helio xuống chơi cặp cùng Van Bakel. Liền ngay sau đó, có lẽ nhờ Anh Đức tác động tranh quyền đá phạt với Tăng Tuấn, mà lần thực hiện chính thức, Tăng Tuấn đã có cú sút phạt đẹp mắt từ khoảng cách 25m, bóng dội xà ngang vào lưới trong sự bất lực của Mạnh Dũng. Đó là phút 31 và là tình huống đáng chú ý cuối cùng của hiệp một.

Hiệp 2, B.BD không có nhiều biến chuyển. Nhưng đây là thời khắc tỏa sáng của cá nhân Anh Đức. Phút 48, nỗ lực tạt vào của Philani bên cánh trái tạo cơ hội cho Anh Đức băng vào khống chế bóng loại hậu vệ đội khách, sửa bóng vào góc gần khiến thủ môn Mạnh Dũng chỉ biết đứng nhìn. Một phút sau, từ tình huống tưởng chừng không mấy nguy hiểm. Anh Đức làm động tác giả vượt qua một hậu vệ V.NB rồi tung ra cú sút không mấy hiểm hóc từ sát mép vòng cấm, nhưng Mạnh Dũng lại để bóng tuột tay vào lưới. 3-1 cho chủ nhà và trận đấu được an bài ngay từ lúc này.

Nhờ 2 bàn thắng dẫn trước từ quá sớm đó, B.BD dễ dàng triển khai thế trận theo ý muốn. Còn với đội bóng cố đô, tinh thần đội bóng này suy sụp rất rõ. Thế nên, dù HLV Nguyễn Văn Sỹ có tung hết những con bài tẩy của mình như Hoàng Max, Gustavo vào sân, song cũng không thể có những pha bóng tấn công sắc sảo. Kèm theo đó, V.NB càng đá càng bế tắc, họ không thể cứu vãn được kết quả trận đấu. Chưa kể, khi “gã điên” Gustavo vào sân còn gây không ít ức chế cho đồng đội vì tranh giành quyền đá phạt. Và nếu Tăng Tuấn tận dụng tốt hơn những cơ hội trong khâu tiếp bóng cuối cùng, có thể V.NB còn nhận thêm nhiều bi kịch hơn nữa ở đất Thủ.

Việt Hà | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục