"Bẻ vuốt Sư tử Singapore", Alab Pilipinas nối dài chuỗi bất bại

13:05 Thứ hai 24/12/2018

TinTheThao.com.vnSan Miguel Alab Pilipinas tiếp tục duy trì chuỗi phong độ thăng hoa khi đánh bại Singapore Slingers với tỷ số 77-71.

Tiếp đón Singapore Slingers trên sân nhà, San Miguel Alab Pilipinas đã trải qua một trận đấu không hề dễ dàng. Đội bóng "Sư tử" với sự hiệu quả của cặp "bài trùng" Xavier Alexander - John Fields (11 điểm) đã liên tiếp khuynh đảo bảng rổ của đại diện Philippines. 

Tuy nhiên, nội binh xuất sắc nhất mùa giải trước, Bobby Ray Parks Jr. (7 điểm) và tân binh PJ Ramos (7 điểm) đã có sự trở lại kịp lúc để giúp Alab Pilipinas kết thúc hiệp 1 với ưu thế dẫn trước 22-18. 

Thuận đà ghi điểm, các học trò của HLV Jimmy Alapag tiếp tục duy trì phong độ bùng nổ để nâng cách biệt lên thành 43-31 sau một nửa thời gian thi đấu.

pj-1

Kể từ sau hiệp 1, Alab Pilipinas đã hoàn toàn làm chủ trận đấu. Photo: ASEAN Basketball League.  

Những phút tiếp theo, dù rất cố gắng san bằng khoảng cách, thế nhưng việc phụ thuộc vào bộ ba ngoại binh Xavier Alexander - John Fields - Jerran Young đã khiến Singapore Slingers bị đội chủ nhà "bắt bài" trong các pha tấn công. Khép lại hiệp 3, tỷ số vẫn nghiêng về phía Alab Pilipinas (62-55). 

Khoảng thời gian còn lại, đoàn quân của HLV Jimmy Alapag không còn đẩy nhanh nhịp độ trận đấu nhưng họ vẫn bảo toàn thành công lợi thế và giành chiến thắng chung cuộc 77-71.

Kết quả này đã giúp San Miguel Alab Pilipinas trở thành đội bóng duy nhất ở ABL 9 có được thành tích bất bại khi đã có 4 thắng lợi liên tiếp. 

PJ Ramos (26 điểm, 17 rebounds, 5 kiến tạo), Renaldo Balkman (20 điểm, 16 rebounds, 2 kiến tạo, 3 blocks) và Bobby Ray Parks Jr. (18 điểm, 6 rebounds, 2 kiến tạo, tỷ lệ ném phạt 6/6 - 100%) chính là những nhân tố thi đấu nổi bật nhất bên phía đại diện Philippines.

pj-2

PJ Ramos được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Photo: ASEAN Basketball League.  

Ngoài ra, dù không tạo được nhiều dấu ấn trận này, thế nhưng sự "tinh quái" của những Luke Domingo, Josh Urbiztondon hay Nicola Javelona đã giúp Alab Pilipinas tạo dựng nên một hàng thủ chắc chắn và ngăn cản được bộ ba ngoại binh bên phía Singapore Slingers.

Về phía đội bóng "Sư tử", trong một ngày các nội binh không thể hiện được nhiều khi chỉ có mỗi Devin Goh (6 điểm) và Han Bin (3 điểm) ghi điểm, mặt trận tấn công của đoàn quân HLV Neo Beng Siang trở nên quá đơn điệu.

Dù Xavier Alexander đã lập một triple-double (10 điểm, 11 rebounds, 11 kiến tạo), John Fields có đến 35 điểm (7 rebounds, 1 block) và Jerran Young đã chơi hết sức nỗ lực (17 điểm, 12 rebounds, 5 kiến tạo), thế nhưng, sự cố gắng của họ vẫn là chưa đủ để giúp Singapore Slingers vượt qua một đối thủ mạnh hơn. 

Xem thông số trận đấu giữa San Miguel Alab Pilipinas và Singapore Slingers:

pj-3

Thông số của San Miguel Alab Pilipinas. 

pj-4

Thông số của Singapore Slingers.  

Lý Tầm Hoan - theo Bongro24h.vn | 12:46 24/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục