Bệ phóng cho bóng đá nữ TP HCM

22:26 Chủ nhật 08/11/2015

Với đội hình mạnh nhất vừa vô địch Việt Nam năm nay, gồm nhiều tuyển thủ quốc gia như Kiều Trinh, Chương Thị Kiều, Huỳnh Như, Kiều Trang, Bích Thùy, Hoài Lương... CLB TP HCM lên ngôi khá dễ dàng ở Giải Bóng đá nữ quốc tế TP HCM mở rộng 2015 vừa kết thúc tối 8-11. Ở lượt cuối trên sân Thống Nhất, đội chủ nhà thắng Myanmar 1-0, trận thứ ba toàn thắng ở giải “tứ hùng” lần đầu tổ chức.

Chiếc cúp vô địch này sẽ tạo thêm động lực cho bóng đá nữ TP HCM giữ vững vị trí số 1 cả nước. Chủ tịch LĐBĐ TP HCM (HFF), ông Trần Anh Tú, cách đây không lâu nói rằng ông ấp ủ kế hoạch tổ chức một giải đấu cho các cầu thủ nữ TP HCM có dịp cọ xát ngay tại sân nhà. So với các đội bóng phía Bắc, đội nữ TP HCM ít có cơ hội thi đấu hơn. Thiếu vắng sân chơi khiến thầy trò HLV Đoàn Thị Kim Chi phải tập “chay” và chuyện sa sút phong độ vì ít được cọ xát thường xuyên là vấn đề làm đau đầu lãnh đạo của CLB vừa trở lại ngôi vô địch quốc gia sau 5 năm.

Các cầu thủ nữ TP HCM nhận cúp vô địch tối 8-11. Ảnh: Quang Liêm.

Không chỉ là một đợt tập huấn đơn thuần, giải cũng là cơ hội để sân Thống Nhất sáng đèn trở lại với sự tham gia thực sự của một đội bóng chính danh TP HCM khi bóng đá nam vẫn chưa lấy lại được hình ảnh (mùa trước xếp thứ 3 của Giải Hạng nhất quốc gia). Vì thế, ông Trần Anh Tú cho rằng chiếc cúp vô địch này như một cú hích cho bóng đá TP HCM chứ không riêng gì với bóng đá nữ.

HLV trưởng Đoàn Thị Kim Chi cho biết: “Kinh nghiệm đúc kết từ giải đấu này rất quý giá, nhất là đối với các thủ trẻ của TP HCM chuyên phải tập “chay”. Với những đối thủ yếu như Hồng Kông hay ĐH Viễn Đông (Philippines), chúng tôi có cơ hội triển khai các bài tập tấn công. Khi gặp Myanmar (gồm một số tuyển thủ và tuyển thủ trẻ), chúng tôi lại có thêm những bài tập phòng ngự cũng như học hỏi cách huấn luyện đội trẻ của họ, nhất là khâu rèn thể lực.”

Nâng cao chiếc cúp vô địch, cô trò Kim Chi được phần thưởng trị giá 5.000 USD, đội về nhì Myanmar được 3.000 USD.

Quang Liêm | 21:40 08/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục