Bê bối doping làng quần vợt: Marin Cilic chiến đấu đến cùng

10:14 Thứ tư 18/09/2013

Marin Cilic đã chinh chiến nhiều trên sân banh nỉ nhưng lần này, anh đối mặt với cuộc chiến khác, được dự đoán cam go, thử thách hơn rất nhiều.

1. Liên đoàn quần vợt quốc tế (ITF) vừa xác nhận, tay vợt người Croatia, Marin Cilic đã phải nhận bản án cấm thi đấu 9 tháng, sau khi mẫu thử xét nghiệm chống doping của anh cho kết quả dương tính với chất cấm sử dụng nikethamide.

Tay vợt đang xếp hạng 24 trên thế giới bị phát hiện dương tính với chất cấm tại Giải Munich mở rộng ở Đức hồi tháng 4 năm ngoái. Lệnh cấm của ITF có hiệu lực từ ngày 1/5, do đó Cilic có thể trở lại thi đấu vào tháng 2/2014. Thành tích của Cilic tại và sau giải Munich đều sẽ bị hủy bỏ.

Cilic giải thích rằng đây là một tai nạn bởi anh không hề hay biết những viên glucose Coramine mà mình sử dụng có chứa chất nikethamide. Tay vợt 24 tuổi này tuyên bố sẽ đưa vụ việc này lên Tòa án thể thao, đòi lại sự trong sạch cho mình.

“Chất cấm này được tạo ra từ những viên glucose sản xuất từ một công ty dược của Pháp. Tôi lại hoàn toàn không biết những viên đó có chứa nikethamide. Tôi muốn nhấn mạnh rằng tôi chưa bao giờ biết hay có ý định sử dụng chất câm trong sự nghiệp của mình. Tôi hoàn toàn phản đối việc gian lận trong thể thao” – Cilic chia sẻ trước báo giới sau khi nhận án phạt.

2. Cilic là tay vợt thứ 4 lĩnh án cấm do vi phạm quy định về chất cấm trong thi đấu kể từ đầu năm nay. Tay vợt người Serbia, Viktor Troicki, đã bị cấm thi đấu 18 tháng sau khi chậm trễ trong việc cung cấp mẫu máu cho nhà chức trách tại giải Monte Carlo's Masters hồi tháng 4.

Giống Cilic,Troicki cũng tuyên bố sẽ kháng án vì cho rằng chính bác sĩ đến lấy mẫu máu cho anh mới là người phải chịu trách nhiệm cho việc này. Theo lời Troicki, vị bác sĩ thấy anh xanh xao nên đã cho hoãn thời điểm lấy mẫu máu.

Hồi tháng 5, tay vợt Fernando Romboli của Brazil dương tính với 3 chất diuretics, furosemide và hydrochlorothiazide. Anh nhận án cấm 8 tháng rưỡi từ ITF. Trong khi đó, tay vợt Barbora Zahlavova Strycova nhận án cấm 6 tháng do dương tính với sibutramine, chất thường có trong các thuốc giúp giảm cân.

Khánh Đan | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục