Bê bối công nghệ xảy ra ở giải hạng Nhất Anh

20:26 Thứ hai 05/09/2022

Ban lãnh đạo Huddersfield Town phẫn nộ khi bị mất oan bàn thắng trong trận thua 0-1 trước Blackpool ở vòng 8 Championship diễn ra tối 4/9 (giờ Hà Nội).

 - Bóng Đá

Chiều 5/9 (giờ Hà Nội), ban tổ chức các Giải đấu chuyên nghiệp Anh (EFL) tuyên bố giữ nguyên kết quả của trận Huddersfield thua Blackpool 0-1 ở vòng 8 Championship 2022/23. Trước đó, Huddersfield làm đơn khiếu nại sau khi bàn thắng san bằng tỷ số của họ vào lưới Blackpool bị từ chối.

 - Bóng Đá

Ở trận đấu thuộc vòng 8 Championship 2022/23, Huddersfield để Blackpool vượt lên dẫn trước từ phút 38. Đến hiệp 2, đội chủ nhà lẽ ra ghi được bàn gỡ hòa khi Yuta Nakayama đưa bóng vượt qua vạch vôi. Cả hai pha dứt điểm của tiền vệ người Nhật Bản đều bị thủ môn Blackpool cản phá, nhưng trong cú đá bồi thứ hai, Nakayama đã đưa bóng đi qua vạch vôi.

 - Bóng Đá

Công nghệ goal-line được áp dụng trên sân ở thời điểm đó không thể xác định bóng qua vạch vôi hay chưa. Đội ngũ trọng tài vì thế cũng không thể công nhận bàn thắng cho đội chủ nhà. HLV trưởng Huddersfield, Danny Schofield, tuyên bố công nghệ goal-line khiến đội của ông mất 1 điểm sau trận thua Blackpool.

 - Bóng Đá

Băng ghi hình sau đó cho thấy bóng thật sự đã vượt qua vạch vôi sau cú dứt điểm của Nakayama. Nhưng EFL cho biết kết quả của trận đấu là không thể đảo ngược.

 - Bóng Đá

Ông Schofield cho rằng ở Premier League 2019/20, Hawk-Eye cũng từng mắc lỗi và việc hệ thống này tiếp tục sai lầm trong trận đấu là điều không thể chấp nhận. "Tôi đã chứng kiến những sự cố kiểu này vài lần với tư cách người ngoài cuộc, nhưng việc nó tiếp tục tái diễn thật sự quá khó tin", Schofield cam đoan.

 - Bóng Đá

John Busby, trọng tài điều khiển trận đấu, sau đó thừa nhận với Schofield rằng đồng hồ của ông, được liên kết với hệ thống Hawk-Eye, không báo hiệu rằng bóng đã đi qua vạch vôi. Công nghệ goal-line để xác định bàn thắng bóng đá Anh đang áp dụng được cung cấp bởi Hawk-Eye (hệ thống mắt diều hâu hay còn gọi là mắt thần). Hệ thống này được giới thiệu là có độ chính xác gần như tuyệt đối, khi chỉ mắc 1 lỗi trong 9000 trận (thống kê vào năm 2020).

 - Bóng Đá

Ngày 18/6/2020, Aston Villa gặp Sheffield United trong trận đấu đầu tiên của Premier League sau thời gian nghỉ dài vì dịch bệnh. Cuối hiệp một, Sheffield bị từ chối bàn thắng rõ ràng sau khi đưa bóng vượt qua vạch vôi. Aston Villa thoát khỏi một bàn thua trông thấy. Trận đấu giữa Aston Villa và Sheffield hôm ấy kết thúc với tỷ số hoà 0-0.

 - Bóng Đá

Chưa đầy 30 phút sau khi kết thúc trận đấu giữa Aston Villa và Sheffield, các nhà thiết kế ra Hawk-Eye, đơn vị trực tiếp điều hành và áp dụng công nghệ nói trên vào bóng đá với tên gọi goal-line đã phải lên tiếng xin lỗi. "Trong hiệp 1 trận đấu giữa Aston Villa vs Sheffield United tại sân vận động Villa Park đã xảy ra một sự cố khó tin, khi quả bóng nằm trong tay thủ môn của Aston Villa, Nyland đã đi qua vạch cầu môn", các nhà thiết kế ra Hawk-Eye viết trên trang chính thức.

 - Bóng Đá

Bournemouth, CLB rớt hạng Premier League 2019/20 tin rằng nếu bàn thắng của Sheffield vào ngày 18/6 được công nhận, Aston Villa có thể sẽ không trụ hạng Premier League. 1 điểm trong trận hoà 0-0 với Sheffield giúp Aston Villa kết thúc mùa giải với 1 điểm nhiều hơn Bournemouth. Ban lãnh đạo Bournemouth gọi sai sót của Hawk-Eye là scandal có thể hủy hoại đội bóng của họ, cũng như tạo ra tiền lệ xấu trong bóng đá.

 - Bóng Đá

Khá giống tình cảnh của Bournemouth hai năm trước, Huddersfield cũng đang trong cuộc chiến trụ hạng Championship mùa này. Họ mới chỉ có 4 điểm sau 7 trận và đang đứng áp chót trên bảng xếp hạng. Nếu Huddersfield rớt hạng vào cuối mùa với sự chênh lệch điểm số tối thiểu, họ có quyền nói rằng đã bị đối xử bất công.

Hồng An - Zing.vn | 19:06 05/09/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục