BBR đe dọa “hùm xám”

01:25 Thứ ba 29/04/2014

Benzema đã tỏa sáng ở lượt đi. Nay với Bale bình phục và Ronaldo sung sức, bộ ba BBR hứa hẹn sẽ giúp Real Madrid loại Bayern Munich ngay tại Đức trong trận lượt về bán kết Champions League rạng sáng 30-4.

Với những gì đã thể hiện trong trận lượt đi cách đây một tuần, cùng với phong độ cực tốt trong suốt một tháng qua, người hâm mộ có thể trông chờ vào cuộc lật đổ của Real Madrid trước đội chủ sân Allianz Arena rạng sáng 30-4 (VTV3, K+1 truyền hình trực tiếp lúc 1 giờ 45 phút).

Ribery (giữa) quyết tỏa sáng sau khi bị chê là mờ nhạt ở trận lượt đi thua Real Madrid 0-1 Ảnh: REUTERS

Bàn thắng duy nhất được ghi do công của K. Benzema trong trận lượt đi hồi tuần trước cho thấy Real hoàn toàn có thể làm nên kỳ tích với đấu pháp hợp lý cùng sự tỏa sáng của dàn cầu thủ ngôi sao. Ronaldo, bỏ lỡ 1 cơ hội tốt ở lượt đi, đã ghi bàn trở lại vào lưới Osasuna ở lượt đấu cuối tuần trong khi G. Bale đã sẵn sàng ra sân sau khi sức khỏe hoàn toàn bình phục, Real vì thế sẽ càng trở nên nguy hiểm với sơ đồ bộ ba tấn công Bale - Benzema - Ronaldo của HLV C. Ancelotti.

Chiến thắng ở “thánh địa” Bernabeu chắc chắn sẽ là động lực tinh thần cho Real trong chuyến làm khách tại Munich với quyết tâm hạ bệ nhà đương kim vô địch để qua đó giành quyền có mặt ở trận chung kết Champions League lần đầu tiên sau 12 năm. Việc đội bóng hoàng gia mỏi mòn chờ đợi thành công của “chiến dịch Decima”, chiếc cúp thứ 10 trong lịch sử, cũng là một câu chuyện dài.

Ba mùa giải gần nhất, Real đều dừng chân từ vòng bán kết Champions League, 2 trong số đó đều trước các đội bóng Đức (Dortmund mùa 2012-2013 và Bayern mùa 2011-2012). Tương tự như khi đưa Barcelona đến “cú ăn 6” lịch sử năm 2009, ngay ở mùa bóng đầu tiên làm việc ở Allianz Arena, HLV “Pep” Guardiola đang hướng tới cú ăn 5 với Bayern sau khi đã giành được 3 danh hiệu Siêu cúp châu Âu, World Cup các CLB và Bundesliga. Trước mắt họ vẫn còn trận chung kết Cúp nước Đức (với Dortmund) và mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch Champions League…

Real có bộ ba Benzema - Ronaldo - Bale cùng hàng phòng ngự cực kỳ vững chắc, làm nản lòng các chân sút Bayern ở lượt đi. Tuy nhiên, khá lặng lẽ suốt một tuần qua trước sự quan tâm của dư luận và chỉ bộc lộ đôi chút ở chiến thắng 5-2 trước Bremen, Bayern như chú hổ thu mình chờ giương vuốt vồ mồi. Một Ribery chơi mờ nhạt ở lượt đi liệu có kịp tỏa sáng như “đối tác” Robben ở hành lang đối diện? Schweinsteiger “lạc” vị trí sở trường tuần trước, nay có thể là ngòi nổ cho mọi đợt tấn công của Bayern như đã làm rất tốt ở trận gặp Bremen cuối tuần qua?

Khá nhiều câu hỏi mà chỉ có thực tế 90 phút trên sân mới có thể trả lời, rằng đội bóng nào xứng đáng giành quyền đi tiếp vào trận đấu cuối cùng của mùa giải.

Đông Linh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục