Bayern trả lương Tuchel cao hơn Nagelsmann

21:37 Thứ ba 28/03/2023

Theo Sky Sports, Thomas Tuchel hưởng mức đãi ngộ 12 triệu euro mỗi mùa trong hợp đồng kéo dài 2 năm rưỡi.

Bayern trả lương Tuchel cao hơn Nagelsmann - Bóng Đá

HLV Tuchel nhận mức lương 12 triệu euro mỗi mùa ở đội bóng mới. Ảnh: Bayern.

Mức lương của cựu HLV Chelsea nhận thấp hơn tại Stamford Bridge (15 triệu euro mỗi mùa), nhưng cao hơn nhiều so với người tiền nhiệm Julian Nagelsmann (8 triệu euro mỗi mùa). "Hùm xám" không trao cho Tuchel một bản hợp đồng quá dài bởi lo ngại những rủi ro xuất hiện trong tương lai.

Trước đó, hợp đồng của Nagelsmann và Bayern Munich có thời hạn đến tháng 6/2026. Truyền thông Đức tiết lộ CLB xứ Bavaria phải trả hơn 32 triệu euro để đền bù phần còn lại trong hợp đồng đã ký kết giữa đôi bên. Hè 2021, Bayern còn tiêu tốn tới 25 triệu euro tiền đền bù cho RB Leipzig để ký với Nagelsmann.

Kể từ khi Pep Guardiola chia tay Bayern vào năm 2016, không HLV nào tại vị quá hai năm. Nhà đương kim vô địch Bundesliga trải qua 7 đời HLV trong 7 năm gồm Carlo Ancelotti, Willy Sagnol, Jupp Heynckes, Niko Kovac, Hansi Flick, Nagelsmann và Tuchel.

Chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano cho hay Nagelsmann cảm thấy bất ngờ và chỉ biết tin mình sa thải qua mạng xã hội. Sau buổi gặp mặt trực tiếp với ban lãnh đạo "Hùm xám", HLV 35 tuổi cảm thấy rất buồn và không ngờ mình bị sa thải.

Tiền vệ Leon Goretzka thừa nhận bị sốc khi biết tin Nagelsmann bị sa thải: "Tôi không có vấn đề gì với Nagelsmann. Chuyện giữa ông ấy với người khác thế nào, tôi không biết. Nhưng với tôi, Nagelsmann vẫn luôn làm chủ phòng thay đồ của Bayern".

Giờ thì Bayern hướng tới một tương lai mới với Tuchel. HLV 49 tuổi thất nghiệp kể từ khi bị Chelsea sa thải vào tháng 9/2022 do bất đồng với chủ mới. Tại Stamford Bridge, ông cùng "The Blues" vô địch Champions League, Siêu cúp châu Âu và cả FIFA Club World Cup.

"Hùm xám" còn nhiều cơ hội giành cú ăn ba danh hiệu mùa này. Đội vừa đánh bại PSG để vào tứ kết Champions League. Ở Bundesliga, Bayern chỉ thua đội đầu bảng Dortmund 1 điểm. Tại Cúp quốc gia, Bayern vào đến tứ kết và gặp Freiburg ngày 5/4.

Nguồn: Zing.vn
Hiểu Phong | 20:43 28/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục