Bayern tàn nhẫn và động thái của Man Utd với Julian Nagelsmann

23:55 Thứ sáu 24/03/2023

TinTheThao.com.vnHLV Julian Nagelsmann bất ngờ bị Bayern Munich sa thải và Man Utd từng có mối liên hệ với nhà cầm quân này.

 

Bất chấp bị Bayern Munich sa thải, như nhiều nguồn tin uy tín xác nhận, Julian Nagelsmann vẫn được công nhận là một HLV tài năng. Nagelsmann chỉ mới 35 tuổi nhưng đã có những màn thể hiện rất xuất sắc trong sự nghiệp huấn luyện của mình.

Chiến lược gia người Đức tiếp quản Hoffenheim vào năm 2016, khi mới 28 tuổi, và ngay lập tức đáp ứng được kỳ vọng khi giúp họ tránh rớt hạng với 7 chiến thắng trong 14 trận cuối cùng ở Bundesliga mùa đó.

Đỉnh cao của ông với Hoffenheim là giúp đội bóng nhỏ bé này giành quyền tham dự Champions League mùa 2018/19. Sau đó, ông nhận lời dẫn dắt RB Leipzig vào năm 2019.

Man Utd identified Julian Nagelsmann as future boss and Ralf Rangnick planned appointment - Bóng Đá

 Nagelsmann bất ngờ bị sa thải.

Nagelsmann tiếp tục gây ấn tượng tại Red Bull Arena, và nhanh chóng kiếm cho mình một công việc đáng mơ ước ở Bayern Munich vào năm 2021. Khi ấy, tất cả đều tin rằng Nagelsmann sẽ gặt hái thành công với Hùm xám.

Tuy nhiên, quãng thời gian của Nagelsmann tại Allianz Arena tương đối hỗn loạn, với việc Bayern chưa bao giờ đạt được những đỉnh cao mà nhiều người mong đợi. Mùa này, Bayern chơi khởi sắc hơn và giành 8/8 chiến thắng tuyệt đối ở Champions League.

Dù vậy, BLĐ Bayern quyết định sa thải vị HL trẻ tuổi. Bayern lập tức đặt niềm tin vào Thomas Tuchel. Đây là một canh bạc mà họ hy vọng sẽ được đền đáp với chức vô địch Champions League, đồng thời duy trì vị thế ở Bundesliga.

Với Nagelsmann, lẽ ra sự nghiệp của ông đã rẽ sang một hướng khác cách đây hơn 3 năm rưỡi. Năm 2019, Man United xác định ông là huấn luyện viên tiềm năng của đội bóng trong tương lai. Đó là thời điểm Ole Gunnar Solskjaer nắm quyền.

Solskjaer khi ấy gặp khó khăn. Quỷ đỏ chỉ giành được 2 chiến thắng trong 8 trận. Man United đánh giá rất cao tài năng của Nagelsmann, nhưng họ tìn rằng còn quá sớm để đánh tiếng bổ nhiệm HLV người Đức. Thay vào đó, họ tiếp tục theo dõi sự nghiệp của Nagelsmann.

Vào tháng 11/2021, có thông tin cho rằng Ralf Rangnick lên kế hoạch đưa người đồng hương của mình vào danh sách ứng cử viên tiềm năng thay thế Solskjaer. Rangnick được thuê tạm thời, và khả năng Nagelsmann được Man Utd tiếp cận là khá cao.

Man Utd identified Julian Nagelsmann as future boss and Ralf Rangnick planned appointment - Bóng Đá

 Man Utd hiện tại ổn định với Ten Hag.

Trước đó, Rangnick từng làm việc với Nagelsmann tại RB Leipzig. Nhưng cuối cùng, kế hoạch không thành. Man Utd quyết định chọn Erik ten Hag trong số các ứng cử viên khác như Mauricio Pochettino, Luis Enrique và Julen Lopetegui.

Kể từ đó, bộ mặt của Man Utd phần nào lột xác. Man United vô địch Carabao Cup vào tháng trước, đánh bại Newcastle trong trận chung kết, đồng thời xây chắc vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng Premier League.

Hiện tại, CLB chủ sân Old Trafford cũng vào tới bán kết FA Cup và tứ kết Europa League. Ten Hag có thể giúp Man Utd giành cú ăn ba mùa này hay không, thời gian sẽ trả lời.

Đối với Nagelsmann, sẽ rất thú vị để xem chuyện gì xảy ra với vị HLV này. Với tài năng đã được khẳng định, Nagelsmann được cho là dễ dàng tìm kiếm một công việc tốt ở Premier League. Tottenham, thậm chí Chelsea sẵn sàng để mắt tới.

Về phần Man Utd, mọi thứ chấm dứt với Nagelsmann ngay khi họ bổ nhiệm Ten Hag. Man Utd có ý định với Nagelsmann nhưng chỉ trên giấy tờ. Họ chưa bao giờ thực sự hành động.

Tiểu Lam | 22:57 24/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục