Bayern Munich và thế hệ kế cận: Lahm "đệ nhị" và truyền nhân "Robbery"

21:23 Thứ hai 01/03/2021

Bayern Munich đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ xây dựng thế hệ kế cận sau khi các huyền thoại đi trước rời đội bóng hoặc giải nghệ.

Lazio - Bayern Munich - Bóng Đá

Thời điểm hiện tại, Bayern Munich đang là một trong những đội bóng mạnh nhất Châu Âu và là ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu vô địch Champions League năm nay.  

5 điểm nhấn Lazio - Bayern - Bóng Đá

Thành công của đội chủ sân Allianz Arena đến từ việc chuyển nhượng hợp lý, xây dựng thế hệ kế cận hiệu quả để từng bước thay thế những huyền thoại đi trước của CLB.  

Bayern Munich: All-Time greatest XI - Bóng Đá

Đầu tiên phải kể đến Philipp Lahm, hậu vệ cánh huyền thoại và là một trong những biểu tượng thành công của Hùm xám xứ Bavaria. 

ĐHTB UEFA do CĐV bình chọn: Neymar, CR7 sát cánh 3 'ảo thuật gia' - Bóng Đá

Kế thừa vị trí của "máy xoạc" nước Đức là Joshua Kimmich, một cầu thủ đa năng khi có thể chơi ở cả vị trí hậu vệ lẫn trung vệ, đồng thời được xem là một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất bóng đá thế giới hiện tại.  

Ảnh sự nghiệp Schweinsteiger - Bóng Đá

Khu vực giữa sân, Bastian Schweinsteiger từng là một trong những "máy quét" hiệu quả cùng khả năng phân phối bóng tuyệt đỉnh.

Hansi Flick touts Leon Goretzka as his “player of the day” in Bayern Munich’s 5-1 win over FC Köln - Bóng Đá

Bây giờ, Bayern Munich đã có được người thay thế huyền thoại sinh năm 1984, đó là Leon Goretzka, cầu thủ sở hữu nền tảng thể lực sung mãn, thể hình tuyệt đỉnh, khả năng tranh chấp mạnh mẽ cùng những cú sút xa lợi hại.  

Bayern đại cải tổ: 70 triệu bảng cho sao Man Utd - Bóng Đá

Thời kỳ đỉnh cao giai đoạn đầu thập niên thứ 2 của thế kỷ XXI, Hùm xám xứ Bavaria sở hữu một cặp đôi chạy cánh lợi hại, đó là Arjen Robben và Franck Ribery, với nghệ danh chung là "Robbery".  

5 big questions to be answered in the Bundesliga this season - Bóng Đá

Cùng nhau, cả 2 đã giúp Bayern Munich gặt hái rất nhiều danh hiệu cao quý.  

Đội hình kết hợp Bayern - Dortmund - Bóng Đá

Thời điểm hiện tại, nhà đương kim vô địch Bundesliga có thể hài lòng với 2 sự thay thế mang tên Serge Gnabry - Leroy Sane, những cầu thủ sở hữu tốc độ, khả năng đi bóng, kiến tạo và ghi bàn không hề thua kém 2 bậc đàn anh.  

Bayern Munich và thế hệ kế cận: Lam

Các huyền thoại Bayern Munich và thế hệ kế cận. Photo: Skores.  

Nhìn lại ngày đầu tiên của Franck Ribery ở Bayern Munich:

 
Đăng Huy | 20:25 01/03/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục