Bayern: Làm sao để chống tiki-taka?

10:19 Thứ ba 23/04/2013

Với chiến thuật phòng ngự theo khu vực, Milan, Real hay PSG đã chặn đứng được cơn bão tiki-taka. Các đội bóng nói trên đều không bị cuốn vào lối chơi của Barcelona, vẫn cho các học trò của Tito Vilanova thoải mái cầm bóng nhưng không cho họ tự do phối hợp trước vòng cấm địa, khu vực nguy hiểm nhất của Barca. Để đạt được điều này, cần phải đồng thời khóa chặt hai người châm ngòi Xavi, Iniesta và họng pháo siêu hạng Lionel Messi.

Martinez sẽ có một ngày vất vả trước những người đồng hương

HLV Jupp Heynckes có thể tham khảo bài học thành công này bằng cách bố trí người truy cản quyết liệt bộ đôi Xavi và Iniesta nhằm không cho Messi có cơ hội tung hoành. Thiếu bóng, Messi sẽ phải lùi về sâu và như vậy, sẽ giảm đáng kể tầm sát thương. Bayern đủ sức làm việc này bởi ở vòng tứ, đã phong tỏa được Andrea Pirlo: Ngoài bộ đôi tiền vệ trung tâm, hai tiền vệ cánh và cả tiền đạo Mario Mandzukic liên tục xông vào áp sát Pirlo mỗi khi tiền vệ này có bóng.

Ở trận này, nhiệm vụ của bộ đôi Bastian Schweinsteiger và Javi Martinez chắc chắn sẽ rất nặng nề khi bên cạnh việc thu hồi bóng, còn phải thường xuyên lùi về hỗ trợ cho hàng thủ. Tuy nhiên, rất may mắn là cả 2 đang có phong độ rất tốt, đặc biệt là Schweinsteiger. Ngoài ra, do khả năng phòng ngự của Robben là rất hạn chế nên Philipp Lahm sẽ phải hạn chế dâng cao và luôn cảnh giác đề phòng mỗi khi tiền vệ người Hà Lan mất bóng.

Ngoài ra, Bayern cũng có thể lấy tấn công để phòng ngự: Hiện HLV Heynckes sở hữu nhiều cầu thủ tốc độ như cặp "Robbery" hay Thomas Mueller và những đường bóng dài phát động bởi Dante sẽ luôn đặt hàng thủ Barca trong thế báo động, buộc đối thủ hạn chế dâng cao.
T.K.A | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục