Bayern giành số điểm kỷ lục: Khi “Hùm xám” không còn tự cắn xé

13:48 Thứ hai 12/11/2012

Chiến thắng khá nhọc nhằn trước Frankfurt không hẳn là một màn trình diễn xuất sắc của Bayern, nhưng là một trận đấu mà họ đã chơi với tinh thần thống nhất và mạnh mẽ, không như những gì chúng ta thường nghĩ về một tập thể nhiều ngôi sao, nhưng cũng không ít những cái tôi vị kỷ của đội bóng được mệnh danh là “FC Hollywood”.

Trước sự phản kháng quyết liệt của đội khách Frankfurt, Bayern đã không thể "chơi tennis" như từng làm trước Lille hồi giữa tuần. Sau trận đấu, HLV Jupp Heynckes đã thừa nhận: "Đây là một chiến thắng khó nhọc trước 1 đối thủ rất mạnh. Frankfurt đã chơi rất tốt, chạy liên tục. Thật khó để tập trung trở lại sau khi vừa phải vắt sức cho Champions League. Bạn không thể trận nào cũng ghi 6 bàn và chơi thứ bóng đá siêu đẳng. Nhưng chúng tôi đã cho thấy mình đủ khả năng ứng phó với các tình huống khó khăn. Các cầu thủ đã tận dụng được hết kinh nghiệm và sự thông minh của họ".

Ribery cảm thấy Bayern quan trọng hơn tuyển Pháp- Ảnh Getty

Trong khi đó, các cầu thủ cho rằng chính sự đoàn kết đã giúp Bayern vượt qua mọi trở ngại. Trước trận đấu, Arjen Robben chia sẻ rằng tinh thần của cả đội đang lên rất cao còn sau trận đấu, Bastian Schweinsteiger tiết lộ: "Tôi đã ở đây nhiều năm nhưng chưa bao giờ thấy một sự thống nhất mạnh mẽ như lúc này". Franck Ribery thậm chí còn bày tỏ cảm xúc mãnh liệt hơn: "Tôi đã ở Bayern 6 năm và thấy mọi thứ đều tốt đẹp. Ở đây tôi cảm thấy hạnh phúc và điều đó thật thú vị. Ở đây tôi thấy quan trọng hơn khi trở lại đội tuyển quốc gia".

Quả thực, mùa giải năm nay Bayern đã đoàn kết hơn hẳn. Từ đầu mùa tới giờ, chưa có một vụ cãi vã nào giữa các cầu thủ còn trên sân bóng, tính ngôi sao giảm đi rõ rệt. Nhiều công thần đã tự tiết chế cái tôi, đóng góp nhiều hơn vào lối chơi của đội nhà. Chẳng hạn, chưa bao giờ người ta thấy Ribery…phòng ngự hay như lúc này còn Robben cũng tích cực phối hợp với đồng đội hơn. Ngay một tân binh đang nóng lòng chứng tỏ bản thân như Javi Martinez cũng biết dẹp đi sự ích kỷ, mà việc chuyền bóng cho Ribery mở tỷ số trận gặp Frankfurt, thay vì tự dứt điểm dù ở thế đối mặt với thủ môn là một ví dụ.

Đây là điều đáng ngạc nhiên bởi từ lâu, Bayern đã nổi tiếng là một tập thể bất trị với nhiều ngựa chứng. Những năm 1990, Bayern đã được đặt biệt danh FC Hollywood do các cầu thủ thường xuyên lên những tờ báo lá cải chỉ trích CLB và đồng đội. Hai ngôi sao Juergen Klinsmann và Lothar Maetthaus còn mâu thuẫn tới mức HLV Berti Vogts phải loại người thứ 2 khỏi EURO 1996 để đảm bảo trật tự cho tuyển Đức. Thế hệ gần đây cũng không khá hơn là mấy mà vụ Robben bị tẩy chay, bị Ribery đấm vào mặt hay Thomas Mueller gây gổ với các đồng đội là minh chứng.

Sự thay đổi này đã mang lại nhiều điều tích cực cho “Hùm xám”. Thứ nhất, tinh thần của các cầu thủ sẽ thoải mái hơn. Đây là điều rất quan trọng bởi lối chơi của Bayern phụ thuộc khá nhiều vào sự hưng phấn của các cầu thủ. Thứ hai, nó giúp đấu pháp của HLV Heynckes được tuân thủ chặt chẽ hơn, giúp cho lối chơi cân bằng hơn. Sau 11 trận, Bayern mới bị thủng lưới 4 bàn, đạt tỷ lệ 0,36 bàn/trận, thấp nhất trong các giải hàng đầu châu Âu. Như ở trận gặp Frankfurt, dù mất cả hai trung vệ chính là Holger Badstuber và Jerome Boateng, Bayern vẫn đứng vững trước hàng công mạnh thứ 2 Bundesliga.

Giành được 30 điểm sau 11 trận, một kỷ lục của Bundesliga, Bayern đang bỏ xa đội nhì bảng Schalke 7 điểm và vẫn gác Dortmund 11 điểm. Nếu tiếp tục giữ được sự đoàn kết như hiện nay, có lẽ Bayern sẽ không phải lo sợ chuyện sảy chân như mùa trước.

Mỗi trận một người đá penalty!

Những mùa trước, nhiệm vụ đá penalty thường được khoán trắng cho Arjen Robben hoặc Mario Gomez nhưng mùa này, dường như HLV Jupp Heynckes đang luân phiên người thực hiện nhiệm vụ này. Từ đầu mùa tới nay, Bayern đã được hưởng 3 quả penalty và có tới 3 người đá là Mario Mandzukic (trận gặp Valencia, trượt), Thomas Mueller (trận lượt đi với Lille, vào) và David Alaba (trận gặp Frankfurt, vào). Sau trận đấu với Frankfurt, Mueller cho biết muốn sút quả đó nhưng "tôi thấy David rất quyết tâm. Tôi biết nếu tranh với cậu ấy sẽ gây ảnh hưởng tới tâm lý, tạo thêm áp lực nên quyết định dẹp cái tôi đi". Còn HLV Heynckes giải thích: "Do Mueller không thi đấu từ đầu nên Alaba đã được chọn là người thực hiện số 1. David luôn thay đổi các cú sút. Cậu ấy có thần kinh vững vàng".

Con số

17 Không tính các loạt đấu súng, mùa trước, Bayern được hưởng 17 quả penalty (11 tại Bundesliga, 3 tại Champions League và 3 tại cúp Quốc gia), thực hiện bởi Robben (9), Gomez (7) và Schweinsteiger (1), sút hỏng 4 (Robben và Gomez mỗi người sút trượt 2 lần).

3 Mùa này Bayern được hưởng 3 quả penalty (1 tại Bundesliga và 2 tại Champions League), thực hiện bởi 3 người là Mandzukic, Mueller và Alaba, sút hỏng 1 (Mandzukic).

30 Trong lịch sử Bundesliga, sau 11 vòng, Bayern là đội đầu tiên giành được tới 30 điểm.

Trần Khánh An | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục