Bầy ong độc đáng sợ ở Premier League

13:09 Thứ ba 03/01/2023

Biệt danh của câu lạc bộ Brentford là The Bees (bầy ong), và bầy ong này không thuộc dạng hiền lành mà có khả năng tấn công đối phương bằng cách tung ra nọc độc của mình.

 

Nạn nhân mới nhất của Brentford là một Liverpool hùng mạnh. Với điểm tựa sân nhà Gtech Community, Brentford đã trình diễn một thứ bóng đá đầy năng lượng, biết cương nhu đúng thời điểm, khai thác triệt để những khiếm khuyết của đội khách rồi tung đòn.

Nếu chỉ nhìn vào tỉ số 3-1 nghiêng về Brentford, nhiều người sẽ nghĩ đơn giản đấy là một cú sốc, một bất ngờ đâu đó vẫn hay xuất hiện trong bóng đá. Nhưng khi xâu chuỗi lại hành trình đã qua của thầy trò Thomas Frank, có thể nói những gì mà đội bóng này đang tạo ra đều có cơ sở vững vàng, với những giá trị nền tảng được hun đúc từ mùa bóng trước - thời điểm Brentford mới thăng hạng sau 74 năm ròng rã đợi chờ.

 - Bóng Đá

 Thomas Frank đã tạo nên một Bầy ong đáng sợ.

Nhà cầm quân người Đan Mạch, Thomas Frank đã dựng xây nên một đội bóng cứng cáp, quán triệt thống nhất về triết lý, chơi ẩn nhẫn theo kiểu cách của một kẻ chiếu dưới khi giáp mặt những đội bóng hàng đầu, và sẵn sàng đá sòng phẳng, ăn miếng trả miếng với các đội ngang tầm hoặc dưới cơ.

Ở trận gặp Liverpool vừa qua, vì ý thức rõ sức mạnh của đối thủ, ông Frank bố trí sơ đồ chiến thuật 3-5-2 với chủ trương phòng thủ phản công, tận dụng quân số đông đảo nơi trung tuyến để đàn áp và tạo sức ép lên bộ ba Thiago - Fabinho - Harvey Elliott, dựng nên pháo đài phòng thủ từ xa. Suốt cả hiệp 1, ngoại trừ tình huống để sổng mất Darwin Nunez ở những phút đầu, Brentford gần như bịt kín mọi ngả đường dẫn vào khung thành David Raya.

Khi cần co mình, Brentford dồn cả đội hình, và đến thời điểm bung sức, cả hệ thống lập tức chuyển trạng thái nhanh chóng. Những áp lực mà họ tạo ra đã thu về quả ngọt ngay sau hiệp 1, với tình huống đốt lưới nhà của Ibrahima Konate và cú đánh đầu tung lưới Alisson Becker của Yoane Wissa. Người đá cặp với Wissa, trung phong Bryan Mbeumo, cũng đã tỏa sáng với pha lập công ở phút 84, biến nỗ lực ghi bàn rút ngắn tỉ số trước đó của Alex Oxlade-Chamberlain trở nên vô nghĩa.

 - Bóng Đá

 Sau Man City, đến lượt Liverpool ngã ngựa trước Brentford.

Trong ngày mà chân sút chủ lực Ivan Toney, người đã ghi 12 bàn thắng đến thời điểm này của Premier League, gặp chấn thương và không thể ra sân, thì cả Yoane Wissa và Bryan Mbeumo đã thay thế xứng đáng. Điều này chứng tỏ rằng nguồn nhân lực ở các tuyến của The Bees cũng khá phong phú, chứ không hẳn thiếu hụt hay lệ thuộc hoàn toàn vào một cá nhân nào đó.

Phong độ gần đây của Brentford là khá ấn tượng. Trước khi hạ Liverpool, cách đây 3 vòng, đội bóng này đã khiến tất cả choáng váng khi đánh bại Man City 2-1 ngay trên thánh địa của nhà đương kim vô địch Premier League. Brentford dường như đang sắm vai “giant-killer”, kẻ luôn biết tung đòn sát thương những đối thủ mạnh hơn mình.

Thắng lợi vừa giành được trước Liverpool giúp Brentford vươn lên vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng và tiệm cận nhóm dự cúp châu Âu, kém chính bại binh mới nhất của mình 2 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận.

Bầy ong Brentford, với nọc độc kề cạnh, sẵn sàng tuyên chiến trước mọi đối thủ!

(Bạn đọc: Khải My)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 12:11 03/01/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục