Bây giờ, AC Milan có còn muốn bán Franck Kessie cho Arsenal?

14:33 Thứ tư 03/04/2019

TinTheThao.com.vnChỉ đến khi Franck Kessie vắng mặt thì những người từng la ó trên các khán đài mới cảm thấy tầm ảnh hưởng của tiền vệ người Bờ Biển Ngà tại AC Milan lớn như thế nào.

Điều gì đang xảy ra với Rossoneri? Sau thất bại trong trận Derby della Madonnina, thầy trò ông Gennaro Gattuso tiếp tục để mất điểm trước Samdoria và Udinese, những đối thủ được đánh giá yếu hơn họ rất nhiều.

 - Bóng Đá

 AC Milan tiếp tục nối dài chuỗi trận không thắng lên con số 3.

AC Milan vẫn đứng trong tốp 4 nhưng trước sự trỗi dậy của Atalanta hay Lazio, nếu cứ tiếp tục đánh rơi điểm số như vậy, nguy cơ thêm 1 mùa giải nữa vắng mặt tại UEFA Champions League rất dễ xảy ra. Đó là bi kịch với 1 tập thể có nhiều ngôi sao, đang khao khát quay trở lại thời hoàng kim và sẵn sàng làm tất cả để hoàn thành ước nguyện ấy.

Câu hỏi đặt ra: đâu là nguyên nhân khiến AC Milan tiếp tục không thể giành chiến thắng mặc dù chỉ phải chạm trán 1 Udinese đang ở nhóm cuối bảng xếp hạng? Đề phòng trường hợp bị các đối thủ bắt bài, HLV Gennaro Gattuso đã sử dụng sơ đồ 4-3-1-2 thay cho 4-4-3 quen thuộc. Mặc dù chỉ mới tập luyện trong ít ngày nhưng có vẻ như Romagnoli cùng các đồng đội đều hiểu rất rõ những điều người thầy của họ đã truyền đạt.

Patrick Cutrone và Krzysztof Piatek phối hợp rất ăn ý trên hàng công. Đường chuyền tuyệt đẹp của Cutrone đã đặt tân binh người Ba Lan vào vị trí thuận lợi để dễ dàng mở tỉ số. Lucas Paqueta hoạt động rất năng nổ khi được chơi ngay phía sau 2 tiền đạo. Ngoại trừ bàn thua phải nhận trong hiệp 2, hàng phòng ngự cũng đã làm rất tốt. Nỗi lo khi Gianluigi Donnarumma phải rời sân sớm vì chấn thương cũng không kéo dài quá lâu bởi sự xuất sắc của Pepe Reina.

Tuy nhiên, có 1 mắt xích duy nhất khiến lối chơi HLV Gennaro Gattuso áp dụng không được vận hành trơn tru. Đó là vị trí tiền vệ lệch phải, nơi Franck Kessie thường xuyên trấn giữ. Trước cuộc tiếp đón Udinese, tiền vệ người Bờ Biển Ngà đã gặp chấn thương. Tiemoue Bakayoko vốn là hòn đá tảng ở trung tâm, buộc phải kéo sang để trám vào vị trí của cựu sao Atalanta.

Kết quả, cầu thủ người Pháp đã lấy lại hình ảnh của chính mình… như khi còn khoác áo Chelsea. AC Milan thiếu đi sự cơ động thường thấy ở Franck Kessie để có thể dễ dàng chuyển hóa từ phòng ngự sang tấn công và không đủ mạnh mẽ bởi Lucas Biglia cũng như Hakan Calhanoglu đều tỏ ra thua thiệt về mặt thể hình. Trong 15 phút cuối trận, Bakayoko được trả về vị trí sở trường, Rossoneri đã thu hồi bóng tốt hơn nhưng đã quá muộn bởi Udinese chống trả kiên cường.

Đến bây giờ, các Milanista mới nhận ra tầm quan trọng của Franck Kessie. Ở trận gặp Sampdoria, khi tiền vệ người Bờ Biển Ngà bị kỉ luật nội bộ, tuyến giữa của AC Milan cũng dễ dàng bị những Gregoire Defrel hay Riccardo Saponara công phá. Phía trước Rossoneri sẽ là cuộc chạm trán đầy khó khăn với Juventus và khả năng ra sân của cựu sao Atalanta vẫn còn bỏ ngỏ.

 - Bóng Đá

 Các Milanista đang rất nhớ Franck Kessie.

Nhìn rộng hơn, điều gì sẽ xảy ra nếu anh rời San Siro vào mùa hè này, khi Arsenal, Tottenham đang sẵn sàng chuyển đến Rossoneri 1 khoản tiền lớn? Chắc chắn HLV Gennaro Gattuso sẽ phải rất đau đầu để tìm kiếm cái tên đủ sức thay thế. Không phải ngẫu nhiên mà các Tifosi của AC Milan đã so sánh Kessie với những huyền thoại như Clarence Seedorf, Yaya Toure.

Vận mệnh của Rossoneri trong mùa giải này bất ngờ phụ thuộc vào Kessie. Các Milanista từng la ó anh sau mỗi pha bỏ lỡ, từng kêu gọi ban lãnh đạo tống cổ anh khỏi San Siro sau mâu thuẫn với Lucas Biglia, giờ đây lại phải hồi hộp chờ đợi xem anh có thể ra sân thi đấu được hay không. Vậy nên mới thấy, trong bóng đá thật khó đoán trước được bất cứ điều gì.

Faro | 14:15 03/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục