Bảy điểm nhấn ấn tượng nhất xung quanh trận đấu kinh điển Bulls và Hawks

14:28 Thứ bảy 02/03/2019

Ở mùa giải năm nay, đây chính là trận đấu lâu nhất từng diễn ra khi mà Bulls và Hawks phải thi đấu tới tận hiệp phụ thứ 4 mới biết được ai là người chiến thắng.

Trận đấu chỉ vừa mới kết thúc cách đây không lâu và phải mất tới 4 hiệp phụ thi đấu, cả hai đội mới tìm ra được ai là người chiến thắng. Chiến thắng chung cuộc với tỉ số 168-161, đây là số điểm cao nhất từng được ghi bởi đội bóng Chicago Bulls trong một trận đấu.

g9_12

 Trae Young đã có trận đấu hay nhất trong sự nghiệp của mình.

Trae Young là cầu thủ ghi được nhiều điểm nhất bên phía Atlanta Hawks với 49 điểm và 16 kiến tạo. Bên phía Bulls chính là Zach LaVine, cầu thủ này ghi được 47 điểm, 9 rebounds và 9 kiến tạo. Trải qua 4 hiệp đấu căng thẳng với tỷ số hòa 124-124, hai đội đành phải quyết định thắng thua ở hiệp phụ.

Tuy nhiên, phải tới hiệp phụ thứ 4 trận đấu điên rồ này mới có thể kết thúc với chiến thắng dành cho đội khách Chicago Bulls. Mặc dù thua cuộc nhưng trận đấu này cũng là trận đấu hay nhất trong sự nghiệp của tân binh Trae Young.

g2_17

 Đã có lúc tân binh này gần như giữ lại được chiến thắng trên sân nhà cho Atlanta Hawks.

Theo đó, Young trở thành tân binh đầu tiên của NBA ghi được 45 điểm và 15 kiến tạo trong một trận, tân binh ghi được nhiều điểm nhất một trận hay tân binh ghi được nhiều điểm nhất của Hawks…Tuy nhiên, những điểm nhấn của trận đấu này còn nhiều điều đáng nói hơn việc của Young làm được, hãy cùng xem lại 7 số liệu thông kê điên rồ nhất liên quan tới trận đấu này.

- Đây là trận đấu thứ 15 trong lịch sự NBA mà có tới 4 hiệp phụ diễn ra. Trước đó cả Bulls và Hawks đều đã góp mặt trong 4 trận đấu như vậy.

- Đây là trận đấu thứ 3 trong lịch sử NBA khi mà cả hai đội đều ghi được ít nhất là 160 điểm và cũng là trận đấu có nhiều điểm nhất kể từ khi Pistons đánh bại Nuggets (186-184) năm 1983.

lavine_sets_up_offense_1

 Tuy nhiên, bên phía Bulls vẫn còn đó Zach LaVine thi đấu rất bùng nổ giúp cho Chicago Bulls có được chiến thắng kịch tính này.

- Trae Young là một trong hai cầu thủ thuộc lịch sử giải đấu ghi ít nhất 49 điểm và 16 kiến tạo trong một trận. Người còn lại chính James Harden, cầu thủ Rockets từng có được 53 điểm và 17 kiến tạo trong lần đối đầu với Knicks năm 2016.

- Cả hai đội đều có kỷ lục mới về số điểm cao nhất ghi được trong một trận đấu. Kỷ lục cũ của Atlanta Hawks là 155 điểm, được thiết lập năm 1970, Chicago Bulls là 156 điểm vào năm 1984. Tất cả đều phải kéo dài tới đấu phụ thứ 4.

- Kết thúc trận đấu với 47 điểm cùng 9 rebounds và 9 kiến tạo, Zach LaVince suýt nữa đã thành lập được cú triple-double với hơn 40 điểm. Trước đó chỉ có Michael Jordan là cầu thủ làm được điều này trong lịch sử đội bóng Chicago Bulls.

g5_16

 Vince Carter 42 tuổi nhưng vẫn bùng nổ trong hơn 44 phút thi đấu.

- Kể từ mùa giải 1983-1984 tới giờ, Vince Carter là cầu thủ 42 tuổi thứ 2 từng thi đấu 40 phút hoặc hơn thế trong một trận đấu (trận này Carter thi đấu 44 phút). Trước Vince Carter, Robert Parish đã làm điều đó hai lần với Hornets vào hồi tháng 3 năm 1996.

- Trận đấu này cũng giúp cho hai đội lập thêm kỷ lục về số lần ném 3 nhiều nhất trong một trận. Bulls kết thúc với 48 cú ném từ ngoài vòng cung, trong khi đó Hawks ném tới tận 60 tình huống. Kỷ lục về số lần ném 3 trong một trận đấu cũng đã được thay đổi sau trận đấu ngày hôm nay với con số lên  tới 108 lần.

Mặc dù không phải là hai đội bóng đang tốt nhất ở thời điểm hiện tại, nhưng cả Bulls và Hawks đã cống hiến một trận đấu kịch tính và đáng nhớ nhất tính tới thời điểm hiện tại của mùa giải.

Cùng xem lại những tình huống highlights trong trận đấu "điên rồ" giữa Bulls và Hawks dưới đây:

Huy Phạm - theo bongro24h.vn | 14:19 09/09/0007
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục